Chapter 5

61 4 0
                                    

Era's P.O.V

Nandito ako ngayon sa book store sa isang mall malapit sa amin. Naghahanap ako na pwedeng basahin. Habang naghahanap ako ng libro, may biglang nanggulat sa akin.

"Aish. Kayo lang pala." Sabi ko at sila namjoon pala yung nanggulat sa akin.

"Anong ginagawa mo dito?" Tanong ni namjoon.

"Naghahanap ng bagong babasahin. Kayo?" Tanong ko.

"Ah kami, hinahanap yung bagong issue ng FHM kasi pinost na meron na daw bagong issue." Sabi ni suga.

Jusko kailan ba titino tong mga lalakeng to?

"Ah ganun ba.." Sabi ko na lang.

Maya-maya ay nakapili na ako ng babasahin at pumila na ako sa counter. Habang sila naman ay nasa likuran ko at nakuha na nila ang bagong issue ng FHM.

"Hyung wallet." Sabi ni taehyung kay namjoon.

"Wala akong dala. Naiwan ko sa bahay." Sabi ni namjoon at nagtanong sila kay jin.

"Wala din." Jimin.
"Ako rin." Jungkook
"Wala akong pera. Natalo ako sa karera ng kabayo." Hoseok
"Benta ko muna yung chain ko." Suga.

"Paano yan?! Paano natin to mababayaran?!" Sabi ni taehyung habang nakatingin sa FHM.

"Era." Tawag sa akin ni taehyung.

"Oh?" Tipid kong pagsagot.

"Bayaran mo muna to oh." Sabi ni taehyung habang tinuturo yung FHM magazine.

"May pera naman kayo ah?" Sabi ko.

"Wala nga e. Naiwan namin sa bahay sa kakamadali." Paliwanag nya.

"Sige na oh. Hindi kami mabubuhay pag hindi namin to nabili yung bagong issue." Pagmamakaaawa ni suga.

"Tsk. Oo na. Miss pakisabay na lang to." Sabi ko sa cashier at ibinigay ko yung magazine.

"Ma'am. Kaano-ano mo sila?" Tanong ng cashier sa akin habang naka tingin kanila taehyung.

"Ah sila. Hindi ko nga rin sila kilala e." Pagsisinungaling ko.

Jusko po lord. Bakit nyo to binigay sa akin ang 7 inutil na to? Paano na pag wala ako? Wala na sila?

"Grabe ka naman era pinagtatabuyan mo na kami." Sabi ni jimin.

"Parang wala naman tayong pinagsamahan." Si jin.

"Sino ba kayo?" Pagsisinungaling ko ulit.

Sa wakas. Nabayaran na din. Lumabas na ako sa bookstore. Uuwi na sana ako pero sinusundan ako ng pitong ugok.

"Ano na naman kailangan ninyo?!" Inis na pagkasabi ko.

"Yung magazine hehe." Sabi ni taehyung.

"Oh ayan na." Sabi ko at binigay ko sa kanila yung FHM magazine.

"YAS! Salamat talaga era! Hulog ka ng langit!" Sabi ko hoseok. Ang drama.

"Kung wala ka hindi namin to mabibili!" Sabi naman ni suga.

"Isa kang anghel!" Sabi naman ni jungkook.

"Mula ngayon malaki na ang utang na loob namin sayo!" Madramang sinabi ni namjoon at niyakap nila akong lahat.

"T-teka lang hindi ako makahinga." Sabi ko. Pero niyayakap nila parin ako.

"Ang baho naman! Sino yung hindi oa naligo?!" Sabi ni suga.Bigla silang napatigil sp pagkakayakap sa akin dahil may naamoy kaming hindi kanais-nais.

Napatingin kami kay hoseok na nananahimik lang sa isang tabi at tinignan sya ng masama ng kaibigan nya.

"Hehe? Nakalimutan ko sorry na." Sabi nila at pinaghahampas at pinagbubugbog siya neto.

At ako naman ay hinayaan ko na la g sila sa mall at umuwi na ako sa bahay.

----------------
-I'mJimin'sWife

"Boy Next Door" Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon