CHAPTER 7

1.9K 76 2
                                    

THEJ’S POV

Nakakapagtaka, bat parang nawala sa mood si Shan. Anong nangyare doon? (Sigh) Lagi naman syang ganon. Pero kahit ganun sya hindi AKO magsasawa sa KANYA.


Iniwan ko sina kuya Troy at sinunadan si Shan pero nawala agad sya sa paningin ko kaya minabuti ko nang lumapit kay ate Hanna. Nasaan na ba ‘yon?—!Hindi kaya may nabasa sya sa phone ko?! SHET!! SANA WALA!!

“Oh? Anong kailangan mo Thej?”

“Ate Hanna, nakita nyo ba si Shan? Bigla kasing nawala sa paningin ko eh?”




“Huh? Paano? Tanga mo magbantay! Hanapin mo sa labas. Tatawagan ko sya!”




Tinawagan ni ate si Shan Pero hindi daw sumasagot kaya minabuti ko nang lumabas..

Nakarating ako sa kotse nya at narinig akong may sumusuka? O dumuduwal? Imposibleng—–






“*Ewwwk~*”




Nanlaki ‘yung mga mata ko sa nakita ko. Si Shan, dumuduwal.. Hindi kaya— Baka naman may nakain lang Thej! Pero malay mo, shooter ka Thej diba? baka naka 3 points ka agad. Ano bang pinag-iisip ko!



“T–Thej?”




Inalalayan ko syang tumayo. Mabilis ko syang niyakap mula sa likod nya. Pero–inalis nya yung kamay ko.

“Bakit Shan?”


Naramdaman kong may tubig na pumapatak sa kamay ko. Hindi ko alam kung luha nya ‘yon dahil nakatalikod sya saakin. Pero commonsense nalang Thej! Malamang umiiyak sya. Kaya hinarap ko nalang.


“Oh? Bakit ka umiiyak?”


Hindi padin sya nagsalita. Tinignan ko ‘yung mga mata nyang napakaganda.. yung ilong nyang napakaperpekto... at yung labi nyang minamagnet yung labi ko na parang sinasabi nya na 'namiss ko to'.



Pumikit sya, at hindi ko na nga napigilan yung pagdiin ng labi ko sa labi nya.. Dahan dahan kong hinalikan sya sa labi.. Matagal ko din ‘tong hindi nagawa. Tanging sya lang talaga ‘yung nakakapagpa-alis ng mga pagod ko.




-----

“Tabi tayo matulog?” naiirita nyang tanong. HAHAHA Yung mukha nyang naiinis. Yan yung nakakapagpatawa saakin.



Dahil sa pagod sya kanina.. minabuti kong dito nalang sa mansyon sya dalhin. Para nadin masolo ko naman yung MAPAPANGASAWA KO.



Binigyan ko sya ng ngiting nagugustuhan nya. Ang sarap sabihin na MAPAPANGASAWA ko na si Shan.



“Oo, tabi tayong matutulog!”




“Eh! Malaki yung ‘tong mansyon nyo! Doon ka nalang sa kwarto mo matulog!”



Kanina pa nya pinagpipilitan na doon ako sa kwarto ko matulog? Eh ayoko ngang doon matulog!

“Ayoko nga, Shan!” tapos nginitian ko nalang sya. Marahan akong gumapang sa kama.

“I-Isa..—Thej! L-Lumayo kaa!!” Itinaas nya yung kumot sa may bandang dibdib nya. Hahaha, iniisip nya siguro na hahalayin ko sya. Pero–PWEDE DIN. HAHAHA



“Shan naman.. Dito nalang kasi ako matutulog tabi mo para naman–Makatulog ako ng mahimbing..” sagot ko.



“Mahimbing nga ba?” Pagkasabi nya non ay bigla nya akong inirapan at tumalikod saakin. “Bahala ka! May magagawa pa ba ako, eh sayo ‘tong mansyon.”





“Buti alam mo. HAHAHA!” Tapos non ay nahiga na din ako.



Ang ganda talaga ng ASAWA ko in future. Niyakap ko sya mula sa likod at sinimulan ko nang ipikit yung mata ko.






-----
Ate Chay,

Hi mga baes, kamusta kayo? Sana suportahan nyo po ito. Please leave votes and also comments will do.

hyduuush♡

MSMMY 2: Marrying Mr. YabangTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon