Chapter 36

45 0 0
                                    

Love

"Good morning my sunshine" isang patak ng halik sa noo ang tuluyang gumising sa akin.

Nakapulupot ang bisig ni Jack saakin habang nakabaon naman ang mukha ko sa dibdib niya, di ko mapigilan ang ngiting kumakawala sa labi ko parang kailan lang ay umiiyak ako sa sakit ngunit ngayon ay labis labis naman ang tuwa ko. Love can really indeed make anyone crazy.

"Mamaya ka na bumangon maaga pa, let's just stay like this for a couple of minutes please. Ilang taon ko tong pangarap" aniya ng sinubukan kong bumangon ngunit hinila niya lang ulit ako pabalik.

We stayed like that for three hours nakatulog ako sa paghaplos niya sa buhok ko kaya't hindi ko na namalayan na mag tatanghalian na pala. Wala akong narinig na kahit isang reklamo mula sa kanya kahit na alam kong gutom at ngalay na ang braso niya sa tagal ng pagkakahiga ko rito, isang matamis lang na ngiti ang ibinibigay nito sa akin sa tuwing nagsasalubong ang mata namin.

He held my hand tightly habang binabaybay namin ang kahabaan ng dalampasigan tila walang pakialam sa mga babaeng halos lumuwa na ang mata sa kakatitig sakanya. His muscular features plus his foreign appearance makes every woman crazy for him walang duda at nagkakandarapa ang lahat sakanya lalo na kapag tumutugtog na siya. I wonder kung ano bang meron ako at bakit sa dinami dami ng humahabol sakanya ay ako pa rin ang gusto niya, a Woman who did nothing but to hate him and push him away, deserve ko ba talaga ang isang Jack Fallon.

He looks pleased and happy kahit na wala naman yata kaming ginawa kundi ang maglakad ng magkahawak kamay sa dalampasigan ng dagat, ngunit ang lapad ng ngiti niya ay hindi niya maitago. Palihim akong napapangiti sa reaksyon niya I am making him that happy, ang kalabog ng puso ko ay dumudoble sa kaisipang iyon sana wala na itong wakas lihim kong dasal habang nakatingin sa malayong karagatan.

The turquoise color of the sea reminds me of how colorful our life is na hindi dapat tayo mamuhay sa dalawang kulay lamang, life has many things and colors to see and experience not just plain black and white. Not just sadness and happiness but there also must be love, peace, greatness, brightness and life. God created the world with a splendid beauty everyone must see.

Ang alon at tunong ng mga dahon na lamang ang nagsisilbing ingay sa pagitan namin ni Jack we sat under a big coconut tree still holding our hands together na para bang wala ng bukas, the peaceful sound of the surroundings gives warmth to my heart minsan talaga ay hindi nasusukat ang mga bagay sa laki at halaga nito because some simple things like this could give you a feeling of contentment in your heart.

Papalubog na ang araw ng makabalik kami sa resort. Isang malakas na sampal kaagad ang bumati saakin mula sa babaeng hindi ko inaasahang makikita ko ngayon. Mugto ang mata ni Engr Molina habang nakatingin saakin ng masama her nose were red due to so much crying halata rin na wala siyang tulog at wala ito ni kahit isang dala kundi ang kanyang maliit na bag.

"Malandi ka! Anong ginawa mo kay Jack inakit mo ha? dinaan mo sa pera mo!" galit na galit niyang sigaw saakin. Akmang hahatakin na sana niya ang buhok ko ngunit maagap si Jack at agad akong ilinayo sakanya.

Her eyes was full of anger and tears habang pilit siyang kumakawala sa  dalawang guards na nakahawak sakanya.

"Jack! linoloko ka lang ng babeng yan, please Jack pakinggan mo ako. May relasyon sila ni Sir Ethan. She's a whore you don't deserve her please makinig ka sakin" pagmamakaawa nito kay Jack.

Ngunit tamad lang siyang tinignan nito na parang wala lang sakanya ang pagsusumamo nito. Isang senyas lang ni Jack sa mga guards ay kinaladkad na nila palabas si Engr.

"Jack please! Pakinggan mo ako! Jack!!!" ani nito habang pilit kumakawala sa dalawang guards na nakahawak sakanya.

Parang piniga ang puso ko sa nangyari, nanatili akong nakatingin kay Engr kahit na wala na siya sa paningin ko. Awa ang nararamdaman ko para sakanya. She is also the victim of my lies dahil kung hindi ako bumalik sana ay sila sana ay nagkaroon sila ng chance. Sana ay masaya na sila ngayon.

Ang malamig na simoy ng hangin ang nagdadagdag at pilit na tumutupok sa saya ng puso ko, yinakap ko ang sarili ko habang nakatingin sa malayo at madalim na karagatan, iniisip ang lahat ng bagay na nagawa ko. I feel so selfish pakiramdam ko ay wala akong ginawang iba kundi ang saktan ang ibang tao.

Napalingon ako ng lagyan ako ng Jacket ni Jack. He look at me with a worried eyes na tila gustong gusto niyang pawiin ang lahat ng bigat ng dibdib ko. Umupo ito sa tabi ko at yinakap ako galing sa likuran at ipinahinga ang kanyang baba saaking balikat.

"Minsan ba naisip mo na sana hindi nalang ako yung nagustuhan mo?" tanong ko rito. Isang buntong hininga ang pinakawalan nito bago sumagot.

"Oo, maraming beses na yata simula noong unti unti na akong nahuhulog sayo. Hindi ko matanggap na natalo mo ako, na isang kagaya mo lang pala ang kayang gumiba sa prinsipyo ko. I am the king of myself, but when I meet you everything changes you suddenly dethroned me, you cause a big chaos in my heart na parang wala na akong magawa para maayos ulit iyon I loose my power over myself dahil sayo" ani nito.

"But thats the passed already, I am happy with what I have between my arms. Your the only queen in my heart Aimy ikaw lang ang nagiisang may kontrol rito, your my power kaya sa tuwing wala ka sa tabi ko isipin mo kung gaano iyon kahirap saakin. Those years without you are hell hindi ko alam kung saan ako kumukuha ng lakas para magpatuloy sa buhay ko" his words makes my eyes pooled with tears isang mainit na haplos ang tila yumayakap sa puso ko sa bawat salitang binibitawan niya.

"I'm afraid Aimy, afraid of this feeling natatakot akong kapag wala ka baka tuluyan na akong mabaliw kasi gusto ko ako lang ako lang ang magpapasa sayo, ang magmamahal sayo. I'm so fuvking inlove with you that even how much it hurts I'm still addicted to the pain you cause me"  kumalas ako sa pagkakayakap niya saakin at ako naman ang yumakap sakanya. I am really lucky and bless to have him with me.

Maybe love is naturally brutal, you cant love without breaking, bleeding and hurting others, and Pain maybe it is the most important ingredients of a relationship to last longer. Without pain love would never function well.

The Lying Game (Game Series 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon