#Somonelikeyou#Ika-walong kabanata
May aaminin ako sayo. Alam mo mahal na kita kaso lang may nagsabing hindi ko kaya ang mahalin siya.
Kainis bakit ba ang daming kontra.
Like and comments mga friends.....
God bless u all.
Third person pov......
Napansin ni patie kung bakit ang tagal ni devin kaya nag lakad siya kasama ang dalawa. Nakita niya si devin na may kausap na lalaki kaya lumapit siya dito.
" devin bakit ang tagal mo?" Patie ask devin.Lumingon si patie sa lalaki.
" devin sino siya.?" patie ask.
" hi im trevor Santorn nice to meet you miss?" Pag papakilala ni trevor kay patie.
Ngumiti naman si patie sa lalaki at nilahad ang kamay niya dito upang makipag shake hands.
"hi im patie friend ni devin, ikaw ba yung anak nang may-ari nang RS University?" Patie ask to trevor.
"yes ako miss patie." Trevor said with a smile.
Sinimangotan lang ni devin si trevor at tumalikod. Sa dalawa binigay niya ang dala niyang ice cream sa tatlo.
"Tara na.!" Sabi ni devin sa tatlo.
"Teka lang kuya.."sabi ni ruby sabay lapit kay trevor.
"Sir doon din po ba kayo nag-aaral sa school na yun?" Ruby ask to trevor.
"Oo doon nga." Trevor said.
" Talaga po, alam niyo pangarap ko din maka pag-aral sa School na yun." Sabi ni ruby na may ngiti sa labi.
"Really gusto mong mag-aral doon. Ilang taon ka na ba?" Trevor ask.
"12 po at grade 6 po ako ngayon." Ruby said.
"Will ruby kung gusto mo talagang makapag-aral sa school namin. Pwede kitang ipasok doon." Trevor said sabay tapik niya sa ulo ni ruby at ginulo pa ito.
Bigla namang sumabat si devin sa dalawa.
"HINDI!!!!.... hindi ko ipapasok ang kapatid ko sa Paaralan niyo." Devin said with a anger look.
"Ano ka ba devin mas maganda nga yun eh na doon mag hi-high school si ruby sa RS University all boys naman yun at sikat na school pa." Sabi ni patie.
"Oo nga kuya." Ruby said sabay thumbs up.
"Will i gonna go may ka meet pa kasi ako." Pag papaalam ni trevor sa lahat.
Tinalikuran lang ni devin si trevor at hinawakan na niya ang dalawa niyang kapatid para umalis nadin.
" sige aalis na din kame trevor. Bye nice meeting you again." Sabi ni patie kay trevor at sumunod na kina devin paalis.
"Okey bye sa inyo nice meeting to you all din... ikaw din Bye DEVIN..!! Sigaw ni trevor sa paalis na si devin at mga kasama nito.
" hay naku napaka suplada talaga nang lalaking yun." Sabi ni trevor sa sarili.
Kinabukasan sa RSU.
"Gusto ko lahat tayo mag-kaisa lahat tayo kailangan natin ang pag-iingat lalo na sa mga fraternity na yan." Sabi ni Matteo sa lahat nang studyante.
Nasa student council sila ngayon nagkaroon nang pag pupulong dahil sa napapabalitaan na balita kahapon tungkol sa gulo sa pagitan nang grupo nang fraternity at sa ibang School.
BINABASA MO ANG
Someone like You (Bxb) Completed
Roman d'amourTrevor: Mahirap ba ako mahalin? bakit hindi niya ako kayang mahalin dahil ba sa pareho kaming lalaki? Yun ba ang gumugulo sa isip niya..? Mahal ko siya. Sa kanya ko lang unang natutunan ang mag mahal. Ang nakakatawa sa lalaki pa ako unang nagmahal...