Mervie POV
Nandito ako ngayon nag hihintay sa bayad dahil nagdedeliver ako ng pizza. Wala namang klase ngayon kasi nga Sabado.
*Calling.....
Oh anu nanaman ba? - ano nanaman ba ang problema ng mokong ito.
Wala lang di pwede. - Aba aba aba, may kulang talaga ito. Kulang sa braincells.
May topak kadin no. Tumatawag ng walang dahilan. Pacheck up ka kaya. - hulaan niyo kung sino ang tukmol na kausap ko.
Ang harsh mo. -wala ng iba kundi ang mokong na nagpapasira ng araw ko.
Che, o sya sya papatayin na kita--este papatayin ko na 'to dahil marami pa akong gagawin.
Agad kong pinatay ang tawag ng nakita ko papunta na sa akin yong taong nagorder ng pizza.
"Oh ija, ito ang bayad"
"Salamat po, sa susunod uli"
Bait kong bata no? Hihihi. Kapag walang klase nagdedeliver ako ng pagkain dahil may business kaming pamilya. Kung bumili just contact us.
Sumakay ako sa scooter ko. Oo scooter, scooter lang ang kaya kong sakyan. Kaya wag niyo akong tawanan kundi wala lang. Hahahaha.
"Ma ito pong bayad" binigay ko kay Mama ang pera walang labis walang kulang.
"Salamat anak, may deliver ka pa. Dalhin mo ito, 250 lahat yan. Ito address "
"Okieeeee" na sa good mood ako ngayon kaya ayaw kong may sisira sa mood ko.
Tinignan ko ang address. Wait a minute kapeng mainit. Familiar pero hindi ko kilala. Hahahahaha. Paanong maging familiar kung hindi ko alam? . Hahahaha. Sabi ko sa inyo good mood ako. Kaya wag niyong sirain.
Habang papunta ako sa bahay na ipagdedeliveran ko lumabas ang aking golden voice.
May nakita akong magjowa naghahalikan. Inirapan ko lang baka kasi maaira ang goodie moodie ko ngayon. Pero sa totoo lang ANG SARAP NILANG TAPONAN NG BATO!!!!!!
Okay chill. Kaya ko 'to.
Nakarating ako sa isang Subdivision na sobrang laki. Sa sobrang laki parang familiar sa akin. Tinanong pa ako ng guard bago pinapasok. Parang SOCO (SCENE OF THE CRIME) lang ang daming tanong e mag dedeliber lang naman ako hindi mag nanakaw.
Hinanap ko ang Lot 655. Kita niyo yun este nabasa niyo yun Lot 655 yan karami ang dadaanan kong bahay at mukhang mamamatay ako nito sa kakahanap.
*After 2 hour & 35 minutes
Nakita ko na din sa wakas. Pinindot ko yung bell with love kahit haggard na si acoe. Syempre costumer comes first kaya.
May nakita akong isang taong hindi pala isang tipaklong mukhang tae. Bwesit. Nakakainis.
"Saan na yung order ko Ms.? " Hulaan niyo kung sino?
"Ito napo mahal na hari. Bayad. "
"Yan ba mag aasikaso si Ms. Palaya" nakakainis tong mokong ito. Ngumiti ako ng pilit.
"Ito na po nakangiti kaya ang bayad"
"Ito na, sa susunod ulit"
"Sige po, sana mabulunan ka po"
Sumakay agad ako sa scooter ko at agad nagpaharurot ng mabilis. Panira ng araw. Sa lahat ng may pizza na restaurant sa amin siya bumili. Di kaya may balak siya. Wag naman sana.Mataas taas ang byahe ko galing sakanilang bahay papunta sa amin.
"Ang aking napakagandang Mama ito na po ang bayad"
BINABASA MO ANG
Ms. Ampalaya meets Mr. Asukal
Teen FictionHighest rank: # 143 in TEEN FICTION "Tis' isn't mine" Ako si Kely Mervie Santiago hindi man ako nakakaranas ng ganon na bagay pero nakikita ko sa dalawa kong mata kong paano nag pakabobo ang mga tao dahil dito. Isang babaeng sobrang pait at Isan...