Go Out With Me
Its its been two days pero hindi ko pa rin nababawi kay Jack yung Diary ko pano ba naman kasi everytime na magkikita kami lagi niya akong tinataasan ng kilay or nginingisian its like pinaparating niya saakin na may alam siyang kahindikhindik kung sekreto which is partially true nakalagay kasi sa Diary ko lahat ng secrets ko kaya yun naloko na.
"Huy, tanghaling tapat nasa Mars naman yang utak mo" pambubulabog ni Janine sa akin. Nandito na pala siya dala ang pagkain namin.
"Ano na naman ba yang iniisip mo at tanghaling tapat lutang ka nanaman." dadagdag pa nito.
"Pano ba kasi yung Diary ko na kay Jack pa din " paliwanag ko sakanya.
"ANO! two days na yun friend di mo pa rin nababawi sakanya" gulat na natanong ni Janine saakin as in gulat with matching laglag pa ng panga.
"Hindi kasi ganun kadali yun e, alam mo naman na hindi ko kayang lumapit kay Jack at never pa akong nakalapit sakanya" pagdadahilan ko kay Janine
"Hay naku babae ka ewan ko talaga sayo sa dami ng lalaki sa mundo si Jack pa talaga yung nagustuhan mo kung tutuusin nga ang yabang lang ang alam nun e" pangaral saakin ni Janine alam ko naman na ever since hate na niyan si Jack at ang grupo niya wala na daw kasi silang matinong gawin kundi magyabang at magbilang ng babae which is true, hayy ewan ko ba kung bakit si Jack pa ang nagustuhan ko.
Natapos na rin ang mahabang araw ko sa klase as usual puro Quiz nanaman ano pa bang bago buti nalang at weekend na bukas makakapag relax na din ako sa wakas.
Palabas na ako ng gate ng school ngayon at napagdesisyunan kong dumaan muna sa parking baka sakali na nandun si Jack ng makuha ko na sakanya ang Diary ko.
At dahil mukhang sinuswerte yata ako ngayong araw ay nandito nga siya di ko na kelangan pang lamukin sa pagaantay ng matagal sa tapat ng kotse niya sa kanya. Pero ito nanaman ako hindi ko alam kung lalapitan ko ba siya o hindi pano kasi kung isnabin niya ko o pagtawanan dahil sa nalaman niya sa Diary ko edi nakakahiya yun diba.
Matapos ng ilang minuto ng pakikipagtalo sa sarili ko ay napagpasyahan ko ng lapitan siya bahala na si batman. Its now or never.
Ito na malapit na ako sa kanya ano kayang sasabihin ko mag hi ba ako o straight to the point nalang hayy bakit ba ang hirap.
"Ehem," dahil hindi ko alam ang kung paano ko kukunin ang atensyon niya nag fake cough nalang ako alam kung awkward yung pag ubo ko baka isipin pa nito na may TB ako at malala na ito pero bahala na. At least effective naman kasi lumingon siya saakin at nagtaas ng kilay. Lesson learn effective pala ang pag fake cough minsan to catch attention basta wag mo lang sosobrahan at baka mapagkamalan kang may malalang TB na imbis na pansinin ka ay layuan ka.
"Jack nasayo ba Diary ko" diretso kong tanong sakanya halos hindi na nga ako humihinga dahil sa kaba ko. Isang tanong pa lang ang nagagawa ko pero pakiramdam ko ay hihimatayin na ko, gosh Aimy calm down kung gusto mo pang mabawi yung diary mo, paalala ko sa sarili ko. I held my finger so tight pinisil ko ito ng husto upang mapatakpan ang kaba ko.
Nagulat ako ng bigla siyang mag smirk na tila ba may gagawin siyang kalokohan again his signature badboy smirk. Naku na yari na ano kayang iniisip ni Jack baka mamaya tinapon niya na iyon o di kaya sinindihan niya wag naman sana kawawa naman ang Diary ko.
Habang busy pa ako sa pagiimagine ng maaring ginawa ni Jack sa aking pinakamamahal na Diary ay may kinuha siya sa back seat ng kotse niya at viola ito nga ang Diary ko. Nanlaki ang mata ko at nagpasalamat na buhay pa ito hindi pa ito na murder.
"Ito ba ang hinahanap mo?" tanong niya saakin with matching evil grin. Grabe ang gwapo niya talaga lalo na sa malapitan puri sakanya ng malandi kong isip. Tumango nalang ako bilang pag sabi ng oo baka kasi pag sumagot pa ako ay bigla nalang akong mautal utal sa sobrang kaba ko.
Lalong lumapad ang ngiti niya na medyo creepy ng tignan kaya mas lalo akong kinabahan. Ano kaya ang balak niyang gawin ipatubos saakin, hala wala akong pera na ubos ko na ang budget ko pano na yan o baka naman gawin niya akong alalay kapalit ng diary ko ay bongga yun Aimy mapapalapit ka na sakanya at malay mo mainlove siya sayo after ng deadline ng pagiging alalay mo skanaya, parang Wattpad lang ang peg. Bulong ng malandi kung utak. Habang busy ako sa pag daydreaming ng mga maaring gawin ni Jack saakin at sa diary ko ay bigla siyang nagsalita.
"If you want to get your Diary Ms. Serrano, Then Go Out With Me. Tomorrow 1pm sa Starbucks malapit dito sa school makita tayo sumipot ka kung gusto mong makuha to" wagay way niya ng Diary ko na tila ba pinapaing niya saakin para hindi na ako makatangi at pag tapos noon ay umalis na siya ng walang pasabi.
At ako naman ay naiiwang nakatanga dito, Wait ano daw sabi niya.
Buffering.... 1%....99%
"Go... Out... With.. Me"
"Go... Out... With... Me"
"Go... Out.... With... Me"Wait ano daw yinayaya niya ba akong lumabas kasama niya OOOOMMMMMGGGGG!! At kilala rin ako Double OOOOMMMMGGGG!!! Totoo ba to o nanaginip lang ako paulit ulit kong tanong sa sarili ko habang palabas ng parking lot, halos pinagtitinginan na nga ako ng mga tao dahil ngiting ngiti ako na parang baliw. Baliw na baliw kay Jack!!! Omg mukhang kailan ko magdasal ng marami at mag thank you kay papa God dahil tinupad niya na ang matagal ko ng wish. Hanggang sa makauwi ako ay hindi maalis ng ngiti sa aking labi pakiramdam ko ay nanalo ako sa lotto sa sobrang tuwa.
BINABASA MO ANG
The Lying Game (Game Series 2)
Teen FictionMeet Aimy Anne Serrano a girl who wants to be seen by her Ultimate crush, then it happens she was the happiest girl that moment, she felt like she is finally living her own fairytale. But then fairytales weren't true in reality, his prince became th...