Sa pagpapatuloy nang meeting.
Ipinasa nang MC ang mikropono kay trevor.Nagpalakpakan naman ang lahat nang mga tao. Syempre maliban sa akin.
Nang magsasalita na siya, nilibot mo na niya ang paningin sa mga audience. Lahat nang matitingnan niya ay nagtitilian.
Ano siya artista para kayo magtilian.
"HELLO." Ang una palang niyang sabi pero ang mga babaeng teachers at studyante sabay na nagsigawan at tilian.
Ano ba itong pinuntahan namin ni ruby press conference ba ito nang sikat na artista o School meeting? Ang ingay talaga huh grabe. Tinakpan ko nalang ang magkabila kong tenga. Pati kasi dito sa mga katabi kong mga babae ang lalakas nang mga boses.
"It seems like ang lahat ay hindi pa nakaka-kilala sa akin---.'
"Oo--
"Tama--
Ang sigaw nang mga kababaehan sa kanya."Okey, Im trevor Santorn one and only son of the Owner of this school."
"Woooaahhhh~~~~" loud cheers..syempre girls yan.
Sa pagpapatuloy nang speech niya.
"On the behalf of my parents nasa states kasi sila thats why ako ang pinapunta dito. Bilang isa sa nag mamay-ari nang school na ito. Salamat sa inyo sa pag papatuloy na mag-aral sa skul namin. I know and we na its difficult to enter first in this school, ofcourse this school is not just a school. This is a school where are smart, remarkable talented students are born."
Sa mga sinasabi niya medyo nahahambogan ako. Kahit kailan pa pala maypagka yabang parin.
Nakining nalang nang speech si devin kahit ano man kasi ang gawin niya ay wala rin naman siyang magagawa. Pero hindi naman niya binibigyan nang pansin ang mga sinasabi nito.
Medyo nagtataka rin siya kasi pag tumitingin siya sa unahan kong saan naka-upo ang kapatid. Hindi niya maintindihan kung bakit naiilang ang kapatid sa kaklase nitong si tony. Wala naman masama kung gusto maging close ito sa kapatid.
Lahat naman siguro nang mga studyante dito ay gusto maging kaibigan ang kapatid.
Mabait at masunurin ang kapatid sa pagkaka-kilala niya. Hindi ito pasaway sa lahat nang bagay yun nga lang makulit ito. Pero bilang kuya niya.alam niyang mabuting tao ang kapatid.
Binalik nalang niya ang tingin niya sa taong nagsasalita sa stage. Nang itinuon na niya ang paningin sa taas nang stage. Hindi niya akalain na magtatama ang paningin nila nang lalaki sa stage.
'What the?' Kanina pa kaya siya nakatingin sa akin?
Yumuko siya nang malaman niya na nakatingin sa kanya si trevor na blanko ang expression sa mukha.
'Shit. Bakit ba siya nakatingin sa akin. Alam na kaya niya na nandito ako? tanong niya sa sarili.
Ini-angat niya ang ulo kung nakatingin pa sa kanya ito.
Eh?
"........."
Nasaan na siya?
Nagtaka siya kung bakit wala na sa stage si trevor.
Ginala niya ang paningin sa paligid, ang mga tao sa loob ay ganun din parang nagtaka sa nangyari.
"Bakit kaya si Mr.Santorn umalis nang stage?
"Oo nga biglaan nalang umalis?
"Nag walk-out?
"Baka may nangyari?
Ang mga sabi-sabi at naririnig niya sa paligid.
Pati siya hindi rin alam ang nangyari kung bakit.
-----------------
Sa isang magara at presentabling lugar, ang dalawang magkakilala ay nagtagpo.
"Ano ang nakain mo at tinawagan mo ako," itinaas niya ang baso " at dahil diyan sa problema mo?"
Uminom muna nang kunting alak si trevor bago sinagot ang tanong.
"Bakit ayaw mo bang makasama ako, mukha kasing may pinagkaka-abalahan ka?"
Umayos nang upo si Yulo nilabas ang hawak na papel.
"Heto, may isang 10million pesos akong pinagkaka-abalahan. Mas gugustuhin ko pang maging millionaryo kesa sa uminom nang alak sa walang kadahilanan?"
Napa smirk nalang si trevor, ano ba ang pakialam niya kung ayaw niyang sabihin ang dahilan kung bakit siya nag-yaya nito na uminom.
Ayaw niya lang na may nakaka-alam nang personal na problema niya.
Nagpatuloy nalang sila sa pag-inom.
"Hindi mo rin pala sinabi sa akin na may fiance kana?"
"She's just my relative's friendand my partner in business. No big deal."kahit na ayaw man aminin ni trevor na ipinagkasundo na siya sa kanilang mga pamilya. Hindi parin niya gusto ang dalaga.
"What is her name, if u don't mind?"
"Mia Edenburn" ang agaran na sinabi ni trevor.
May glimpse na nagpa-isip kay Yulo sa nabanggit na pangalan.
Mia Edenburn?
Tumayo sa upuan si trevor." Anyway thanks for your accompany." Inubos niya ang natitirang alak sa baso bago umalis nang walang lingon-lingon sa kasama kanina.
gaya kaprin nang dati.
BINABASA MO ANG
Someone like You (Bxb) Completed
Roman d'amourTrevor: Mahirap ba ako mahalin? bakit hindi niya ako kayang mahalin dahil ba sa pareho kaming lalaki? Yun ba ang gumugulo sa isip niya..? Mahal ko siya. Sa kanya ko lang unang natutunan ang mag mahal. Ang nakakatawa sa lalaki pa ako unang nagmahal...