Chapter 20

59 1 0
                                    

Back

"Are you really serious with going back Aimy?" tanong saakin ni Janine habang nagaayos ako ng mga gamit ko sa aking maleta. I look at her with disbelief pang ilang ulit na yata niyang itinanong yan saakin simula ng dumating siya dito sa US.

"Of course I am Nine, How many times do I have to answer your questions para lang makumbinsi kitang sigurado ako sa pag uwi ko?" may halong inis ang boses ko sa pagsagot ko sakanya. I don't really get them magtatanong sila saakin and when they're not satisfied with my answer they will ask me again and again na para bang may magbabago pa sa sagot ko sa kanila.

"I'm just asking maybe you know..you change your mind" ani nito habang patuloy na nagpapagulong gulong sa kama ko para kumuha ng magandang angle sa pag seselfie. Umirap ako sa kawalan sa sagot nito.

"Is there something I should know? Are you guys hiding something from me?" diretsong tanong ko dito agad naman itong bumangon sa kama at binigyan ako ng 'Are you serious with you question look'. Umirap ako dito. Nagbuntong hinga naman ito at saka umupo paharap saakin.

"Look Aimy it's not what you think. Concern lang naman kami sayo." defensive nitong sagot saakin. Itinigil ko ang ginagawa ko at humarap sakanya.

"Concern with what? May dapat ba akong malaman Janine Faith?" itinaas ko na ang boses ko dito kayat bahagya itong yumuko at muling nagbuntong hininga.

"It's not what yo..." pinutol ko agad ang nais nitong sabihin.

"Then what is it? Bakit ba lahat kayo ay hindi boto sa pagbabalik ko." frustrated kong tanong dito. Umiling lang ito saakin at saka muling nagsalita.

"We're just concern Aimy. Ayaw namin na masaktan ka ulit we just want to protect you" aniya. Bakas sa mukha nito ang konting pagkairita sa itinanong ko sakanya.

"Look Nine its been 5 years do you think I'm still the same old Aimy. Ang dami ng nagbago Nine at kahit na magkita pa kami ulit I swear nothing will change galit pa rin ako sakanya" huminga ako ng malalim dahil ayokong pagtaasan ng husto ng boses si Nine. I don't want us to argue over stupid thing specially about him.

"Well I just wanna warn you Aimy his not the same Jack you meet and left 5 years ago everything is different now".pagsuko nito sa pakikipagdebate saakin.

"Different? like what dahil sikat na siya ngayon?" nagulat si Nine sa sagot ko lumaki ang mata nito at laglag panga akong tinignan.

"As if I don't know Nine, don't you forget I have internet access here my Facebook at my YouTube like duh!" nanatili pa rin siyang nakatingin saakin na para bang hindi siya makapaniwala sa sinabi ko sakanya. Whats wrong with this people they're acting like I came from an uncivilized mountain at wala akong alam sa nangyayari sa mundo. Umiling nalang ako dito at pinagpatuloy ang ginagawa.

"Don't tell me you already saw him here" akusa niya saakin. Umiling muli ako dito at tumawa is she damn serious?

"Do you think I will waste my money and time just to go and watch their concert Nine? Well I'm sorry to tell you I'm not  that stupid."  ngumanga ito sa sinabi ko tila hindi makapaniwala sa sinabi ko. Well Jack is a drummer of the newest pop sensation band in the Philippines ang bandang pinakatitilian ng mga kabataan ngayon. 23 Days of Amesia. They are famous not only in the Philippines but also abroad di lang dahil sa talentong meron sila but of course with their awesome looks.

"Ok tingin ko ay wala na talaga akong maitatago sayo. But be careful Aimy don't tell me I didn't warn you" banta nito saakin. Tumawa lang ako dito at binato ang Tshirt ni Kuya Tan na mukhang naligaw yata rito.

The Lying Game (Game Series 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon