SLY 7

6.8K 206 8
                                    


#Someonelikeyou

#Ika-pitong kabanata

Sabi nang iba wala daw ako makukuha sa pagsusulat nang wattpad story. Sabi ko sa kanila pake ko.atleast na ilalabas ko kung ano ang nasa isipan ko.nai sishare ko ang mga naiisip ko. Hindi tulad nila puro landian lang ang iniisip.kainis talaga.


Hello guys like and comment naman diyan.





Devin pov.....


"Kuya okey ka lang ba?" Tanong nang kapatid ko sa akin. Nakahiga ako ngayon sa kama ko hindi ako kumain nang dumating ako dito sa bahay pagkagaling nang trabaho.

"Ruby halika dito." Lumapit naman ang kapatid ko at umupo sa tabi nang kama ko.

"Ano yun kuya may kailangan ka ba?"  He ask.

Hinawakan ko siya sa ulo niya at hinimas-himas ang buhok niya.

"Kuya okey ka lang ba --lumayo sa akin ang kapatid ko mukhang na wewerduhan ata sa ginawa ko -- anong nangyari sayo?"

Haist paano ko ba ito ilalabas kung ganito ako panghinaan nang loob.

Sa tuwing nakikita ko ang pamilya ko na may problema lalo na ang mga kapatid ko na naghihirap mas lalo akong nag pupursige na kumayod. At pag nakita ko naman sila na masaya ako tuloy ito ang nalulungkot. Hindi ko maintindihan ang aking sarili.

"Kuya kung may problema ka sabihin mo na hindi yung nakahiga ka lang diyan paano kung magka sakit ka sino na mag tatrabaho niyan sa atin pamilya.?" He said.


"Ruby wala akong problema, gusto ko lang nang pahinga okey."  paliwanag ko sa kanya.

"Eh bakit mukha kang may problema diyan....alam ko na baka namang lovesick ka huh ano?" He said sabay tapik sa likod ko.

Tch...napa ngiti nalang ako sa sinabi nang kapatid ko. "Anong lovesick ka diyan ki bata-bata mo pa alam mo na ang salitang yan."

"Ruby paglaki mo anong gusto mo maging?" I ask him.

" syempre gusto ko maging piloto kagaya nang kay tatay." He said with a big smile.

"Tapos ano pa maliban diyan?" Seryuso kong tanong sa kanya.

"Syempre mag-aasawa ako para may mag aalaga sa akin at sa atin lahat." He said.

" paano at sino naman?" I ask.

" kuya naman ei ang dami pang tanong syempre babae ang pakakasalan ko at liligawan ko siya para mapasagot niya ako." He said in a serious face.

Mukhang nainis na si utol sa kakatanong ko sa kanya.

"Buti naman kung ganun na babae ang liligawan mo." I said.

" talagang babae noh bakit akala mo lalaki ang liligawan ko no way! Kadiri naman atah yun." He said  with his kadiri face expression.

Huh? Kadiri ba talaga kapag ang kapwa lalaki ang nag-sama.

"Hahahaha....kaw talagang bata ka-- umahon ako sa higaan at tinapik-tapik siya sa ulo--- kung ano-anong pinag sasabi mo tara na nga sa kusina kumain na tau!"  Naka ngiti kung sabi at tsaka lumabas kame nang kwarto ko.



Trevor pov......


"Trevor hijo let's go." Mommy said.

"Okey ma be right there." I said.

Someone like You (Bxb) CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon