SLY 78

2.3K 55 2
                                    

Trevor's pov

"Hi babe."

What is she doing here in my room? At tsaka ano na naman ang kailangan niya. Thinking that we fight past days dahil sa natuklasan niya about sa amin ni devin.

Napatakla nalang ako nang pumasok siya na may dalang pagkain sa kwarto ko.

"Pinag luto na kita nang breakfast mo. Ako ang nagluto nito." Inilagay niya isa-isa ang mga pagkain. "Heto, diba paborito mo'to? Nagtanong kasi ako kay tita kung ano ang mga paborito mong mga pagkain. Para nang sa ganun. In the future alam ko na ang lulutoin pag nagsama na tayo."masaya niyang sabi sa akin na ipinagtaka ko naman.

What? Ano ang ibig nyang sabihin in the future. Teka. Ang akala ko ba naiintindihan na niya ang pinagtapat namin sa kanya. And now? Bakit pa niya ipinagsasabi ang mga bagay na yan.

"W-wait? Ano to?" Ang hindi ko makapaniwala. "Mia akala ko ba naiintindihan mo na kame? Bakit ginagawa mo pa to?"

Isang maaliwalas na mukha lang ang makikita ko sa kanya habang pini preaper niya ang almusal ko.

"Mia. Magsalita ka?"i want to know?

Napahinto siya at ginawaran ako nang walang buhay niyang tingin.

"Bakit....ano ba ang gusto mong sabihin ko. Ano?.... Gusto mong sabihin ko na oo tre pinapalaya na kita. Oo tre naiintindihan ko. Oo tre sige sa kanya ka na! Oo tre binibigay na kita sa kanya kahit masakit...oo tre naging tanga ako, oo tre.........." ang hindi na niyang pagil na pag-iyak sa harapan ko. Napaluhod siya habang walang humpay na iyak parin.

....ang sakit tre, ang sakit sakit...bakit? Bakit kailangan ko'tong maramdaman. Bakit? Bakit ikaw pa ang gumawa sa akin nito.?"ang patuloy niya kahit na nahihirapan na siya sa pag-iyak.

It hurts me na sa isang babae nagiging masakit ang nadarama niya because of me.

Ramdam ko rin ang mga tanong niyang hindi niya alam ang sagot. Because the pain i give to her. It makes me a bad man. like a destroyer of feeling to those person na nagmamahal nang lubos.

Hindi ko siya masisisi kung minahal niya ako nang totoo.  Isa lamang siyang tao na binuhos ang pagmamahal sa taong alam niya na hinsi rin siya kayang mahalin. And that is me.

Im sorry Mia. Patawarin mo ako kung ito ang binigay ko sayo. Ang sakit na dinaranas mo ngayon. Ang sugat sa puso. Im so-sorry. Napatikom nalang ako sa aking mga palad.

............

"Aalis ka na?"ang tanong ko sa kanya? 
Namumula parin ang mga matang napatingin sa akin. And that was hit me.

"Oo e. Tumawag kasi sa resort. May kailangan asikasuhin. Alam mo na."she said with a slight smile and those sad eyes.

"Wait for me. Sabay na tayong pumasok. Maliligo lang ako then well go."ang sabi ko.

"Sige hihintayin nalang kita sa baba."at yun ay tumalikod na siya at paalis. Wala naman akong ginawa kundi ang tumayo at maligo.

Habang naliligo ako. Palaisipan parin sa akin ang mga nasabi sa akin ni Mia na in the future. Was it true kaya? Pero bakit? Ang akala ko okey na kame. Pero bakit ganun parin she keep coming between me and devin.

Dahil sa kakaisip ko hindi ko na namalayan ang oras.

Shit. Nagmadali akong magbanlaw malalate na kame nito. Lumabas agad ako sa banyo at hindi na nagtapis nang towel sa lower part ko, ako lang naman dito sa kwarto ko e kaya why not to do what i want.

Kinuha ko na ang susuotin kong business suit sa cabinet and my necktie, socks yung shoes ko nasa ilalim nang kama kaya madali ko nalang makuha.

I was about to get dress nang bumukas ang pinto bigla.

"Ay!"boses nang napasigaw. Agad naman akong lumingon and it was Mia. Bakit hindi manlang siya kumakatok! At ano na naman ba ang kailangan niya.

"What!?"ang niirita kong sabi.

She didn't answer para siyang nakakita nang multo na ikina-inis ko.

"Mia?!"ang pasigaw ko.

"Sorry. Hindi ko kinaya!"tumakbo siyang napatakip ang kamay sa mukha niya.

What wrong to that girl? Ano ang hindi niya kinaya.

"Oh shit.!" Now i realise why she's staring like that to me because of my naked body. Naka balandra pala sa harap niya. E kasi naman kita niyang maliligo ako, tsaka siya papasok. Buti nga sa kanya. Hindi niya kayang maghintay.

Tsk. Napatakla nalang ako habang nagsuauot nang boxer and soon.

Pababa na ako nang mapansin kong nasa kotse na si Mia.

Sigurado akong pulang-pula na ngayon yun. Makaasar nga.

"Hey are you alright.?"ang bungad ko sa kanya pagpasok ko nang kotse.

Tumango lang siya sa akin at iniwas ang tingin sa akin.

Pulang-pula na nga.

Hihihihi....ang tawa ko sa isip ko.

"How you like the view?"im starting to tease him. Iwan ko lang kung uubra ba.

"H-ha anong v-view?"ang parang malisya niyang sabi. I know she getting shy i can see her face even if she cover it with her hair.

"Yung view ko sa baba."pfft. Hindi ko na talaga napigilan ang mga volgar kong salita sa kanya.

Ganun parin siya nakayuko sometimes patingin-tingin sa bintana. She can't even face me. Nakakatawa talaga ang babaeng ito pagtripan.

"Wag mo nga akong biruin nang ganyan trevor. Anong akala mo sa akin berhin pa ang mga mata ko sa ganung uri nang katawan......"and now nagsalita na siya. At nakapagtataka ha. She said it confidently. Asan na yung mahiyain kanina?

......kaya lang naman ako nahihiya kanina...is because ngayon ko lang nakita nang ganun ang katawan nang lalaking mahal ko."she said and she caress my hand.

"Hindi na ako mag aalangang tumingin sayo mula ngayon. Alam kung darating din ang araw na makikita ko rin ang katawan mo. I promise magiging mature na ako at hindi na ako mahihiya pang sabihin sayo ang makikita ko.....even that 'thing' ."sabay turo niya sa babang parte ko.

I shock.

Ako na ang pumutol sa hindi ko nagustohang senaryo ngayon. Ayuko na ganito kame ni Mia. Nakapag move on na ako sa kanya. Ayuko na na may mamamagitan pa sa amin. At kung meroon man ay dahil na yun sa businesa partner ko siya sa negosyo nang mga magulang namin.

"Kailangan na nating umalis nang maaga para maaga tayong makarating sa resort."i said as i start the engine. Napatango naman siya pagsang-ayon.

Isang tahimik na biyahe ang aming nagawa habang tinatahak ang aming pupuntahan.

.........

Hi guys how is this chapter? May mga nagustohan ba dito?

May idea ba kayo kung ano ang pinapahiwatig na kilos ni Amy kay trevor?

Future? What is that mean?
Comment kung alam niyo at sasagutin ko.

Someone like You (Bxb) CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon