Don't Mind
Matapos ang gabing yun ay hindi mawala sa isip ko ang mga nangyari pakiramdam ko ay nabubuhay ako sa dream land, sino ba naman ang mag aakala na si Jack Fallon na crush na crush ko since first year high school ay liniligawan ako ngayon. Pakiramdam ko tuloy ay nakapasok ako sa isang romance na libro o di kaya ay isang pelikula sobrang cliques ng mga nangyayari.
Naikwento ko na din kay Janine ang nangyari masking siya ay di rin makapaniwala, panay pa rin ang paalala niya saakin na mag ingat ako kay Jack at baka saktan lang ako nito. Pero hindi ko naman malalaman kung di ko susubukan diba. Well Life is always a risk you won't know what's gonna happen if you keep hiding yourself behind your fears.
The whole weekend goes smooth and fast paminsan minsan ay nagtetext saakin si Jack pag hindi siya busy, minsan nga ay sinasampal ko ang aking sarili dahil pakiramdam ko ay namamalikmata lamang ako habang tinitignan ang pangalan niyang lumabas sa screen ng cellphone ko, hindi pa rin mawala saakin ang kiligin kahit na simpleng anong ginawa mo lang naman yung text niya. Siguro ganon talaga pag galing yun sa taong gusto mo their simple gestures can make you happy.
Maaga akong nagising wala pang 5am ay gising na ako ganun talaga excited ang lola niyo e, pano ba naman last night nagtext saakin si Jack susunduin niya daw ako, sabay daw kami papasok sa school. Kaya ito sa sobrang excited ko halos di na ako nakatulog.
Eksaktong 7:15 ng may bumusina sa harap ng gate namin. Nakita ko si Jack na cool na cool na nakasandal sa Toyota Pruis niya his hair is a bit meesy halata mong bagong ligo ito and his wearing his trademark smirk which make him look more hotter.
"Good morning Aimy, ready for school" sabay bukas ng passenger seat ng kotse niya para saakin, pagkalapit ko sakanya ay hindi ko mapigilang maamoy ang amoy niya his scent is too manly parang hindi na nga siya isang High-school student sa tindig niya. That's the reason why a lot of girls are drooling over him.
I just give him a smile before i enter his car.
"How's your Weekend" tanong niya saakin habang nagdrive.
"Ok lang naman, i just stayed sa bahay sa buong weekend. Ikaw? " its funny na naguumpisa kami ng isang normal conversation like what normal friends does, I remember those years na tinitignan ko lang siya sa malayo I can't even face him or even talk to him. Pero ito were just like ordinary friends talking about some random stuff.
" Just have a little outing with the family somewhere in tagaytagay, Mom likes outing so much to have some time with us lagi kasi silang busy sa work" Noon akala ko puro yabang lang si Jack but after knowing him for like weeks his more than that like i usually said, his a family oriented guy he value his family so much. Nakakatuwa na he shares some things about his self saakin.
After 30 minutes nakarating na kami ng school. As I expect maraming mata ang nakatingin saakin lalo na kay Jack, alam kung maraming may gusto kay Jack at the same time marami rin siyang ex girlfriend dito sa school or more likely to say na flavor of the week niya. Kaya di ko sila masisi if they think that I'm one of those girls masking ako ay yan din ang tanong Am I one of those?
Natigil ako sa pag over think ko ng kunin ni Jack yung bag ko saakin nahihiya man akong ibigay ay wala na akong nakagawa lalo na ng ngumiti siya saakin.
Habang naglalakad kami ay mas lalong dumami ang matang nakatingin saamin yung iba naman ay halos patayin na ako sa tingin. Napansin yata ni Jack ang pagkailang ko kaya hinawakan niya ang kamay ko at bumulong saakin.
"Don't mind them they are Just Jealous"Hanggang sa nakarating kami sa classroom ay panay pa rin ang tingin ng iba saakin ang iba naman ay hindi pa na kuntento at nagbulungan pa na akala mo naman ay hindi namin nadidinig.
"Aimy!!!" Tili ni Janine pag kakita saamin sa tapat ng classroom agad din naman siyang lumapit saakin at binigyan ako ng nakakalokong ngiti.
Nahagip ng mata ko ang grupo nila Krista na ngayon ay masama ang tingin saamin or to be exact saakin kung nakakamatay nga lang ang tingin nalamang ay pinaglalamayan na ako ngayon. Paniguradong ako nanaman ang puntirya nila ngayon.
BINABASA MO ANG
The Lying Game (Game Series 2)
Teen FictionMeet Aimy Anne Serrano a girl who wants to be seen by her Ultimate crush, then it happens she was the happiest girl that moment, she felt like she is finally living her own fairytale. But then fairytales weren't true in reality, his prince became th...