EPILOGUE

2.6K 51 10
                                    

Hi guys, alam kong masyadong mabilis ang mga pangyayari kaya hindi nyo pa masyadong matake na patapos na po ako. Salamat sa halos isang bwan nating pagsasama mga readers ko! Salamat sa patuloy nyong pagmamahal kay Shan at Thej! Kaya ngayon... Sana magustuhan nyo yung part na ‘to!

DEDICATED TO ALL MY SOLID READERS!


-------------------------------------
Please play:  Ya Ya Ya by Urban Zakapa. Walang malulungkot sa tugtog!




Hindi ko maisip na dadating na ang araw na pinakahihintay ko. Ang matali sa lalaking pinakamamahal ko—pinag-alayan ko nang mga pangarap ko.. Yung taong nagbigay nang buhay ko. Yung taong pinaglaban ko sa Airport..

"Guard! Papasukin mo na ako!! May hahabulin lang akong flight!!! Dali na.."



Tangnang Guard to! Ayaw akong papasukin. Hanggang sa marinig ko ang salita na.



To all passengers in plaine number 910 Manila to US... Please proceed now.


Jusme. Paalis na ata siya.. NO!!!
Kailangan ko na ata ng SUNGIT SPIRIT... Pati ng YABANG SPIRIT!!



1.....2.......3.....GO!!



"HOY! DI MO BA AKO KILALA GUARD! AKO ANG SIKAT NA MODELO SA US NA SI SHAN LAUREL!! ANAK AKO NG ISA SA PINAKAMAYAMAN NA BUSINESS MAN SA PILIPINAS. ANAK DIN AKO NG ISA SA PINAKAMAGANDANG FAME DESIGNER.. ANO? PAPAPASUKIN MO KO OH HINDI?" sigaw ko..


Nice, attention seeker na ako.. Agad kong naitulak yung Guard at tumakbo ako sa loob. Bahala na si Dad kumausap sa mga Pulis.


Yung taong may kasalanan kung bakit nasira ang buhay ko nung hindi nya ako pinili over Sahara?!





Ngayon, hindi ko makita yung sarili ko na naglalakad sa Aisle. Suot ang wedding gown na ako mismo ang pumili. Habang naglalalad ako, bigla bigla nalang nagslo-mo yung paligid ko.






Parang ako lang yung babae parang kami lang yung tao. Nakikita ko sya suot ang isang tuxedo na bumagay sakanya. Ewan ko kung maluluha ba ako?  Sya—na nakangiti saakin. Nang sobra-sobra ay lalapit saakin nang biglaan at guguluhin ang buhay ko.










Naramdaman mo nalang na nasa braso nya na ang kamay ko. Pinipilit kong wag maiyak. Halos lahat nang kamag-anak, reporters, kaibigan, katrabaho ko dito at sa U.S. pati nadin yung mga kabarkada ko—Lahat sila imbitado.







“Honey.. You're so beautiful!”







I smiled. Hindi na ako nagsalita pa. Lumapit na kami kay Father at nagsimula na ang seremonyas na ginawa namin. Hanggang sa dumating na ang pinaka-aantay ko.. Yung vows.








“Ako si, Carl Thej Villaflor. Nangangako na magiging loyal na asawa sakanya.. Sa sakit man at sa kahirapan, kahit man maghirap tayo o yumaman.. Hinding-hindi na kita iiwan. Kahit man mawala na lahat nang babae sa mundo basta ikaw lang matira saakin okay na. Pinapangako ko din na ako lang ang nag-iisang bestfriend, katrabaho at fan mo. Lagi mong tatandaan na mahal na mahal kita! Kahit man mawala na ang lahat saakin hinding-hindi na kita ipagpapalit.. ”






Sa mga binibitawan nyang salita ay napapaiyak nya ako. Alam ko naman na kahit hindi nya sabihin ay nararamdaman ko.. Kinuha nya ang kamay ko at dahan-dahan nyang sinuot iyon saakin.

“Kaya ngayon.. Sana tanggapin mo ang sing-sing na ‘to tanda nang pagmamahalan natin..”






“I do!”






Hanggang sa ako naman ang nagbitaw nang vow ko.




“Ako, Si Sanshian Patrize Laurel.. Ipinapangako na mamahalin ka hanggang sa kamatayan. Aalagaan ka at iingatan hanggang sa kahuli-hulihang hininga na meron ako. Pinapangako na hinding-hindi ka ipagpapalit sa iba.. Ikaw at ako lang, habang buhay..”






Umiiyak na ako. Sinuot ko sakanya yung sing-sing. “Sana tanggapin mo ako bilang asawa mo.”






“I do!”










So, I'll pronounce you as husband and wife. You may now kiss the BRIDE!”





4 Years.. Pain and Love. Hahantong kami sa ganito. Tinaas ni Thej ang belong suot ko at nakita nya ang mukha ko.


“Why are you crying, honey?! Kasal na tayo!”





Umiling nalang ako, at sya naman ‘tong pinunasan ang luha ko at hinalikan ako. Ramdam na ramdam ko yung labi nya na sa labi ko. Yung init nito ay parang 1,000 volts sa katawan ko.







“Tandaan mong mahal na mahal kita, Sanshian Patrize Laurel—Villaflor!”






“Mahal na mahal din kita, Carl Thej Villaflor!”




THE END!
Now Playing: Fool Again~



I guess its over,
Can't believe that I'm a fool again
I thought this love would never end
How was I to know, You never told me
Can't believe that I'm a fool again
And I was thought you're my friend
How was I to know, you never told me~

If I could, I would... Turn back the time

I shouldn't see its coming..I should't Beat the signs anyway, I guess its over~

Can't believe that I'm a fool again
I thought this love would never end
How was I to know, You never told me
Can't believe that I'm a fool again
And I was thought you're my friend
How was I to know, you never told me~






PLEASE SUPPORT Deniese Yssabel Villaflor Story! Entitled 'THE PERFECT BOYFRIEND THAT I NOTICED' book cover nya sa taas. ↑↑




LEAVE VOTES 🌟, COMMENTS 📝 and SHARE IT WITH YOUR FRIENDS 💑

Mind to follow my FB Page.
-Hyduuush Stories
and on Twitter
-@bulanonhydie


MSMMY 2: Marrying Mr. YabangTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon