CHAPTER 29

1.4K 42 6
                                    

Hi guys, Its me again. Haha—btw, sa unahan na ako maglalagay nang author's note. Yung iba kasi iniignore ‘to kaya ayun.

Please do read ‘The Story of Campus Dancers’ by kpopinme23. It's one of my favorite story. Please read this one!

Thanks.

---

SHAN’S POV

Nasa kwarto kami ngayon. And obviously, kasama ko si Thej watching MBC. Alam nyo ba yun? Yung Music Bank stage in Korea? We really love k-songs.


“Grabe noh?! Ang gwapo talaga Mingyu..”


“Hindi! Mas Gwapo si Jun. Tignan mo?” he said while pointing Jun of Seventeen.

Seventeen is one of the popular new debut boy group from Pledis ent. They're now performing Mansae.



“Hay nako, Thej? Si Mingyu yung gwapo. Sya kasi yung visual diba?” I explained.



Thej loves everything about kpop. Hahaha 😂😂 nakakagulat lang na mahilig pala sya. Hahaha para kaming tanga dito na nagtatalo.


“Hays! Sige si Mingyu na pero mas gwapo padin ako sakanya!”



“Uh-Oh? Talaga lang? Di hamak na mas gwapo sya syo noh?”



“Mas gwapo pala ah!”



Hindi ko alam kung gagalaw ba ako sa pwesto ko O sisigaw? Kasi konting move na lang mahahalikan nya na ako. Nooo! Baka saan pa mapunta e.

“Thej..”




“Wait lang nagreready pa akong halikan ka eh..”




Hindi talaga ako makagalaw. Wrong move, kiss ang resulta.

“Thej? Maawa kaaa. Wag muna. Maawa ka.”




Pero hindi na sya nagsalita pa at hinalikan nya na ako. So ayun? Wala na akong nagawa pero hanggang kiss lang kasi nung umabot na sa leeg ko yung labi nya e, natauhan na ako. Tiis muna natin ang landi. Hahaha


“Thej! Pwede bang mag-antay ka muna kung kailan ako matatapos manganak? Maawa ka naman sa baby natin!”

Pero imbis na sumeryoso sya bigla nalang syang napahalakhak. Nababaliw na ‘to!



“Seryoso ka? Hahaha hindi naman ko naman tatamaan si baby eh. Atsaka ayaw mo pa nun? Twins?”





Sa sobrang hiya ko sa sinabi nya nahampas ko yung braso nya. Nakakahiya sya, kailan pa sya naging MALIBOG  ha?


“Aray! Brutal mo.”




“Ayusin mo yang pinagsasabi mo! Baka layasan kita dito. ”




“Hahaha. Bakit ka lalayas? Bahay mo naman ‘to?”





Natahimik ako bigla. Oo nga, bahay ko nga pala ‘to. Bakit ako ang lalayas? Dapat sya! Nakakainis. Humiga nalang ako sa kama at iniwan syang nanunuod. Manigas ka dyan. Naramdaman ko ang paghiga nya sa kama.


“Shan... Sorry na please? Alam ko naman na ayaw mong gawin yon kaso ang hirap pigilan, alam mo yung...tae ang hirap i-explain. Yung alam mo.. Basta ang hirap!”





Pigil na pigil yung tawa ko. Feeling ko lalabas na yung hangin sa ibang parte ko. Hahaha Kalokokohan nya, hirap na hirap syang bigkasin.






Pero kagaya nga nang sabi ko hindi ko sya pinansin. Nakinig nalang ako sa sinabi nya. Nagpanggap pa nga akong natutulog para lang maiwasan sya. Kailangan kong gawin ‘to, paano kung bigla bigla nalang akong dalawin nang kasungitan ko tas hindi nya ako lalambingin.. Ano? Nganga kami hanggang sa mauwi sa hiwalayan?







Naramdam ko yung yakap nya. Grabe, pinapainit nya yung katawan ko. Haha posporo lang? Djk.


“Shan.. Patawarin mo na ako, promise hindi na kita pipilitin kung ayaw mo. Gagawin ko talaga lahat wag ka lang magalit ulit..”





Tas mas lalo nya pang hinigpitan yung yakap nya. Isang speech na lang Thej. Okay na! Papansinin na kita. Hahaha dalii!







“Pero kung ayaw mo talaga akong patawarin ngayon. Tatangapin ko, sa sala muna ako sa baba matutulog!”






Seryoso sya? Hahahaha baka Rape-in sya nang mga maids kong malalandi. Pero kagaya nang sabi ko diba kanina, papansinin ko sya kapag nagspeech pa sya. Naramdaman ko yung pagkalas nya sa yakap nya at dahan dahang lumayo saakin.




“Goodnight, Shan! I love you.”








Bumangon ako at tinitigan syang makarating sa pinto. Syempre tahimik lang akong bumangon. Kaya nung makarating sya sa pinto, hindi panga nya nabubuksan yung pinto eh nagsalita na ako. 😂







“Oh? At sinong may sabing sa sala ka matutulog ha?”








Napalingon sya saakin at nanlaki yung mga mata nya. Nagulat sya malamang. Haha pero nakakapagtaka na seryoso na malungkot yung mukha nya.






“Sorry Shan.”







“Sa tingin mo matitiis kita ha?!”






Automatic namang napangiti nang malapad yung mokong. Hahhaha lumapit sya saakin at akmang yayakap na sya nang iharang ko yung kamay ko. Hahaha bitin na naman.








“Oh? Bakit Shan?”







“At bakit mo ko yayakapin ha? Umaabuso ka na? Pinipiga mo si baby!!”






Nanlaki yung mata nya. Literal! Hahaha at hinawakan nya yung baby bump ko. Okay, sya na tong tatay. Hahaha





Umupo sya sa tabi ko at hinihimas ang tummy ko. Parang baliw kasi medyo maliit palang yung umbok eh.



“Baby, sorry sa ginawa ni daddy ah? Promise hindi ko na uulitin!”







Yung tawa ko kanina na pinipigilan ko. Eh nailabas ko na, loko kausapin daw ba ang embryo. Hahaha baliw!






“Anong nakakatawa?”





“Hahaha kinakausap mo kasi si baby, eh hindi naman sasagot yan?!”







Inismidan nya nalang ako at pinagpatuloy nya yung kalokohan nya. Haha magkakaroon na ako nang asawang baliw nito!




--

LEAVE VOTES 🌟, COMMENTS 📝 and SHARE IT WITH YOUR FRIENDS 💑

Mind to follow my FB Page.
-Hyduuush Stories
and on Twitter
-@bulanonhydie

MSMMY 2: Marrying Mr. YabangTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon