------------------------¤
Nag hahabulan ang mag kapatid pauwi nang bahay nang may kotseng humarang sa kanila.
Alam niya kong kanino kotche ang nasa harap nila. Nag simulang uminit sa galit ang buo niyang katawan nang makitang lumabas nang sasakyan ang lalaking kinamumuhian niya.
"Kuya trevor!" Sigaw nang kapatid sabay takbo papunta sa binatang nasa sasakyan.
Yumakap dito ang bata, at nag high five sila, kita nito na magkasundo ang dalawa. Muling tumingin si trevor kay devin na nakatayo parin at tila parang may galit sa mukha.
Tila malagkit na tingin ang pinataw niya sa binata."Anong ginagawa mo dito?" May puot sa mga matang tanong niya.
"(Gasp)..... im sorry." Tila naging duwag siya nang makaharap ang binata. Nawala sa bukabolaryo niya ang salitang matapang. Naglaho ito nang makita sa mga mata ni devin ang namumuot na galit dito sa kanya. Alam niyang this is not the way na muli silang magkabati na mapapatawad siya sa ginawa niya kay devin.
"Sorry?....Sorry!! Hahhh.... alam mo ba ang ginawa mo sa akin?" kita niyang nag pipigil sa galit si devin. Lumapit siya dito para pakalmahin ang binata.
"Don't touch me! Alam mo bang diring-diri ako sayo! Alam mo bang kinamumuhian kita! Akala ko pa noon mabuti kang kaibigan, gusto pa naman sana kitang maging kaibigan kahit na magkaiba tayo nang estado but its not. Your worthless your nothing than i thought. Isa ka rin pala katulad nila ang sirain ang pangarap ko.!"
Tila naging estatwa si trevor sa mga narinig niyang pang bubuyayaw ni devin. Napakuyom ang kamao niya sa mga narinig, hindi niya ini expect na sasabihin sa kanya ang lahat nang masasakit na salita. Sa buong buhay niya ngayon lang siya naka rinig nang panlalait at mismo sa taong gusto niya. Tumulo nalang ang mga luha sa mata niya kahit yun ay hindi niya napigilan tumulo.
Naramdaman niyang tumayo si devin at sa huling sandaling ito, lumakad palayo ang binata. Kahit sa mga sandaling iyon tanging hiling lang niya ay ang mapatawad siya nito.
Paano ba ang mag mahal by: Sarah G.
Heto na naman ako,
Nag-aabang ng bago sa istorya ko
Paulit-ulit na lang, paulit-ulit na lang
Heto na naman ako
Tinitignan sa'n nagkamali ang puso ko
Parang walang katapusan
Walang katapusanMatapos ang huli nilang pag-uusap ni devin. Wala na siyang pinuntahan pa kundi ang lugar kung saan sila unang nagtagpo ni devin. Sa isang park malapit sa lugar na dinadaan nito noon.
Kahit pilitin pa ang sarili
Ibigin kang mali, ako'y mali
Ako'y maliChorus:
Paano ba ang magmahal
Palagi bang masasaktan
Umiiyak na lang palagi
Gusto ko nang lumisan
Paano ba ang magmahal
Kailangan bang nasasaktan
Lagi na lang di maaariNgunit ayaw lumisan
"DEVIN!!!! Sigaw niya sa isip niyang walang hintong tumatakbo.
Bakit? Bakit ba kailangan kung masaktan nang ganito.
Walang humpay na tangis ang bumabalot sa isang gabe niya. Tila para siyang namatayan nang minamahal.
Heto na naman ako
Parang hindi nadadala ang puso ko
Kahit nasusugatan
Aking ipaglalabanKahit pilitin pa ang sarili
Ibigin kang mali, parang mali
parang maliChorus:
Paano ba ang magmahal
Palagi bang masasaktan
Umiiyak na lang palagi
Gusto ko nang lumisan
Paano ba ang magmahal
Kailangan bang masasaktan
Lagi na lang di maaari
Ngunit ayaw lumisanBridge:
Kailan ba ang tamang panahon
Kailan ba magkakataong
malaya na ang puso mo at puso koIs this the end for us? Kailangan ko na bang kalimutan siya. Tatanggapin ko na lang ba na hanggang doon nalang ang lahat sa amin.
Makakaya ko bang kalimutan siya nang hindi ako mahihirapan o masasaktan?
Pero kung ito ang way para maging masaya siya at para maka pag bagong buhay ako gagawin ko. Maybe this is the way. Yes.
Chorus
Paano ba ang magmahal
Palagi bang nasasaktan
Umiiyak na lang palagi
Gusto ko nang lumisan
Paano ba ang magmahal
Kailangan bang nasasaktan
Lagi na lang di maaari
Ngunit ayaw lumisan
Paano ba ang magmahal
Palagi bang nasasaktan
Umiiyak na lang palagi
Gusto ko nang lumisan
Paano ba ang magmahal
Kailangan bang nasasaktanUmiiyak na lang palagi
Lagi na lang di maaari
Umiiyak na lang palagi
Lagi na lang di maaari
Ngunit ayaw lumisan
--------------------¤
Hindi umuwi nang bahay si trevor. Nakatulog siya mismo sa loob nang kotche niya at mukhang maraming nainom nag kalat ang mga bote nang beer sa loob at labas nang kotche. Talagang dinamdam niya ang mga nangyari kagabe.
Nagising siya sa katok nang isang tao na taga linis sa park. Doon na siya na alimpungatan at umayos nang sarili sa sinag nang araw na dumampi sa mukha niya.
Nakita niya ang sarili na halos magpaka lunod siya sa kalasingan buhat nang pag taboy sa kanya ni devin.
I think this is the end of us. Dapat ko na ngang tanggapin na hindi na kame magkaka-ayos pa ni devin. Siguro tama na lang na lumayo na ako sa kanya. Ibaon ko na ang nararamdaman ko para sa kanya.
But theres one thing na pilit parin naka tatak sa puso ko. Oo kayang kalimutan nang utak ko si devin pero hindi nito....nitong dibdib ko kayang burahin sa puso ko si devin. Kahit mahirap man ay gagawin ko.
Theres still a hope na alam ko one day, one day magkaka ayos din kame.
-------------------------------¤
Medyo naging senti ang paghihiwalay nila devin at trevor. Tama ba ang naging desisyon ni trevor na kalimutan nalang si devin?
Well tunghayan pa natin ang story nila sa susunod pa na mga chapter.
BINABASA MO ANG
Someone like You (Bxb) Completed
RomantizmTrevor: Mahirap ba ako mahalin? bakit hindi niya ako kayang mahalin dahil ba sa pareho kaming lalaki? Yun ba ang gumugulo sa isip niya..? Mahal ko siya. Sa kanya ko lang unang natutunan ang mag mahal. Ang nakakatawa sa lalaki pa ako unang nagmahal...