AOA Seolhyun as JACYNTH LIM
THEJ'S POV
“Saan ko kaya mahahanap sila?!”
“Ewan ko sayo, Thej! Hindi mo pa nga pinapakilala saakin ‘yong fiancee mo eh?!”
Tss. Aba?! Kapal nang mukha netong pinsan ko. Hayyust! Nga pala? Napakilala ko na ba sainyo Mikee Villaflor?! Alam ko ngayon lang sya nagparamdam eh.
Nga pala pinsan ko sya. He's from Miami. 6 years din kaming hindi nagkita. Good timing din ‘tong si Mikee dumating eh, kung kailan may problema ako tsaka dadating.
“Aba! Gago ka ba pre? Ang hirap kaya magpatakbo nang negosyo. Atsaka hindi ka nga dumadalaw dito sa pilipinas?!”
“Hayyst! Ganda din nang timing ko insan eh? Kung kailan ang laki nang problema mo tsaka ako dadating! Yung totoo?”
Natawa nalang ako sa sinabi nya. Pero hindi ko kailangan nang kadaldalan ngayon. Kailangan ko nang katulong para mahanap ang mag-ina ko.
“Tama na muna ang usap, pre! Pwede bang humingi nang pabor?”
“Huh? Sge! Spill. Pero make it sure na kaya kong gawin ha?! Wag yung mga tipong maghahanap nang Seedless na atis. Yung mga madali lang ah?”
Nakakaloka naman tong lalaking ‘to? Saan ka maghahanap nang seedless na ATIS aber?! (nababakla na naman si Thej! Hirap gumawa nang POV nang lalaki)
“Baliw. Ganito! Pwede mo ba akong tulungang mahanap ‘yung fiancee ko?”
Napa-face palm nalang sya. “Nakakabobo kang kausap, Thej! Hindi ko kilala ‘yang fiancee mo?! Atsaka ano ako? P.I? As in Private Investigator?!——”
“—–At sino namang ipapahanap mo sa private investigator na ‘yan?!”
SYA NA NAMAN??
Nagsabi ba ako sa mga guards ko dito na lagyan nang karatula sa labas nang pinto ng Office ko na ‘JACYNTH LIM ISN'T ALLOWED!’
Next time papagawa na ako nang ganon. Masyado na syang kumportable na lumabas -pasok sa office ko eh!-----
SHAN’S POV
2 days. 2 days nalang at makikita ko na si THEJ! Ready na ba ako sa mga mangyayare?
Tinignan ko si Kevin na natutulog padin sa kama nya. 9 am na kasi pero ang himbing padin nang tulog nya. Makakaya ko bang iwan si Kevin?! Sa loob nang isang buwan hindi ko maitatangi na hindi ako nahulog sakanya.
Oo, parang bumalik yung nararamdaman ko. Si Kevin na pinagkakatiwalaan ko.. Si Kevin na nagpapasaya saakin. Yung Kevin na nagpatibok nang puso ko... Yung MINAHAL ko!
Pinagmasdan ko ‘yung mukha nya! Shems. Ngayon ko lang narealize na ang gwapo nya lalo.. Yung bangs nya? Yung Jawline nya, yung noseline nya, yung mata nya.. Grabe! Perfect!! Mukha padin syang bata. Hahaha 😂
Dahil sa na-curious ako sakanya. Pati pabango nya inamoy ko na din. Lumapit ako sa bandang leeg nya at—
“Shan! Wag mo kong reypin! Tandaan mo.. Buntis ka na!”
Sabi nya habang nakapikit padin ‘yung mata nya. Loko ‘to ah! Ako? Rereypin sya? As far as I remember patay na patay sya saakin diba? Kaya nahampas ko sya sa dibdib nya. Pero nagulat ako nang bigla nyang hawakan yung kamay ko at dinikit nya sa dibdib nya.
“Naririnig mo ba yung tibok nang puso ko?! Sabi nito, Mahal kita..”
Hindi ko maalis yung kamay ko sa dibdib nya..nyeta! Namumula ata ako. Ano ba Kevin?! Buti nalang nakapikit sya kundi grabe?! Nakakahiya ‘yung pamumula ko.
“Kevin...”
“Two days nalang Shan.. At may posibilidad na mawala ka na ulit saakin.. Kaya pwede bang sulitin na natin ngayon? At bukas?”
Natahimik ako. Ano bang isasagot ko? Oo nga Kevin.. Mali na ‘to O Sge lang Kevin kasi nahuhulog na naman ako sayo? Wtf! Life sucks. Paano na ‘to? Alam kong mali pero wala eh, hindi mo naman mapipigilan ang puso.
Naramdaman kong bumangon sya at idinilat nya ang mga mata nya. Halatang bagong gising eh? Pero infairness.. Ang GWAPO nya talaga. Ang HOT pa?!
“Kevin.. Kung Okay lang sayo?”
Napatingin sya saakin at ibinaba yung kamay ko.. Naramdaman ko yung mainit nyang katawan na dumidikit saakin. Shete! Ano ba? NakakaTEMP kaya?!
“Ano ‘yon?!”
Tutal naman 2 days nalang. Edi sulitin na namin.. Para naman halatang enjoy ko ‘yung 1 month vacation.. Diba?
“Pwede bang in-joyin na natin yung 2 days?!”
Bigla nya nalang akong hinigpitan nang yakap. Baka maipit yung baby namin, yung pwesto namin ngayon ay pareho kami nasa kama naka-upo pero sya nakayakap saakin mula sa likod. Aww! So sweet diba?
“Oo naman... Pero bago ‘yon, Breakfast muna ah?!”
I nod. Here we are.. Kevin Legazpi? Bakit kasi ngayon ka lang bumalik diba?
TEAM THEJ or TEAM KEVIN?
---LEAVE VOTES 🌟, COMMENTS 📝 and SHARE IT WITH YOUR FRIENDS 💑
Mind to follow my FB Page.
-Hyduuush Stories
and on Twitter
-@bulanonhydie
BINABASA MO ANG
MSMMY 2: Marrying Mr. Yabang
Novela JuvenilSabi nila, 'PATIENCE IS A VIRTUE' diba? Pero hanggang kailan ko gagamitin yung pasensya ko kung malapit nang maubos dahil sa rason at pagtatago nya. We're engaged pero yung KASAL?! Uhm-undecided lagi. Diba? Nakakaasar. DATE STARTED: MARCH 20,2016 DA...