SLY 58

2.8K 90 1
                                    

......

"Doc.  Okey na po ang lahat, nasa loob na ang mga dadalhin natin." Nag nodd lang siya at tinuloy ang kausap sa phone.

"Devin, pagdating natin sa maynila mag stop mona tayo sa bahay nang pamangkin ko."

"Opo doc.." at pumasok na kame sa van at umalis.

.........

Trevor..

Pumasok ang secretary ko at may dala siyang folder na mukhang mapipirmahan sa akin.

"Director, Tumawag po pala si Ma'am Mia na hindi mo na siya makakapasok."

"Bakit daw?"

"Wala po siyang sinabi sa akin." 

"Okey." Nagpaalam na ang secretary ko.

Kinuha ko ang phone ko para tawagan si Mia, bakit hindi niya sa akin sinabi na hindi siya papasok bakit sa secretary ko pa.

Mukhang nagtatampo na naman ata ang babaeng iyon. Palagi nalang siya ganyan.pag may tampo sa akin hindi nagpapakita.

"Hello?" Mia.

"Ba't hindi ka pumasok, may problema ba?"

"Oi, bakit naging sincere ka ngayon sa akin.?" Mia.

"Pwede ba wag ka nang magalit sa akin. Pumasok ka na, baka gusto mo sunduin pa kita diyan?"

"Wag na, bukas nalang ako papasok. Darating ang tito ko ngayon. Bukas mo nalang ako sunduin."

"Okey."then i end up the call. Wala naman palang problema ang akala ko nagtatampo na naman yun sa akin. Ipinag-patuloy ko nalang ang trabaho ko.

"Sup."tumingin ako sa may pinto kung sino ang pumasok. Si Yulo hindi na ako nagtaka kung basta-basta nalang siya papasok dito sa office ko.

"Want something?" Ang natanong ko lang habang busy ako sa laptop ko.

"Nothing, just i need some relaxing stuff."

Mukhang naging interisado ako sa sinabi niya kaya tinigil ko muna ang ginagawa ko.
"Relaxing stuff, well marami naman diyan why don't you go and get those stuff you want."

"Nah, recently muntik nang manakawan ang kotche ko. And thank god may isang taong naglakas nang loob na pigilan ang mga magnanakaw na iyo."

Huh nanakawan pala siya, kaya pala parng wala siyang gana ngayon."well thats good to hear. Meron pa palang mga taong ganun. Nakilala mo ba siya?"

Naging seryuso bigla ang mukha ni Yulo sa sinabi ko." Well his a guy but theres something that i want from him."

"Hmmmm." I rub my jawline. Mukhang naging interidaso siya ngayon sa lalaki. Teka, hindi kaya... "Yulo are u gay?" Oh shit. Bakit ko yun tinanong agad sa kanya.

"Im not." Seryuso niyang sagot naman.

Huh? Kung ganun interisado lang talaga siya. Just like me. But wait no. Mukhang iba kame ni yulo siya may something na interesting sa isang lalaki unlike me,  hindi lang sa naging interisado ako sa lalaki, i like guy like him..devin.

speaking of devin kamusta na kaya siya, mga ilang araw ko din siyang hindi nakikita. Well mukhang nag-uumpisa na naman akong maging slight obsess sa kanya.

I need to see him now.

"Hey,what wrong with you?" Naputol ang pag-iisip because of Yulo.

"What?" I said.

"Just like me, parang may malalim kang iniisip?" He said with eyebrow rise.

"No im fine may tao lang ako na gusto kong makita."

"Wah.really may other affiar ka pala?"

"No im not, anong affair ang sinasabi mo.?" Tinaasan ko siya ang kilay sa sinabi.

"Mia is your future fiance and soon to be your wife. How  come na may iba kang gustong makita."

"Mia is not priorety, she is my business partner that's all."i said.

"Well sabi mo yan ey." He stretch his body.  " Ghod i feel like tired, may i rerecomend ka ba diyan."

"Yup, wait a sec." Then i call some person to intertain yulo here in our resort.

"Hello sir Trevor? May i help you sir?"  Front dest attendant .

"Yes, i have my friend here Mr. Yulo Wilson he need some relaxing treatment could you please entertain him?"

"Yes sir, right  a way sir."

Binaling ko ang tingin kay Yulo after the call. "In a minute some of our staff lead u to the relaxing area. You can wait here if u want." Then nag nodd lang siya sa akin.

Pinagpatuloy ko nalang ang ginagawa ko, im a little bit busy maraming mga new sponsor and nag iinvest sa amin bilang anak nang may-ari nang resort kailagan din ako nang mga staff ko dito.

........

Someone's pov...

"Nagiging matagal na ang pinagsamahan natin kung patatagalin pa natin ito baka hindi matuloy ang gusto natin para sa kanila."

"Yea, tama ka pero paano naman natin gagawin iyon kung mismo ang mga bata ay ayaw pa nila, lalo na ang anak niyo.?"

"Don't worry about that kame na ang gagawa mismo nang way na matuloy na ang kasunduan natin."

Matapos ang lahat nang pinag-usapan nang dalawang panig, may ilang nangangamba at may ilan din ay excited sa magaganap.

Kailangan parin nang mga magulang Santorn  na kumbinsihin ang kanilang anak dahil alam nilang hindi ito basta-basta papayag agad sa mangyayaring pag papakasal. Nasabi nadin sa kanila na ayaw pa nitong magpatali nang maaga.

"Hahah bakit ba kayo atat na magpakasal ako agad ?"naalala pa nila itong nagtanong sa kanila noong nasa U.S pa ito.
 

"Give a reason why i should get married huh? I don't know why you want me to get married?" Trevor say with an angier'n confuse.

"Honey." Mrs. Santorn ask while they are getting ready to sleep.

"Yes." Mr. Santorn turn his self to face the wife.

"How can we make our son to get married if we know he hate it?" ang tila hindi mapakali sa sarili kung paano nila ito mapapayag. "You still remember he said to us, give me a reason why you want me to get married?  Kailangan niya nang rason, bakit kaya niya nasabi ang bagay na iyon huh may idea kaba?"

"Alam mo honey, trevor is only trevor hindi siya mahirap paki-usapan. Kung nasabi man niya ang salitang yon ey dahil baka naisip lang niya dahil sa pino-force natin siya agad. I know balang araw maisip din niya kung bakit natin siya gusto na magpakasal. So honey wag ka na munang mag-isip nang ganyan okey. Matulog na tayo para ma refresh yang mind mo. May time pa tayo diyan para sa bagay nayan just wait."ang kalmadong pagpapaliwag sa asawa niya na kahit siya din ay medyo nahihirapan din sa married thing.

Well trevor is ready for this?  Hindi paein nila ito masasabi kung payag ba ito. Hindi naman pwede iforce ang isang tao sa isang tao na wala siyang nararamdaman.

Kahit na sabihin nilang nakikita nila itong magkasama hindi parin ibig-sabihin na ay okey na sila.

Lalo na't muling nagbabalik ang nakaraan nang binata. Ang nakaraan na kailanman ay hindi niya kayang kalimutan.

........

Hello guys sorry medyo maypagka not good.
Anyway gusto niyo ba? Like and comment.
















Someone like You (Bxb) CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon