Chapter 27

34 3 0
                                    

Era's P.O.V

Ngayon ay Foundation day ngayon ng Min University. Kaya lahat kami ay walang klase ngayon dahil lahat kami dapat ay maikipag partcipate sa booths at activities ngayon.

Ngayon kasama ko lahat ang barkada ko at nililibot ang buong campus. Habang naglalakad kami may nag announce na naman.

"C.A.T MEMBERS! LAHAT NG NAKA KUPAL AY-- ESTE COUPLE SHIRT HULIIN!" Announce ng isang student officer sa may office.

Sila V at dashira ay tumakbo palayo para hindi sila mahuli ng C.A.T. pero nahuli parin sila.

"Wala po kaming kasalanan ng girlfriend ko! Inosente po kami-- ARAY NAMAN DASH! MASAKIT NA HA! ILAN NA BA.. 1..2..3..7.. 69! 69 NA BATOK MO NA YAN SA AKIN!" Sabi ni V at binatukan sya ulit ni dash.

"ANG OA MO KASI JAIL BOOTH LANG 'TO!" Sigaw naman ni dash at pinosasan na sila ng C.A.T

"Tara punta tayo sa booth na yun-- Jimin?" Sabi ko at hinahanap ko sila jimin. Kanina nandito lang sila sa tabi ko tas ngayon wala na.


"Jimin? Namjoon?" Sabi ko at patuloy pa rin ako sa paghahanap sa kanila. Tinawagan ko na sila at tinext pero hindi nila sinasagot o nagrereply.


"Asan na kaya yung nga ugok na yun?" Sabi ko at may biglang tumakip ng mga mata ako.

"Jimin ikaw to no?" Sabi ko at hinawakan ko yung kamay. Pagkatanggal ng kamay nya agad ko naman tinignan kung sino pero si Wonho lang pala.

"Jimin ka dyan. Haha miss me?" Sabi nya.

"Ikaw lang pala wonho." Sabi ko at ningitian ako sya.

"Bakit ikaw lang mag-isa? Nasaan yung kasama mo?" Tanong nya.

"Hinahanap ko sila. Bigla na lang sila nawala ng parang bula." Sabi ko.


"Maglakad-lakad muna tayo baka nandyan lang sila." Sabi nya at sumama ako sa kanya.

"C.A.T MEMBERS HULIIN NINYO SI WONHO STAKA SI ERA EUHAHAHAHAHAHAHAHAHHAHA!" Announce neto pero hindi ito ang officer. Kundi si jooheon.


"PAKYU KA JOOHEON MAMATAY KA NA!" Sigaw ni wonho at tumakbo na kami ni wonho.

Nagtago kami ni wonho sa may basement ng isang campus sa university.

"Wala na ata hindi na yan siguro tayo huhuliin tara labas na tayo dito natatakot na ako." Sabi ko kay wonho at lumabas na kami.



"Siguradong wala na sila ah?" Sabi ni wonho at tumitigin sya sa paligid namin.



"Papatayin ko talaga mamaya si jooheon letche sya." Sabi nya ag natawa na lang ako sa sinabi nya.



Habang naglalakad kami ni wonho, may biglang pumiring sa mga mata ko.



"Omo- Saan nyo ako dadalhin?! Wonho?! Nasan ka?!" Sabi ko.



"Saan nyo dadalhin si Era?" Tanong ni wonho.



"Sa pupuntahan fafs. Nasa mabuting kamay naman si Era kami na bahala sa kanya." Tinig ng isang C.A.T member.



"Teka saan nyo ba ako dadalhin?" Tanong ko.



"Sa romantikong lugar!"

"Na nakakakilig!" Sabi nila.




Habang naglalakad kami, maynaririnig akong background music sa isang room.



"T-teka. Marriage booth?!" Gulat na pagkasabi ko.

----------------
Jimin's P.O.V


Ngayon ay foundation ng min university at maraming activities and booths ngayon. Naisipan ko na magpa-marriage booth kami nila Era. Fake lang naman nun at katuwaan lang.




Iniwan namin si Era ng hindi nya alam at pumunta na kami sa may marriage booth at nagpalista na ako.




Hinanap na ng mga C.A.T si Era dahil sisimulan na ang kasal.




"T-teka. Marriage booth?!" Rinig kong pagkasabi ni Era nandito na sya.



Pinasuot sya ng wedding gown, nilagyan ng belo sa ulo at binigay na sa kanya ng bulaklak. Tinanggal na ng mga C.A.T ang nakapiring sa kanya at gulat na gulat sya na dahil ako ang magiging groom nya.




"GORA!" Sigaw ng C.A.T at naglakad na si Era sa Red Carpet at nagsimula nang pinatugtog ang Background Music.



"Anong kagaguhan na naman to jimin ha?" Bulong nya sa akin.




"Pfft- ngayon lang to era." Sabi ko at dumating na ang pari.



"Ikaw ang pari? Pero infairness ha? Bagay sayo." Sabi ni Era kay V.




"Uumpisahan na natin." Sabi nya.



"Ikaw Jimin tatanggapin mo ba si Era bilang isang asawa? Sa hirap at ginhawa?" Tanong  ni V.



"Opo father." Sabi ko.



"At ikaw naman Era, tinatanggap mo ba si jimin bilang iyong asawa? Sa hirap at ginhawa?" Tanong nya kay era  pero hindi pa rin ito sumasagot.



"Um-oo ka na." Bulong ko sa kanya.



"O-opo father." Sabi nya.




"Ayun naman pala.. nasaan na yung ring bearer?" Tanong ni V at biglang dumating si Jungkook dala-dala ang singsing. At sinuot na namin sa isa't isa yung sing sing.




"Jimin." Sabi ni V.




"Yeah?" Sambit ko.




"You got no jams joke. You may now kiss the bride." Sabi ni V.





"Sasapakin kita pag sa lips sa cheeks lang." Sabi nya.



Habang papalapit ng papalapit ang muka ko kay Era, pumikit na sya ako dahil ayaw nyang makita. Naririnig ko ang sinasabi nila sa likuran sumisigaw sila ng "kiss! Kiss!" E kung sila kaya?! Kiss kissan ko sila dyan.


At nakiss ko na si Era sa cheeks at nagsigawan silang lahat.



"MABUHAY ANG BAGONG KASAL!" Sigaw ni Hoseok.



"MABUHAY!" Sigaw naman nilang lahat.


"Picture kayo daliii!" Masayang pagkasabi ni Jin at nilabas nya ang pink polaroid nya.


"1..2...3! Ayan." Sabi nya at napicturan na kami.


"Namumula ka Era ah? Isa pa gusto mo?" Tanong ko sa kanya.



"Ulul isa pa dyan mukha mo." Sabi nya at binato nya sa akin yung bulaklak.



"Bwidoy!" Sigaw ni dash kay V.




"Ayos ba babe?" Tanong ni V kay Dash.




"Oo. Pwede ka nang maging pari may future ka na." Sabi ni dash.




"Ayoko maging pari." Sabi naman neto.



"Bakit?" Tanong namin lahat.



"Paano kita mapapakasalan kung magiging pari ako?" Tanong ni V at kinilig si Dashira sa kanya.




"Ulol umuwi ka na nga sa planeta mo! Ang cheesy!" Sabi ni suga.


------------
Haaaaay inabot ako ng 3 oras para gawin lang to ._. Dapat talaga matatapos ko to ng 1 oras lang pero hindi. Kasi utos here utos there utos EVERYWHERE! -_- kada upo ko "MICAAA!" "KAII!" nyeta sino ba ang hindi maiinis dun? Kahapon hindi na ako nakapag update kasi pagod ako galing enrollment so yeah yun lang.

-I'mJimin'sWife

"Boy Next Door" Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon