THEJ’S POV
“Ate Jae, Pwede na ba akong magrelease nang statement ko. Na nawawala si Shan?!”
Umiling si ate Jae. I'm here at Shan’s house. “Don't be so selfish. Nagiging selfish ka na!! Hindi nawawala si Shan. Kusa syang umalis para naman mabigyan mo sya nang SPACE tapos ngayon hahanapin mo sya?! Hindi ka na ba makakapag-antay nang 1 week?” Medyo sapul ako sa sinabi nya ah! Makakapag-antay naman ba kaya ako? “Nagawa mo nga nang 2 years at ngayon na 3 weeks, yan pa kayang 1 WEEK hindi mo magawa?!”
Dahil sa sobrang inis na din siguro ni ate Jae ay iniwan nya akong nakanganga dito sa sala. Umakyat sya sa taas.
GAGO ka talaga Thej! Lahat na nalang nang tao may galit na sayo. Dahil ‘to sa kagaguhan ko eh! Letcheng buhay ‘to! Akala ko nung nagpaulan nang KAYABANGAN ako lahat nakasalo.. Siguro nung nagpaulan din nang KAMALASAN halos kalahati ang nakuha ko. Puny*ta!
I left Shan’s mansion. Ano pa bang gagawin ko don?! Tatambay kung kailan wala sya? Nung naandoon sya ni pagbisita hindi ko magawa.. Ngayon kung kailan GAGO ako at WALA na sya saka ako dadalaw nang dadalaw doon.
Pumunta ako sa puntod ni Sahara. Kilala nyo naman siguro kung sino sya diba?! Akala ko nga dati si Sahara ang sisira sa relasyon namin eh. Pero nagkakamali pala ako, She's not like her sister. Jacynth is a monster. Kaya pala hindi ko alam namay kapatid si Sahara because itinakwil si Jacynth nang dad nya. She's a mistress nang isang governor. Nalaman yon nang dad nya kasi nahuli sya ni Sahara.
“Sahara... Please help us.. Sana kausapin mo yung sister mo, alam mo ang pinagdaanan namin ni Shan diba?! Don't make this so complicated!!” Natawa nalang ako kahit naiiyak na. Imagine, Grave? Hahaha Lols.
Nagtirik ako nang kandila at naglagay ako nang flowers sa puntod nya. Nakakamiss din pala si Sahara akalain nyo?! HAHAHA. Napakalaking gago ko lang kasi talaga na nagawa ko pang buntisin yung kapatid nya. Wtf!
“Sahara... Please tulungan mo naman ako! You know how much I love Shan. She’s my life.. Hindi ko na kakayanin kapag nawala ulit sya.”
Alam kong walang magagawa si Sahara kasi patay na sya. Eh sa wala akong masabihan nang problema ko eh?! Ayoko namang magpakababad sa alak dahil lang sa nahihirapan ako sa pagpili. Lahat na nang tao galit sa ginawa!! Tama nga sila ‘Nasa huli ang pagsisisi’
Hindi na ako masyado pang nagdrama nang biglang nagring yung phone ko.
calling Troy....
“Yes?!”
(Tss. Where are you, Thej?! Nag-aalala na yung ate mo sayo!)
Akalain nyo ‘yon?! After nang mga kagaguhan ko may nag-aalala pa pala saakin. Tss. Pero kahit papaano nangiti naman ako sa sinabi nya.
“I'm okay kuya Troy. Hindi na kayo nasanay saakin!”
(Come here. Mind to share us ano talaga yung totoong nangyare.. Hindi makakatulong sayo ang pagmumukmok mo.. Kung hindi ka man matulungan ni mom. We’re here ni ate Hanna mo!!)
I smiled. I’m very lucky for having him as my Brother-in-law. Wala man akong kaibigan, atleast I have him as my kuya.
“Fine. I'll be there kuya in 10 minutes!!”
CALL ENDED.
----
SHAN’S POV
“Matibay ang kapit nang bata, Ms. Laurel.. Pero hindi nyo kailangan magwalang bahala.. Make sure that you always take your vitamins.. Afterall yung sakit mo ay hindi pa magaling..”
BINABASA MO ANG
MSMMY 2: Marrying Mr. Yabang
Teen FictionSabi nila, 'PATIENCE IS A VIRTUE' diba? Pero hanggang kailan ko gagamitin yung pasensya ko kung malapit nang maubos dahil sa rason at pagtatago nya. We're engaged pero yung KASAL?! Uhm-undecided lagi. Diba? Nakakaasar. DATE STARTED: MARCH 20,2016 DA...