Trevor
Nilinis ko ang mga kalat namin sa sala, ito kasing si devin ang likot panay ang tayo at upo yan tuloy nalaglag ang mga can at ang pulotan, parang bata na nakikipag batuhan sa akin.
Oo nga pala, nagtaka kayo kung bakit hindi ako nalasing sa beer na iniinom ko, will dahil yan sa plano ko.
Ganito kasi yun, yung una kong dinala na beer sa sala okey pa yun naka seal pa siya. Bumili ako kahapon nang isang kahong beer. Kaya yung natirang beer sa kahon marami pa, yung beer na naubos namin dinala ko sa kusina para lagyan nang tubig at yun ang iniinom ko kunwari sa harap niya. Yes tubig yung laman nang iniinom ko kaya hindi talaga ako nalalasing iwan ko lang kung bakit hindi niya nahahalata na bukas na ang mga beer pag lapag ko palang sa mesa.
Nahalata ko na kasi na medyo nalasing na siya sa 4 palang na beer, kaya ginawa ko yung plano na lagyan nang tubig ang can nang beer at yun ang iniinom ko. Kasi kapag malasing siya dito siya matutulog kasama ko.
Hindi ko alam kung bakit ginagawa ko ito, i just want that devin is in my side, parang gusto ko siyang mas lalong malapit sa akin. Yung kagabe na sinabi niya sa akin, paulit-ulit yun naka tatak sa utak ko. Im scared that bigla siyang magalit sa akin at layuan niya ako. Ayukong mangyari yun. Gusto ko siya na nasatabi ko lang nang saganun hindi siya mawawala sa paningin ko.
At ito siya ngayon mahimbing na natutulog sa harap ko. Sarap niyang titigan pag natutulog lalo siyang nagiging importnanting tao na mahirap pakawalan.
Natatakot ako kung isang araw magtapat ako sa kanya nang feelings ko tapos tatalikod nalang siya matapos pakinggan ang mga sinabi ko at maglalakad palayo sa akin at hindi na lilingon at tuloyan nang iwan ako.
Im not afraid of other people if what they are trying to say about me,im more afraid of what devin say if im going to confess him? Is he will be into me too or.....maybe he will reject me nalang bigla. Im afraid of rejection lalo na sa taong importante sa akin.
Napabuntong hininga nalang ako sa matapos kong mag-isip,lumapit ako sa kanya, hinahaplo-haplos siya sa mukha. "devin sana akin ka nalang, alam ko this is wrong, alam kung mali itong nararamdaman ko sayo but you are the one that im looking for and you are the one part of mylife that will complete me, wala akong paki kung ano man ang sabihin nang iba, kung sabihin man nila na kadiri, salot, bakla or whatever words they throw to us, i don't care, I just want you....only you..!"
"Mmmm" shit mukhang napalakas ang pagkasabi ko sa kanya, mukhang nagising ko siya.
"Shhh...sleep my only one, tomorrow is a new life a new path you will lead." Then i kiss in his forhead.
Binalik ko nalang ang ginagawa ko sa pagliligpit para matapos na at makapag pahinga na ako.
Devin...
Namulat ako sa sinag nang araw na tumama sa mukha ko. Pagdilat ko napaisip ako bakit ako nandito, kaninong bahay to at kaninong kwar--. "Shit'.." napasabunot ako sa ulo. " nalasing pala ako." Ginala ko ang paningin ko.
This must be his room, dagli akong lumabas nang kwarto niya at bumaba para umalis. I saw a letter in the door say's " before you leave mag breakfast ka muna." Then i turn around at pumunta nang kusin, nakita ko na may nakahandang breakfast sa mesa at mukhang lumalamig na. 8 o'clock na pala ako nagising.
Mukhang wala na siya dito, baka nasa school na or sa resto, wala narin kasi ang kotse niya.
Pina-init ko nalang yung kape sa microwave then kumain nang almusal, kahit na may kunting inis ako sa kanya, na appreciate ko rin naman ang ginawa niya sa akin. But does not mean na okey kame, hell no! Kahit kailan hindi kame magiging okey.
Im being nice to him because he is my boss. Ayuko namang mawalan nang trabaho kung paiiralin ko ang galit at inis ko sa kanya.
=========
"O pre late ka nang isang oras san ka ba nag punta ka gabe?"
"Si sir trevor?"
"Kanina pumunta dito, sinabi lang niya sa amin na baka hindi ka makapasok or baka malate ka."
"Ano sinabi niya yun sa inyo?"
"Oo nga eh, saan ka nga ba nagpunta bakit niya alam na malalate ka?"
Tarantado bat niya sinabi yun, kainis naman baka kung ano pa ang nasabi niya baka sinabi pa niya na doon ako sa kanila natulog kagabe. Arrgggg!!!...kainis.
"Hoy!! Okey kalang?
"Ah-- Oo okey lang ako, teka ano pa ba ang sinabi niya sa inyo.?"
"Yun lang na baka malalate ka nang dating, teka magkasama ba kayo ni sir trevor kagabe?
"Hin--di noh,!"
"Ganun ba, O nga pala yung kahapon na pumunta ka nang tagaytay, anong nangyari doon.?"
Teka nga lang---"
" Hoy kayong dalawa, oras na nang trabaho hindi oras nang pakikipag-usap bumalik na kayo sa trabaho niyo." Thank god dumating ka din Aj, kung hindi baka masapak ko pa ang bunganga nitong isa.
" Oh devin dumating ka na pala, sabi ni sir dalhan mo daw siya nang pagkain sa school niya."
BINABASA MO ANG
Someone like You (Bxb) Completed
RomanceTrevor: Mahirap ba ako mahalin? bakit hindi niya ako kayang mahalin dahil ba sa pareho kaming lalaki? Yun ba ang gumugulo sa isip niya..? Mahal ko siya. Sa kanya ko lang unang natutunan ang mag mahal. Ang nakakatawa sa lalaki pa ako unang nagmahal...