Know Better
How does it feels like living your dream in reality. Yan agad ang una kong nabasa pag buklat ko na magazine na binabasa ko ngayon. Napaisip ko sa mga katagang iyon. Ano nga ba ang pakiramdam, masaya oo sobrang saya yun siguro ang tamang sagot para sa tanong na iyon. A happiness that felt like unreal para magic parang fairytale.
"Uyy nakatulala ka nanaman jan" tapik saakin ni Nine, tapos na yata ang pagpapaputol niya ng buhok. Hangang balikat nalang ang buhok niyang dati ay abot na hanggang bewang hindi ko nga alam kung anong nakain nito at naisipang magpagupit.
"Tapos ka na ba?" tanong ko sakanya. Tinawanan niya lang ako at hinila na palabas ng parlor.
"Kaloka ka girl, yan ba ang epekto sayo ng isang Jack Fallon para kang everyday lutang. Minsan wala ka sa sarili kaka tingin sa cellphone mo tapos minsan naman ngumingiti ka mag isa. Malala ka na girl ingat ka baka magtukhang ka" aniya habang umiiling na tila sobrang disappointed siya saakin. Natawa nalamang ako sakanya at nauna ng maglakad patungo sa kotse niyang nakaparada sa di kalayuan.
"Pero, Aimy on the serious note di ako nag kulang sa pagpapalala sayo ha. Jack is an unlitimate playboy, he breaks girls heart without thinking twice basta matripan niya lang at magsawa siya sayo ay iiwan ka niya na parang basura lang." seryosong paalala sakin ni Janine habang nasa back seat kami ng kotse niya.
"You don't have to remind me everyday Nine, I know what I'm doing malaki na ako I'm 16. Trust me I know better kilala ko na si Jack he might have the worst background pero it doesn't mean na hindi na siya pwdeng mag bago, you just judge him without knowing him better." depensa ko sakanya. Ngumiti lang ito at umiling saakin.
"There is no used of doubting him Nine, kung huhusgahan ko lang siya at hindi bibigyan ng chance, pano kung nagbago na talaga siya. I might missed a chance on him, you know how much I like him and I'm not let this chance go away" dugtong ko pa.
"I am not questioning your decisions Aimy, I'm just worried about you. Ayoko ko lang na masaktan ka. I want you to think of your self first. Hindi lahat ng nakikita mong mabuti at totoo some are fake people can change and hide their colors easily, I want you to be cautious" sagot niya saakin.
"Listen ok hindi ako ang kontrabida sa happiness mo dito and I'll never be. I want you to be happy. Pero ayoko ko rin na masaktan ka" I just smiled on what she said. Alam ko naman iyon but I also wanna give it a shot yung saamin ni Jack. Kahit ano man siguro ang sabihin nila ay hindi matitibag ang pagtingin ko sakanya.
The weekend rolled away so fast. Pasukan na naman at makikita ko nanaman siya. Excited akong bumangon at nag ayos ng aking sarili. Simula yata ng linigawan niya ako ay natuto na akong mag ayos ng sarili ko at nagkaroon narin ako ng ganang pumasok sa school.
Six thirty na ng daanan niya ako rito sa bahay. At the usual he looks really nice with his school uniform. Para bang ang bango bango niya everyday kahit na sabihin nating galing pa siya sa Gym at pawis dahil sa paglalaro ng basketball.
Kaagad siyang kumaway pagkakita niya saakin. Agad naman akong lumapit dito."Good Morning beautiful!" bati nito saakin habang nakasandal sa kanyang sasakyan at nakalagay ang dalawang kamay sa bulsa ng kanyang Slacks.
"Good Morning!" bati ko rito pabalik. Nagulat nalang ako ng bigla itong lumapit saakin at yumuko upang bigyan ako ng isang halik sa labi, ang isang kamay nito ay nakayakap sa bewang ko habang ang isa naman ay nakapasok pa rin sa bulsa niya. Agad namang namula ang pisngi ko sa kilig.
"I always like it when you blush baby" bulong niya sa kaliwa kong tenga habang ang isang kamay niya ay nakapulupot pa rin sa bewang ko. Kinagat ko ang dila ko upang pigilan ang pagsigaw dahil ngayon palang ay feeling ko sasabog na ko sa sobrang kilig. I heard him chuckle a bit bago ako tuluyang binitawan naramdaman niya yatang na stiff ako sa ginawa niya.
Buong biyahe ay tahimik kaming dalawa. Na guilty tuloy ako baka isipin niya ay naoffend ako sa ginawa niya kahit na ang totoo at nagulat talaga ako dahil first kiss ko iyon. Dapat ba ay sumagot ako sa halik niya kagaya ng ginagawa ng mga girls sa movies o dapat ba ay ngumiti man lang ako hindi yung natulala ako at naging tuod na nakatingin lang sakanya. Pano ba naman kasi ang lapit niya saakin at ang bango pa niya hindi ko tuloy mapigilang matulala at mapipi ng di oras dagdagan mo pa ng bigla bigla nalang siyang naghahalik, di man lang ako prepared.
Pagkarating namin sa school ay nauna siyang bumababa sa kotse at pinagbuksan ako ng pinto. Tumingin muna ako sakanya at ngumiti bago tinuloy ang plano ko. Tumingkayad ako ng konti para maabot ang pisngi niya at binigyan siya ng isang mabilis na halik doon. Halatang nagulat siya sa ginawa ko dahil nanlaki ang mata niya. Agad naman akong umalis kaagad pagkatapos nun, nauna akong naglakad palayo sa kanya sobrang bilis ng tibok ng puso ko dahil sa kaba at hiya sa ginawa ko. Nagulat nalang ako ng may humila sa braso ko.
"Don't you just kiss me and walk away that fast" nagulat ako dahil sobrang lapit nito saakin halos ramdam ko na ang hininga niya sa ilong ko. At kitang kita ko ang kulay berde niyang mata.
'Blag'
Agad akong napabitiw sakanya ng may bilang malalaglag. Napatingin ako sa paligid at nakita ko ang Janitress ng school, nahulog nito ang dala nitong mop. Nakatingin ito saamin ng masama na tila ay may ginawa kaming kahindikhindik ni Jack.
"Kabataan nga naman ngayon" iling iling nitong sabi bago tuluyang naglakad paalis saamin.
Awkward akong tumingin kay Jack ngunit parang wala lang ito sakanya. Sinundan niya lang ng tingin ang matanda at pagkatapos ay tumingin ulit pabalik saakin.
"Tara na, You'll gonna be late for class" cool nitong sabi bago ako hinawakan sa kamay at hinila paalis ng parking lot.
BINABASA MO ANG
The Lying Game (Game Series 2)
Teen FictionMeet Aimy Anne Serrano a girl who wants to be seen by her Ultimate crush, then it happens she was the happiest girl that moment, she felt like she is finally living her own fairytale. But then fairytales weren't true in reality, his prince became th...