CHAPTER 21

1.7K 41 0
                                    

Nyeta! Ano bang nangyayare kay mother earth! Bat ba nagkakaganito ang buhay ko? May nagkakagusto saakin kahit buntis na ako nang ibang lalaki. Tapos yung nakabuntis saaki  hanggang ngayon nagdodoubt padin sa pagmamahal nya saakin? Shet! What’s your problem FATE?


Hindi ako nagtangkang magsimula habang nasa byahe kami ngayon. Pucha! Sabihan ka panaman nang 'You're always be mine' Fuck! Give me a damn please?




Ewan ko kung malapit na kami sa Batangas neto! Leche, yung atmosphere namin ngayon. Super Awkward. Nako naman kasi Kevin, magtatapat ka na nga lang... UNEXPECTED pa? Oha! Ganda nang entry mo Kevin!



Makakatagal ba kami nang ganito sa bahay? Tss. Ayoko namang maunang magsalita diba? Nakakahiya? Isipin pa no  Mukhang natuwa pa ako sabi nya nang ganon.. ALAM NYO NA?





Focus na focus sya sa pagdadrive kaya naman, pasimple ko syang tinitignan. Pero minsan napapansin nya siguro na sumusulyap ako kaya naman napapalingon sya saakin! Ako naman si TANGA... Obvious sa pa ang pagiwas ko nang tingin..

“Wag ka nang sumulyap! Mapapagod ka lang..”



“Aba't? Ako pa ha? Kapal?”





Leche! Todo diney pa ako eh huli naman na ako!!! Pero kahit na, kailangan magmukha na hinahabol nya ako? Ano aso lang Shan? HAHAHA Ayt! Oo nga.



“Bakit di ba? Hahaha!”


Mukhang gago talaga ‘to! Kanina seryosong seryoso tapos ngayon tatawa tawa...


“Ay, Bahala ka!!”


Ibinaling ko nalang yung tingin ko sa bintana. Shete! Ganda nung Sunset.


“Nga pala, Shan.. Sorry sa sinabi ko kanina..”







“—No! Its okay. Its not big deal!”






Bruh! Pinapaalala pa nya. Nyeta! Naramdaman ko na lumingon sya saakin.. “Alam ko na naguguluhan ka ngayon, Shan.. Pero yung sinabi ko sakanila, papanindigan ko ‘yon. Mahal na mahal kita alam mo ‘yan! Hindi porket sinuko kita dati eh.. Hindi na kita mahal at hindi na kita ipaglalaban.. Tandaan mo kahit anong mangyare, hayaan mo sana na MAHALIN kita..”




Hindi ko sya nilingon. Bakit? Bakit ngayon pa sya nang-gulo ha? Bakit kung kailan masaya na ako? Kung kailan—Basta! Pesteng lovelife ‘to! Napaka-Complicated!




-------

THEJ’S POV



Makakapag-antay pa ba ako nang isang linggo? Kaya ko ba?! Tama na siguro yung pag-aantay ko dati diba? Ang sakit puta!! Ang buhay talaga, napaka-gulo. Dalawang anak? Sa magkaibang nanay? Yung isa mahal ko? Yung isa naman hindi ko mahal? Ano ba ‘to? Mahal ko O mahal ako?






“Thej! One week. 7 days, 168 hours, 10080 minutes or 604800 seconds? Hindi mo na ba talaga maantay ‘yon?”








Si kuya Troy na naman inaatake nang pagiging Mathematician nya. Mukha na namang gago! Nagulat ako nang biglang binatukan ni ate Hanna si kuya Troy. Napahimas nalang sya sa batok nya.





“Troy! Seriously? Tinutulungan mo ba yung kapatid ko?! Dinadaan mo na naman sa kalokohan mo eh?”







Patay ka kay ate Hanna. Amazona yan. Sana sakanya nagmana si Zeph. Para secure yung puso nya sa mga kagaya kong GAGO.


“Sorry na, honeybabes.”



“*EHEM*” Inistorbo ko na sila. “Baka nakakalimutan nyo na naandito pa ako at kailangan ko nang advice nyo?”







“Ay! Sorry na brother. Sige! Mag-usap na kayo nang kuya mo.. Aakyatin ko lang si Zeph. Ayusin mo ha? Troy?”





Troy nod. Nakakaloko ‘to! Paano kaya ‘nya natatagalan ni ate? Psh. Maiba nga tayo! Mabalik saakin.



“Oh? Mabalik sayo Thej? Seryoso ka na ba sa desisyon mo na pipiliin mo si Shan?”



“Oo naman.. Sya naman talaga ang mahal ko eh!”







“Pero panagutan mo yung baby mo kay, Jacynth ha?”





“As if naman ako ‘yung ama nung sakanya, Troy!”







“What do you mean, Thej?”





Kahit anong mangyare hindi-hindi ko talaga inisip na mabubuntis ko Jacynth.



“Look, gaano ka ka-sure na ONE NIGHT STAND eh may mabubuo agad? Ha?”






“Gago ka Thej? May posibilities na sayo ‘yon.. Look ha? May 400+ sperms ang nalalabas sa isang lalaki habang nakikipags*s*x. May posibilidad na may isang sperm mo ang nakapasok sa kanya. Kaya wag kang magtaka kung may mabuo man, may mabubuo talaga kapag ganon.. Lalo na kapag ENJOY nyo yung pakikipagtalik nyo!”







Okay! Hands up!! Hands up kay TEACHER TROY!



“Hands up na ako, Troy! Okay na. Ikaw na matalino!! Kaya di ako nagtataka kung bakit top 1 ka sa board exam. Oo na! Nileleksyunan mo na ako eh?”






“Hahahaha! Kaya nga mahal na mahal ako nang ate mo eh.”






“Yabang mo din, Troy eh.” Loko ‘to eh. “Hay nako! Bahala na pero kapag hindi ko anak yung dinadala ni Jacynth—–BAHALA NA!!”







Tsaka tumayo ako at naglakad palayo.. 9:20 PM na. Good Thej! Nagpagabi ka na naman..mamaya mapasubo ka na naman sa daan..MAPASUBO SA INUMAN!





Kayo talaga? Mamaya ibang SUBO na yung nasa isipan nyo.. Linisin nyo nga yung mga utak nyo! Baka minamanyak nyo na ako sa mga utak nyo.. Sabagay gwapo naman talaga ako..










Kaya nga patay na patay saakin si Jacynth at Sahara diba? Tss..gwapo ko talaga!



[HYDUUUSH: ANG HANGIN P*TA! Hahaha]





Tss. Tignan nyo si Otor. Napapamura na sa kagwapuha—









“Wait lang?! Is that Kevin?”









-----

LEAVE VOTES 🌟, COMMENTS 📝 and SHARE IT WITH YOUR FRIENDS 💑

Mind to follow my FB Page.
-Hyduuush Stories
and on Twitter
-@bulanonhydie

MSMMY 2: Marrying Mr. YabangTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon