Dance
Tinignan ko ang aking sarili sa tapat ng human size mirror. Wearing my long Red ball gown ay lalong tumingkad ang kulay ko. Tuwang tuwa ako sa naging kalabasan ng itsura ko it looks like I'm seeing a different person in front of the mirror.
Noon pa man ay alam ko na sa sarili ko na hindi ako nabiyayaan ng ganda. Only just brain and a good attitude that's all I have. And I'm fine with it kasi lahat ng sobra ay bawal walang perfect sa mundo. God only created the world fair kaya kung naibiyayaan ka man ng ganda siguradong sa ibang bagay ay hindi ka magaling.
Lumingon ako sa pinto ng nagbukas ito I saw my mom smiling wide at me para bang tuwang tuwa at mas excited pa siya saakin.
"Are you ready baby?" tanong niya saakin habang dinadaluhan ako sa tapat ng salamin. Tango at ngiti ang naisagot ko sakanya. I can see the moist in the corner of her eyes I can't believe my mom is this sensitive.
" Mom why are you crying?" tanong ko sakanya. He just give me smile and hug me tight.
"Wala masaya lang si mommy dalaga na ang baby niya. May manliligaw na nga e." aniya. Kasabay nun ay parehas kaming natawa.
"Are you sure you don't want to remove your glasses. I bought you some contact lenses you can used it" tanong niya saakin. Umiling ako dito at ngumiti.
"No Mom, I'm fine with this at mas sanay akong nakasalamin. It doesn't look bad naman diba?" tanong ko sakanya. Umiling ito saakin at hinarap ako.
"No baby kahit ano pa man yang suot mo para sakin your the prettiest person in the world" tumawa lang ako sa sinabi niya at yinakap siyang mahigpit bago tuluyang pumasok sa pinto si dad.
"Sorry for the interruption ladies. Anjan na ang date mo Aimy. Mamaya na kayo mag drama ng mommy mo" biro niya saamin. Natawa nalang kami ni mommy kasunod nun ay yinakap din namin siya bago kami tuluyang bumaba ng hagdan.
Pagbaba ko ay nasalubong ko agad ang tingin ni Jack he is wearing a Grey tux and his hair is neatly brush up. He looks so handsome kung gwapo na siya sa uniform namin at simpleng T-shirt lang ay mas gwapo pa pala siya pag naka tux.
I greet him with a warm smile pagkababa ko palang ng hagdan. I can still remember when I was reading an old fairytale way back then, I always dream being waited by my prince downstairs to invite me to the dance. That he would look at me like I'm the most beautiful girl he ever seen the moment our eyes touch. But know I can't believe that a childish dream could come true to life.
"Ohh magtitigan lang ba kayo jan, baka malate na kayo" ani ni daddy ng napansin na nagtitigan lang kami ni Jack. I was caught speechless when I saw him just like the usual, kailan nga ba ako masasanay, he always has this kind of look that would just attract me to just look at him for the rest of the day without getting tired.
"Mauna na po kami Tito." magalang na paaalam niya saaking mga magulang. My mom just give him a warm smile while si dad ay lumapit pa dito at binigyan ito ng tapik sa likod.
"Just bring my princess back home safe and sound." paalala nito kay Jack. He just give him a smile before answering.
"Opo Tito makakaasa po kayo, Ill take care of your princess very well." ngumiti lang si dad sa sagot nito.
Nasa sasakyan niya na kami ng muli siyang kumibo.
"You look beautiful tonight Aimy. Hindi ako nagsisi na ikaw ang yinaya ko." aniya. Uminit ang mukha ko sa sinabi niya kahit na hindi naman siya nakatingin saakin dahil pocus siya sa daanan ay sapat na ang kanyang mga salita para magpakilig saakin.
BINABASA MO ANG
The Lying Game (Game Series 2)
Teen FictionMeet Aimy Anne Serrano a girl who wants to be seen by her Ultimate crush, then it happens she was the happiest girl that moment, she felt like she is finally living her own fairytale. But then fairytales weren't true in reality, his prince became th...