CHAPTER 33

1.4K 44 0
                                    

7 chapters to go. You'll going to meet. Jacynth and Shan's babiesss.

---------

SHAN'S POV




After our dinner last night. Jacynth became my friend. Pinakilala ko na din sya kay Hydie, Sofia, Thea, ate Jae and ate Hanna. They find Jacynth so funny and gorgeous.



“So? Okay na ba yung stuffs na nabili mo?!”- me



Naandito kami sa mall. Kasama si Hydie. Si Fia kasi kasama si Clyde, nasa Vancouver sila ngayon. Ewan ko ano nang nangyayare sa dalawa na ‘yon.

“I think its enough, Shan! Ang hirap bumili nang boy stuff.”


Natawa nalang kami sa sinabi ni Jacynth. Si Hydie naman buhat-buhat si Jua na pinag-titinginan nang napakaraming tao.


“Hydie, I think next time kapag gagala tayo mag dala ka nang ANTI-USOG thingy. Alam mo ba ‘yon?” -Jacynth.




“Anti-Usog thingy?! What's that?” I asked.


“Oo. Alam ko yun, Jacynth. Ano ‘yon Shan! Pangontra yun sa mga bad energy na lumalapit sa baby para di magsakit.” Napatango nalang ako. “Actually may dala ako ngayon, Jacynth. I know na magiging attraction si Jua sa public places eh!”




Tumawa nalang si Jacynth. “Nice, Hyds. You're so protective.”





Inabot na namin sa counter lahat nang naipamili namin for our baby stuffs. Nakakatuwa kasi GIRL yung baby namin ni Thej at BOY naman yung sakanila ni Jacynth. I'm so happy na may magpoprotekta na sa baby ko. Dahil meron syang elder brother.. Kahit month lang ang gap, its okay as long na neutral ang tingin nila.




After the mall. We visit our OBGynes. Our babies are all okay naman daw. Nakakatuwa kasi, ilang buwan nalang.. 3? 2 months? Manganganak na kami. Nakakatuwa na after manganak ni Jacynth eh magpapakasal sila ni Mikee. Mauunahan pa ata kami ni Thej. Habang pauwi kami, may kasama kaming driver kaya wag kayong masyadong mag-alala. Napagkwentuhan namin kung matagal na bang kilala ni Jacynth si Mikee at bakit ganun nalang kadali sakanila na maging sila. Kasi daw, matagal na daw silang magkakilala kahit nang nasa states pa sila. Si Mikee daw ang dahilan kung bakit sya nakalaya sa SUGAR DADDY nyang governor. Sabi nya rin na hindi nya talaga gustong maging kabit, its just wala talaga syang choice dahil sisirain nang governor ang daddy nya. Now then I realize how much Jacynth loves her family na umabot sa point na kailangan nyang maging kabit.




“And that's why I owe Mikee. Sya ang tumulong saakin sa lahat.. Kahit nung iniwan ako ni Thej at pinili ka nya. Bigla nalang syang sumulpot sa office ni Thej after nyo kong iwan. Naisip ko nga na Destined na talaga kami para sa isat-isa eh!”









Gusto kong maiyak sa sinasabi nya. Mukhang mas sila pa talaga ang nakaranas nang LOVE STORY nang TRUE LOVE.



“Ay Jacynth! Destined na yan. Tignan mo kami ni Josh. Nagkita lang kami sa playground non ah!” natatawa si Hydie habang nagkukwento. Grabe yung mga love story nila noh? Kamusta yung akin? “Tapos nagpakita ulit saakin si Josh matapos ang ilang taon. Pero wala pa ngang isang taon kaming nagsasama, eh iiwan nya daw ulit ako. Sabi nya mag-antay lang daw ako nang isang taon ulit saka nya ako papakasalan. At ayun nga. Pinakasalan nya ako after nyang bumalik. Ang epic nga eh? May Jetlag pa nga sya tapos dumiretso na kami sa Mayor tas pinakasal nya kami. Nakakatawa yung mukha nung mayor, pati yung mukha ni ate Julianna. Tapos ayun nagprepare na kami nang church wedding after nang civil wedding.”







Hahaha, Oo naalala ko ‘yon. Grabe, desperado na kasi si Josh non. Tinapos nya pa kasi yung licensure exam para sa pagiging engineer. Tinakot ko kasi sya na may umaaligid kay Hydie dito na isang korean guy na sobrang gwapo. Alam nya naman na patay na patay si Hydie sa mga koreano kaya no doubts na sasagutin nya yon kasi OPPORTUNITY na 'yon. Hahaha kaya ayun, kahit may Jetlag. Nagpakasal agad-agad. Si Jacynth ang lakas nang tawa dahil sa lovestory ni Hydie at Josh. Epic.







“Grabe! Ganon ka kamahal ni Josh no?”






Ngumiti si Hydie. “Aba't dapat lang. Hindi ko sya mabibigyan nang magandang Jua kung hindi nya ako pinakasalan agad.” natawa nalang kami.







----

“Shan, magbihis ka may pupuntahan tayo?!”




“Ha? Saan naman yan Thej?! Look? I'm so tired. Kakauwi ko lang kaya.”







Dali-dali akong lumapit sakanya at umupo sa couch habang sumisiksik sa dibdib nya. Grabe! Pagod talaga ako sa ginawang lakad naming tatlo.








Narinig ko nalang yung paghinga nya nang malalim at hinahaplos yung buhok ko.






“So? Kailan mo gustong magpakasal?”










HA? Umayos ako nang pagkakaupo. Seryoso sya? Talaga? Akong tinatanong nya?







Natagalan ako bago makasagot. Sarreh ha? Loading pa eh. Kasi naman, kung magpapakasal na agad kami next week or month eh diba hassle yung wedding gown ko sobrang laki. Diba?








“Siguro a month after kong manganak.”








Nagulat sya sa sagot ko. “Ha? Bakit naman—Tagal ah!”










“Matagal ba? Kasi naman gusto ko maliit na yung tyan ko kapag kasal natin para sexy yung gown ko. Atsaka gusto ko witness din ang baby natin sa kasal natin diba?”











Ngumiti naman sya at pinisil ang pisngi ko. “Ikaw talaga... Okay sige. Sabi mo eh!”











-----
LEAVE VOTES 🌟, COMMENTS 📝 and SHARE IT WITH YOUR FRIENDS 💑

Mind to follow my FB Page.
-Hyduuush Stories
and on Twitter
-@bulanonhydie


MSMMY 2: Marrying Mr. YabangTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon