Waiting
Maaga akong pumasok sa opisina kinaumagahan. Kuya Tan wants me to be in his office this early dahil may imi-meet daw kaming client para sa advertisement ng bagong subdivision.
I didn't actually get a good sleep last night pagkatapos ng nangyari sa club kagabi, kahit pa man alam kong tinamaan ako ng husto sa alak na ininom ko ay hindi ko pa rin ako nakatulog. Kaya ngayon ang resulta ay inaantok ako mabuti nalang at nakapag kape ako ng matapang kaninang umaga.
"Good morning Mam!" bati saakin ng security guard sa opisina.
Ngumiti lang ako sakanya bilang pagbati. Mabuti nalang at nauso ang concealer at foundation para matakpan ang makapal na eyebags or else I will look like a freaking zombie. Mabilis akong pumanhik paakyat sa opisina ni kuya para matapos ko ng maaga ng araw na ito. I really want to get some sleep.
"Good morning!" bati ko pagkapasok ko sa loob ng opisina, kaagad na lumipad ang tingin ko sa lalaking prenteng nakaupo sa couch ni Kuya, his here and early as I am. Naka coat ito at simpleng jeans and t-shirt lang but even tho he looks like a really decent businessman with no trace of sweats and a famous artist aura, malayo sa itsura nito kagabi.
Nakatingin ito saakin. I look away noong napatagal na ng ilang segundo ang titigan namin. This is the problem about having more interactions with him aside from just plain work business masyadong awkward. Marahil sakanya ay madali lang ang lahat ng ito his is still an artist after all magaling siyang umarte sa harap man o labas ng camera he can handle all of things really well while ako I don't know if I can stand to work with him longer without getting annoyed. Mag enrolled na rin kaya ako sa workshop para naman even na kami parehas kaming aarte sa harap ng isat isa na parang walang nangyari noon.
"So Good Morning to the both of you." bati saamin ni Kuya Tan habang itinatabi nito ang laptop nito at humarap saamin. As usuall his an early bird as always alas otso palang ng umaga ay nakatutok na agad ito sa tambak na trabaho sa kanyang desk.
"I call the both of you this early. Because I supposed to meet the advertiser who will promote our latest subdivision. But because I have an important meeting to attend at 10 am I cant make it. So I ask the both of you to meet them to represent the company." ani nito. Iniaabot rin saamin nito ang kontrata na papapirmahan yata namin doon sa advertiser.
I review the contract. Nakasaad doon na ipropromote nila ang subdivision namin sa TV, Radio and even billboards and print adds. They will also help us to be featured in a magazine. Maganda ng linalaman ng kontrata this will benefit as a lot. Kuya Tan is really wise to do business with this company.
"Bakit kami pang dalawa? I can do this alone Kuya" I can't help but to ask him. Its just a simple meeting why does it needs to be me and him kung pwede naman ako nalang. Ngumiti lang si Kuya saakin ngiting alam kong may halong kakaiba. I wanna roll my eyes on him kung wala lang akong katabi dito sa couch.
"Well I think about that Aimy kaso nga lang ay sa Tagaytay gusto makipag meet ni Mr. Hernz naroon kasi siya at ang kanyang asawa para magbakasyon. And tagaytay is a long drive kaya naisipan kong mas maganda kung may kasama ka. And I think Jack is the perfect person to be with you since your working together" tugon nito. Kung kanina ay kaya ko pang magpigil ng inis at iritasyon ngayon ay hindi na. Nanatiling nakalukot ang mukha ko habang ipinapaliwanag saamin ni Kuya ang iba pang laman ng kontrata.I want to complain but it will just sound to unprofessional, I was cool with him pero matapos ang nangyari kagabi ay hindi ko na alam. Those words that he tell me lahat ng iyon ay hindi maalis sa utak ko it keep replaying like a freaking cd at kahit na alam kung kasinungalinggan lang ang lahat ng iyon ay may kung ano pa rin sa damdamin ko ang hindi matahimik.
BINABASA MO ANG
The Lying Game (Game Series 2)
Teen FictionMeet Aimy Anne Serrano a girl who wants to be seen by her Ultimate crush, then it happens she was the happiest girl that moment, she felt like she is finally living her own fairytale. But then fairytales weren't true in reality, his prince became th...