Chapter 23

56 1 0
                                    

Again

"Good Morning baby Girl? How was the first day of being the VP?" bungad na bati saakin ni Kuya Tan pagkapasok nito sa aking opisina. His wearing a black executive suit with a red necktie  na mas lalo tuloy nakadagdag sa apeal niya he looks like an intimidating yet gorgeous bachelor, guess why I heard my secretary giggled when he passed by, I think I should fire that girl soon may iba na akong gustong maging cousin in law.

"So far so good, Surviving pa naman after almost 5 hours of working." tugon ko rito, bago ibinalik ulit ang aking tingin saaking laptop.

I see him smirk and go near me. May inilabas itong kahon na maliit galing sa bulsa nito. Napangiti ako ng malapad ng makita kong ito ang favorite cookies na lagi kung binibili sa US kapag stress ako sa school.

"Ohh Thank you so much Kuya Tan" tuwang tuwa kong pasalamat rito. Ngumiti ito ng malawak saakin at bahagyang ginulo ang buhok ko, Inirapan ko ito kaya inayos niya rin pagkatapos.

"Sorry I just used to that gesture nakalimutan kong VP na pala ang Baby Cousin ko." natatawa nitong untas bago humakbang na papaalis ng aking opisina.

"Ohh before I forgot sabay tayong mag lulunch ha, I'll just meet you in the restaurant in the front of this building may meeting pa kasi ako at baka ma late ako ng five minutes antayin mo nalang ako dun ok" ani pa nito bago tuluyang isinara ang pinto.

I heavy sight habang tinitignan ang gabundok ng papel na nakalatag sa harap ko house model designs, architectural plan, site map, location map, financial reports from the loan and insurance service. I don't know kung lalabas pa akong buhay rito. Itinuon ko nalang ang pansin ko sa laptop ko kung saan naman ay inerereview ko ang mga kontrata namin sa ibang companya.

Kumukulo na ang tiyan ko nang napagpasyahan kong iwanan muna ang trabaho para kumain. Sandali ko munang tinignan ang sarili ko sa salamin napanga-nga ako ng makita ang itsura ko I just look like ten years older than myself nakakatanda pala talaga ang stress, I swear I'm gonna treat myself on a spa to have a full body massage and treatment on Sunday.

"Sorry to keep you waiting" bungad ko kay Kuya Tan pagkakita ko rito sa loob ng restaurant.

"So the paper works are eating you badly huh" natatawa nitong ani. Umirap lang ako rito at tumawag na ng waiter dahil gutom na ako.

"You look so stress my Dear Cousin" dagdag pa nito.

"I know I know, Hindi ko akalain na ganito pala ang iiwan ni mommy saakin. I never been actually this self conscious on how I look like pero simula kanina ng makita ko ang sarili ko sa salamin after those pile of paper works on my desk, I feel like I aged in an instant" ani ko pa rito habang tinitignan ang repleksyon ko sa bintang  salamin ng restaurant. Hagalpak na tumawa si Kuya Tan sa sinabi ko.

"Hahaha...I never thought you could be this hilarious Aimy, but don't worry your still beautiful for me it runs on our genes honey" I rolled my eyes at him. Damn boys and their too high self confidence.

"Do you want to handle the site visit instead ako ng bahala sa mga paper works" parang nagningning ang mga mata ko sa offer nito.

"Really?" tanong ko rito ng hindi makapaniwala.

"Yeah, First day palang ay mukhang di na kayo magkasundo ng computer at paper works, Just let me handle those you can just visit the sites for the mean time habang nag adjust ka pa" ani nito habang kumakain ng inorder nitong Grilled Portobello sandwich.

The Lying Game (Game Series 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon