Trevor's pov.....
I heard her crying endlessly..wala na bang katapusan ang iyak niyang yan? Nakakabingi nga e.
Kumuha ako nang isang tissue box at binigay ko sa kanya..Alam ko nabigla siya sa ginawa ko may awa parin naman ako sa kanya kahit papaano.
"Thanks..."ang sabi niya sabay punas nang luha gamit ang tissue.
Humugot muna ako nang lakas bago simulan ang sasabihin ko sa kanya. I need to end this ayuko na hahantong pa ito sa wala lang. May mahal akong iba at si devin yun. Ayuko na mawala lang lahat ang pagtitiis ko nang dahil lang sa sitwasyon namin ni Mia.
Devin is pure in my heart ayuko siyang bitawan ayuko siyang iwan. Wala akong pake kung ano man ang sabihin nang pamilya ko o nang ibang tao. Nagmamahalan kame and thats it.
Try lang nilang paghiwalayin kame i swear to god gagawa ako nang bagay na hindi nila magugustohan. Ganun ko kamahal si devin. I now believe that love is powerful and dangerous why? Kasi ginagawa ka nitong ibang tao at nakakagawa ito nang bagay na makakasira o makakasakit nang iba, ika nga nila, hahamakin ang lahat maging akin ka lang. Yes thats really a love.
"Totoo ba....totoo ba ang nalaman ko?"ang panimula niya kahit na umiiyak parin siya.
"All you know about us is true.."ang sagot ko sa tanong niya. Nagsimula na naman siyang umiiyak sa narinig niyang sagot ko.
"Why....why you doing this to me, you hurting me!" Ang bulyaw niya.
Hurt? Sinong nagsabi na sinasaktan ko siya.
Ang sinasabi niya ngayon ay walang katuturan. Paano ko siya sinaktan. Sabihin nga niya sa akin ngayon! '
Explain niya kung paano ko siya sinaktan.
Hindi ko siya sinaktan, kung ang sinaaabi niyang sinasaktan ko siya ay yung hindi ko pinaramdam sa kanya na mahal ko siya...well thats her fault ginusto niya yun. Nagmahal siya nang lalaki na hindi naman siya mahal.
Pinagsiksikan niya ang sarili niya sa akin na alam naman niya in the first place wala akong naramdaman sa kanya.
So tell me! Ako pa ngayon ang nanakit sa kanya. Ang sabihin niya siya mismo sa sarili ang sinasaktan niya.
Sabihin na nang iba na ang sama kong tao ngayon pero thats the truth pinaglalaban ko lang dito ang dapat ay tama sa amin ni devin.
"Mia...alam mo naman sa umpisa palang wala akong nararamdaman sayo. Kaya please wag mo iparamdam sa akin na ako ang nanakit sayo ngayon. kung mayroon man dito ngayon dapat sisihin sa ating dalawa ay ikaw yon.."
Patak nang mga luha ngayon ang nasisilayan ko sa mga mata ni Mia..why this girl show me how pathetic she is.
Pinapakita ba niya sa akin na ano ngayon ang nararamdaman niya, na ako ang dahilan nang mga luha niya.
"Please Mia...stop crying walang magagawa ang pag-iyak mo sa akin ngayon. Hindi mo na ako madadala sa paiyak-iyak na yan." Im done with her. Kung iiyak lang siya mabuti pa ay aalis na ako. Naghihintay na siguro sa akin ang mahal ko.
I stop when i feel her hand hold mine. "Please don't go...i need you tre..." ang pagmamakaawa niya as she hold me to beg.
"Im sorry but my love is waiting for me."binitawan ko ang kamay niya na naka hawak sa akin.
Humagikhik siya nang iyak parang nakaka bingin na.
"Please wag mo akong iiwan mahal kita...mahal na mahal kita tre hindi ko kaya ang mawala ka sa akin."
Binaliwala ko lang ang sinabi niya at nag patuloy papuntang pinto.
"Tell me ano ba ang dapat kung gawin para lang mahalin mo'ko at iwan mo siya?"sa sinabi niya napatigil ako.
Lumingon ako sa kanya." Wala ka nang magagawa pa Mia..ang dapat mo nalang sigurong gawin ay ang kalimutan na ako. Humanap ka nalang nang iba na magmamahal sayo nang totoo." seryuso kong pakiusap sa kanya. Matapos kong sabihin yun. Naglakad na ako palapit sa pintuan nang mapatigil ako sa sinabi niyang nag painit nang dugo ko.
"You choose that slut guy over me! Mas pinili mo siyang hindi ka naman mabibigyan nang kaligayahan at anak kesa sa akin na lahat ay mabibigay ko sayo!!."
Nilingon ko siya at nilapitan, matatalim na tingin ang binigay ko sa kanya na siya naman ang kita ko na parang natatakot sa akin. Hinawakan ko siya nang mahigpit sa kamay at hinila palapit sa akin. Naramdam ko ang bikis nang tibok nang dibdib niya, naramdaman ko ang kaba at takot nang tiningnan ko siya.
"Tre A-aray masakit.!"napangiwi siya sa higpit na hawak ko sa kamay niya.
"How dare you to say that to me!" Sigaw ko mismo sa harap nang mukha niya. "Wala kang karapatan na pagsalitaan siya nang ganyan, ano ba ang alam mo sa relasyon namin ni devin at nasabi mo ang salitang yan....Wala diba..wala kaya tumigil kana!!" I feel that all my blood rise when i tell her that. Im so pissed off right now. Im mad like a hell. How dare she say that words specially to devin in front of me pa! I heat it that someone insult my love.
.....This is the last time we talk and see each other. So better be gone!" binitawan ko na ang pagkakahawak ko sa kamay niya. Napalakas ang pagbitaw ko na ikina tumba niya sa sahig.
Umiiyak na naman siya. Naglakad ako papunta nang pintoan.
"Trevor No!! don't go. Please im begging you...im sorry kung nasabi ko yun. Just please wag kang umalis."humawak aiya sa paa ko to beg na naman.
"Bitaw!"ang mautoridad na sabi ko sa kanya.
"No!!"ang pagmamatigas niya at mahigpit ang kapit sa paa ko.
"Look at youself hindi ka ba napapagod hindi ka naman ganyan ah?..." napa-upo ako para matitigan siya nang maayos sa mukha na naka-upo sa sahig at hawak ang kaliwa kong paa.
"Im begging you don't leave me."ang pagmamakaawa niya sa akin habang iyak nang iyak.
Naawa na ako sa kanya. Ayuko narin makita pa siyang umiiyak nang dahilan lang sa akin sa amin ni devin.
Pinunasan ko ang mga luha sa mata niya na walang sawang dumadaloy sa mata niyang namamaga na sa kaiiyak.
"Alright...hindi ako aalis, stop crying na...okey?" Tumango naman siya sa sinabi ko.
Tinulongan ko siyang tumayo at inalalayan lumabas.
Nang maisara ko na ang pinto at palabas na nang matanaw ko si devin na nakatingin lang sa akin. Galing kase ako sa loob nang kwarto ni Mia mga ilang minuto narin ako sa loob dahil ayaw ni Mia ako na umalis, binantayan ko siya na makatulog, nang makatulog na siya doon lang ako nagpasyang lumabas.
"Kamusta siya?"ang tanong sa akin ni Mia.
Niyakap ko si Devin. "I can't give her what she wants."napahigpit ang yakap ko sa kanya. Hindi ko kayang ibigay ang gusto ni Mia.
I never give up my love to this person I love this guy.
"Ano ba ang pinag-usapan ninyo?"kalmadong tanong niya sa akin.
How i wish i can be like him, he is so much patience kaya niyang maging normal ang nararamdaman kahit na may mga bagay na mahirap, para sa kanya he plays it cool.But me, its different. Madali akong magalit, mainis at mainip. Except kay devin nagiging maamo ako pag siya na ang kaharap ko.
"She wants us to end up our relationship...." bumitaw ako sa yakap namin at hinawak ko ang pisngi niya nang dalawa kong palad.
.....you are my life devin ayuko na mangyari yun. Kung mangyayari man yun i swear hindi ako papayag. Mamamatay mo na ako bago ka nila ilayo sa akin."
Nakita ko sa mga mata niya na parang hindi makapaniwala sa sinabi ko.
"I love you devin." At doon ay hinagkan ko ang labi niya na kay pula pa sa dugo. I want to feel his kiss to show him and feel him that i love him and i never leave him.
Ngayong alam na ni Mia ang tungkol sa akin...paano na?
I know this is the beggining of our trials in love.
BINABASA MO ANG
Someone like You (Bxb) Completed
RomansTrevor: Mahirap ba ako mahalin? bakit hindi niya ako kayang mahalin dahil ba sa pareho kaming lalaki? Yun ba ang gumugulo sa isip niya..? Mahal ko siya. Sa kanya ko lang unang natutunan ang mag mahal. Ang nakakatawa sa lalaki pa ako unang nagmahal...