SLY 76

2.5K 65 5
                                    

(A/N: Hello mga ka readers. Pasensya na kung ngayon lang ako naka pag update kasi napakarami nang nangyari sa akin this past few months. Alam nyo bang nagkaroon nang problema ang account ko. Talagang na worry ako nang husto kasi baka hindi na ako makapag sulat pa. Baka hindi ko na matapos ang SLY ko. Pero thank god okey naman.

Anyway Balak ko nang taposin to mga friends dahil may tinatapos pa akong isang story din.

Okey mga ka friends ko dyan.)

...................

Devin's pov.

Isang buwan na ang nagdaan matapos may mangyari sa amin ni trevor. Masasabi ko na yun na ang napakagandang pangyayari ang napagsaluhan namin. We both feel joy and happeniss as we do it that night. Pinaramdam niya sa akin na mahal niya ako at mahal ko din siya. Ang hindi ko lang din makapaniwala is that. Na sinagot ko na siya mismo sa gabi din yun. That was fucking idiot. Paano ako napa oo kay trevor nang ganun ganun nalang. Kasi he force me to say yes to him. At ako naman si gago na nadala sa kasarapan. Napa oo naman ako sa kanya.

Napatakla nalang ako habang iniisip yung pangyayari.

"Vin. May naghahanap sayo sa labas. Mukhang mayayaman ang mga dating. Nakasakay kasi sa mamahaling kotse. Dali labasan mo na!"ang sabi sa akin nang kaibigan ko.

May naghahanap sa akin. At sino naman ka yun? Dahil sa wala akong idea kung sino ang naghahanap sa akin. Lumabas nalang ako para tingnan kung sino nga.

"Mia?" Hindi ko inaakalang si Mia ang naghahanap pala sa akin. Nakasuot siya nang shade kaya hindi ko masyado makita ang mukha niya kung galit ba siya o kung ano man.

"Kamusta ka devin? Alam ko na hindi mo inaasahan ang pagpunta ko dito. Hindi ko kasi alam kung paano ka kokontakin. Si tito ang nagsabi sa tinitirhan. Kaya naman nahanap ko din ang place mo."ang sabi niya.

Tinaggal niya ang suot niyang shade at isinakbit ito sa may gitnang cleavage niya.

"Oo nga hindi ko inaasahang pupunta ka. Gusto mong pumasok? Tara halika sa loob?"agad ko siyang niyaya sa loob nang bahay ko para makapag-usap kame. Pero tumanggi naman ito siya.

"Hindi na kailangan. Aalis din naman kame agad. Kaya kame nagpunta dito is to give this to you."at may binigay siya sa akin na isang subre na may design.

"Ano to?"bubuksan ko na sana ang subre ngunit nagsalita siya.

"Wag mona! Sa pag-alis namin tsaka mo nalang buksan. Anyway yun lang. Aalis na kame."

Napatango nalang ako sa sinabi niya at nagpaalam. Kahit na may pagtataka parin ako sa isip ko. Ngumiti parin akong humarap sa kanya at hinatid sa pagpasok nang kotse nilang sakay.

.......

Pumasok na ako sa loob nang makita kong wala na ang kotse.

Bitbit ko ang isang subre na mukhang galing sa mayaman. Mabango at maganda ang disenyo.

"Ano yan?"tanong sa akin nang kaibigan ko.

"Hindi ko alam hindi ko pa kasi nabuksan."ang sagot ko.

"Edi buksan mona ano panghinihintay mo!"sabi niya.

"Excited much?"ang pabiro kp sa kanya.

Inumpisahan ko nang buksan ang subre.

"Ano kaya ang nakalagay dito."habang binubuksan ang subre.

"Baka naman pera."ang biglang sagot niya.

"Imposebli. Bakit naman ako bibigyan nun. Eh di naman ako humingi?"taas kilay kong sabi sa kanya.

"Baka sulat."ang sunod niyang hula.

"Baka nga."ang hula ko din.

Nang mabuksan ko na. Isang puting papel nga ang nakapaloob sa subre. At may nakasulat na 'You're Invited'.

"Ano na...anong sabi sa sulat.?"ang pagtatanong niya.

"Sabi dito You're invited' daw. Ano ang ibig sabihin nun?"nagtaka ako sa nakasaad sa sulat. Pati ang kaibigan ko napakibit balikat lang.

"Ano pa ang sabi.?"tanong pa niya.

"Wala na yun lang."ang sabi ko lang sa kanya habang iniisip parin ang nakasulat.

Ano kaya ang ibig-sabihin nang sinasabi sa sulat. At bakit si Mia? Ano kaya ang meroon at iniimbitahan niya ako? Iling nang ulo langa ang tanging nagawa ko. Hindi ko parin kasi alam ang ibigsabihin nun.

Si trevor kaya. May alam din ba siya nito? Kung alam niya. Sana sinabi din niya sa akin kung ano ang meroon.

"Ano kaya ang ibig-sabihin nito.?"ang nagtataka parin tanong niya habang hawak niya ang sulat.

"Hindi ko din nga alam eh."

"Aha! Baka birthday party ni Mia at imbitado ka...baka ganun nga vin!"

"Hindi eh."ang taka ko parin.

"Baka naman birthday ni trevor....oo baka yun nga. Kaya imbitado ka. Kasi diba boyfriend mo na siya kaya dapat lang na nandun ka."

May duda akong napatingin sa kanya. How can he know na boyfriend ko na si trevor. Saan niya nakuha ang impormasyon na iyon. Shit talaga.

Napalapit ako sa kanya at hinablot ang sulat.

"Oh bakit mo hinablot agad baka masira invition card pa naman yan."napa-angat siya nang tingin nang maramdaman niyang hindi ako nagsasalita.

"Vin....a-ayos ka lang ba."ang medyo nagtataka niyang tanong.

"Sino ang nagsabi sayo?"agad ko siyang sinigawan.

"Easy lang bro. Ikaw naman nagagalit agad. Ano ba ang sinasabi mo?"ang hindi parin niya alam sa pagkaka galit ko.

"Sabihin mo na kasi. I know may nagsabi sayo nang bagay na yan."

"hay.....bakit ba? Okey lang naman na malaman ko yun. Kaibigan kita. So natural lang na sabihin niya sa akin ang tungkol sa inyo." now i know kung sino ang nagsabi sa kanya.

"At tsaka ano ba ang ikinakatakot mo kung may makaka-alam.? Vin pag dating sa pag-ibig kahit ano pa man yan. Dapat hindi mo yan sinasarilihan lang. Paano kung may mangyari sayo sa inyo nang dahik diyan sa sekrito niyo.sino ang tutulong sa inyo. Thinknof it vin."ang patuloy pa niya.

Hindi na ako nakapag argue pa sa kanya. Alam ko ang nararamdaman niya. Oo kaibigan ko siya kahit na dalawang taon lang ang samahan namin. Nafefell ko din ang concern niya. I know masaya siya para sa akin ngayon para sa relasyon na tinatahak ko ngayo. Pero mali rin namang makialam pa siya sa mga bagay na dapat ay kame lang ni trevor.

Napatingin nalang ako sa kanya habang siya naman taimtim na nagbabasa.

.......

A/N: ano kaya ang ibig-sabihin nang sulat. Kahit ang mga karakter natin walang idea sa nabasa nila. Well3x let's find out.

Someone like You (Bxb) CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon