Chapter 25

55 0 0
                                    

Is it?


Hiyawan at tawanan ang sumalubong saakin pagkapasok ko palang ng Nightlife isang sikat na club dito sa BGC. Halos maubo ako sa amoy ng sigarilyong nang-gagaling sa mga taong nadadaanan ko. The lights somewhat make me feel dizzy sinamahan pa ng amoy ng pinaghalung pawis at alak ng nakipagsiksikan ako sa dance floor para marating ang kinaroroonan ng mga kaibigan ko. This is the reason why I hate clubs.

"Aimy!! Here!" narinig kong tawag saakin ni France sa di kalayuan may hawak itong isang margarita sa kamay niya habang kinakawayan ako patungo sa direksyon nila.

"How are you Aimy? Its been long time since we saw each other, you look great" puri nito saakin sabay beso at yakap pa saakin. France is my friend way back on college in New York mabilis agad kaming nagkasundo nito dahil na rin may dugo itong Pilipino kagaya ko.

"I'm fine, its really nice to see you akala ko ay hindi ka na magpapakita saakin" umirap ito sa sinabi ko maybe remembering something she always doesn't want to remember. France is a spoiled rebel brat, she likes to go to parties and do crazy stuff dahilan kong bakit ipinatapon siya noon ng daddy niya sa New York at sa iba iba pang bansa para magtino.

"Ohh, I'm a free lady now Aimy no one tells me what to do" ani nito saakin sabay lagok ng inumin na kanina niya pa hawak. Pulang pula na ang mukha nito ngunit nasa tamang wisyo pa ito para ipakilala ang mga kaibigan niya saakin.

"Aimy this is my friends, Tina, Phiona, and Lyka" pakilala niya sa mga babaeng nasa tabi niya they all look foreign bukod lamang doon sa Lyka na halata mong Pilipino.

"And this are my Cousins, Adan, Xavier, Cameron and Jordan" tukoy naman niya sa apat na lalaki na nasa harapan namin. Naglahad ng kamay dalawa sakanila samantalang ngiti lang ang ibinigay ng dalawa.

"How's life?" tanong nito saakin ng makaupo na kami.

"I been quite busy running our own business" ngumiwi ito sa sinabi ko at kumuha ulit ng panibagong alak.

"Thats boring" kumento nito sabay lagok ng alak. Kumuha pa ito ng dalawa at ibinigay saakin ang isa na tinanggap ko naman.

"Boring  for the kind of lifestyle you have" tugon ko rito na ikinatawa nito.

"I'm enjoying my Youth Aimy minsan lang tayo maging bata then why not enjoy it" sagot nito saakin.

"I bet tito and tita where tired of seeing you on tabloid every other day" tumawa ito ng malakas sa sinabi ko.

"I guess so... The unica iha of Senator Acevedo is seen being on the clubs and making out with different guys every night......what's new wala na yata maicaption na iba yung mga tabloids na yan they always used the same words" anito sabay tawa ng malakas.

"When are you planning to change your lifestyle?" kumunot ang noo nito sa tanong ko at mas lalong tumawa she looks at me like I said some funny jokes.

"Never..I'm enjoying this so why change it" tugon pa nito at naagaw ang atensyon ng kausapin siya ng katabi nito na si Phiona yata ang pangalan.

"We're tired of convincing her to change a bit, her hobby is not good at her and for our image" Lumingon ako sa nagsalita his dimples from his cheeks is showing habang ang nag sasalita ito he reminds me of Ethan somehow.

"I'm surprised she has a friend like you. So far ikaw palang ang matino sa nakikilala kong kaibigan niya" dugtong pa nito.

"Well France is a bit of depress she just needs attention, she's a good person I guess magbabago rin iyan in time" tugon ko rito. Ngumiti ito saakin.

The Lying Game (Game Series 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon