Chapter 55 : Far Away

3K 74 1
                                    

Shannon's POV :

I dont know what's gotten into me pero mag-one hour na yata akong nagbobrowse sa internet about Zion. I mean about Lee Ford pala. I even checked out some facebook pages and I cant believe na sobrang dami na ng fan created pages and profiles na mukha at pangalan niya ang nakabalandra. Sobrang sikat niya! Di nga nagbibiro sila mommy na sya ang pinaka trending at in demand ngayon na celebrity. I've read some articles about him too. Ni wala akong nabasang negative comments about him. Isa lang naman ang napansin kong common denominator sa lahat ng description about him "a man with an air of mystery". Hindi daw sya ganun ka-approachable lalo na sa mga fans. Suplado nga daw ito. Pero sa kabila ng attitude niyang yun, dami pa ding umiidolo at nagkakandarapa sa kanya lalo na mga kababaihan. Naalala ko bigla yung eksena sa airport kung saan di man lang nya talaga binigyan pansin yung mga nagkakagulo sa kanya. Natawa ako bigla. Siyang siya pa din talaga si Zion. I remember way back in high school na hate na hate niya yung mga schoolmates naming tinatawag syang Knight. I smiled at that thought.

Teka? Bakit ko ba inaalala ang past namin? Tinampal ko ang noo ko to wake up my senses. Shannon Mae ano ba?! Get a grip! Stop thinking about him. Well. Di ko naman sya iniisip no! Natural lang naman saken isearch some infos about him because he will be our endorser. Saka out of boredom lang naman kaya naisip kong mag-browse about him. Paano naman kase, kanina pa ko andito sa kwarto. Pagkadating ko sa bahay kanina galing sa office niya, i immediately packed my things and waited for his call. Yun kase sabe niya eh. Di pa nga alam nila mommy mawawala ako for two weeks. Haist. Bahala sya. Sabe niya he will take care of everything.

Mag-6 pm na pero wala pa din tawag yung unggoy na yun. Oy di sa excited ako sa tawag niya ah, i just hate waiting. Haist.

Nagulat ako ng biglang mag-ring ang phone ko. Bigla akong kinabahan. Kainis! Why does he has this effect on me. I checked my phone only to see Luke's name on it. Oo nga pala si Luke! Nakalimutan ko na sya tawagan mula pa nung dumating ako dito. Naguilty naman ako bigla. I answered it hesitantly. Di pa kase ako sure kung iku-kwento ko na sa kanya yung pagtatagpo namin ni Zion.

"Hi baby. How are you? Tampo ako ah. Di ka man lang tumatawag." Napangiti naman ako sa tono nya. Ganyan yan eh pag nagpapalambing.

" i miss you Luke... "

" hayy. bakit ba isang lambing mo lang saken nawawala na agad tampo ko? Tsk. Sobrang panggagayuma mo na talaga yata saken Shan. "

" hahaha. Baliw ka talaga Luke! "

" baliw sayo? Haha. Anyway. Kumusta ka dyan? Hope you're having a good time with Tito and Tita. Send my hello's and hugs to them. "

" sure sige. I will tell them. Im fine here. Im having a great time. Mom and Dad wants me to finally extend here the business i started out there. Mukhang matatagalan na ang pag-stay ko dito Luke. I cant say no to them. Alam mo namang i want to prove myself to them."

" baby its fine. Actually ineexpect ko na nga na ganyan mangyayari eh. Dont worry, malapit ko na ma-settle problem dito. Magugulat ka na lang one day pagkagising mo nasa tabi mo na ako. "

Automatic na napasmile ako sa sinabi nya. He never failed to brighten up my day.

" kainis ka! Namimiss lang kita lalo eh! " ako naman yung tila nagtatampo ngayon.

" i know right? Haha. Parusa mo yan kase di moko agad tinawagan. "

" sorry na Luke. Naging busy lang talaga ako agad with... w-with something. " di ko pa yata kaya ikwento sa kanya. Saka na siguro pag napapirma ko na si Zion ng contract. Pag na-settle ko na lahat. Ayoko naman kase alalahanin pa ako ni Luke eh. He has his own problems there.

That Gangster Is My First Kiss Snatcher! (COMPLETED) #Wattys2016Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon