Jimin's P.O.V
Pinadala ako nila namjoon sa hospital dahil may masama na daw nadudulot sa akin. Sinabi ko naman sa kanila kanina na okay lang ako pero hindi sila nakinig sa akin. Kaya nagpadala na lang ako sa ospital para tignan ako.
Habang naglalakad kami ni V palabas ng Hospital, sa may nakabukas na pintuan ng isang pasyente napatingin ako si Era. Agad akong pumasok sa kwarto at sumunod sa akin si V.
"Hyung tara na." Sabi ni V at hinatak ako palayo.
"Hindi! Ayoko! S-si Era!" Sabi ko habang nagpupumilit akong mag stay dito.
"Hyung naman hindi yan si Era tignan mo oh may mga sugat at pasa sya hindi yan si Era. Hindi naman na aksidente si Era." Sabi ni V pero hindi ko pa rin sya pinaniwalaan.
"Sya to syang sya to hyung!" Sabi ko at pinipigilan kong tumulo yung luha ko.
Napatingin ako sa kamay nya suot suot pa rin nya yung sing-sing namin sa wedding booth.
"Hyung alis na tayo baka pagalitan tayo hindi naman natin kaano-ano yan." Sabi ni V at may mga pumasok na nurse at pinalabas na kami.
"Hyung.. sya yon. Kitang-kita ng dalawa kong mata na si Era yon." Sabi ko.
"Hyung naman. Malay mo carbon copy nya lang diba? Baka nga may kambal lang si Era hindi lang natin alam." Sabi ni V.
"Maniwala ka naman sa akin? Sya yun at nakita ko na suot pa rin nya yung sing-sing namin sa wedding booth!" Paliwanag ko pero hindi na nya ako pinansin.
Maya-maya nakauwi na kami at pagpasok ko agad naman akong pumasok sa kwarto ko.
Ganun na ba sila? Hindi na nila ako pinaniniwalaan?
Oo. Oo inaamin ko hindi ako kumakain at hindi ako makatulog ng maayos dahil lagi kong iniisip si Era baka kung ano nang nangyari sa kanya. Hindi ako nasisiraan ng ulo sadyang nagaalala na talaga ako sa kanya.
Sa nakita ko kanina sa hospital alam kong sya iyon. Mas lalo akong nagalala dahil may mga pasa at sugat sya sa buong katawan nya.
Kaya naisipan ko ulit na gusto kong pumunta ulit sa hospital para tignan ulit si Era doon.
Lumabas ako at pumunta kay namjoon hyung.
"Hyung." Sabi ko.
"Oh bakit?" Sabi nya.
"Samahan mo ako may pupuntahan tayo." Sabi ko.
"Sige sama natin si jin baka kasi hanapin tayo." Sabi ni namjoon at tinawag nya si jin at umalis na kami.
"Saan ba tayo pupunta?" Tanong ni jin.
"Kung saan nandoon si Era." Sabi ko.
"Seryoso jimin? Sa Hospital?" Sabi ni namjoon.
"Pumunta na lang tayo para malaman ninyo. Paniwalaan nyo naman ako hindi ako nasisiraan ng ulo. Kaya tayo pumunta dito para hanapin si Era kaya sana pakinggan nyo naman yung side ko." Sabi ko sa kanila.
Maya-maya ay nasa hospital na kami at agad naman kaming pumunta sa room ni Era. Pag punta namin doon nakita namin sila Lance, kuya ni Era at Nanay nya agad naman kaming nagtagong 3.
"S-si lance." Gulat na pagkasabi ni namjoon.
"Diba? may balak na talaga si lance kaya hanggang maaga pa maibalik na natin si Era sa atin." Sabi ko.
"Pero bakit sugatan si Era? Naaksidente ba sya?" Tanong ni jin.
"Malamang naaksidente si Era. Pero sana okay lang sya." Sabi ni namjoon.
"May araw ka rin sa akin lance tandaan mo yan. Tara na umalis na tayo dito." Sabi ko at umalis na kami.
"Saan kayo galing?" Tanong sa amin ni dashira.
"Pumunta kami sa hospital." Sabi ko.
"Nandoon nga si Era." Sabi ni namjoon.
"Weh? Edi maganda nahanap na ninyo si Era mapapaaga yung paguwi natin." Sabi ni dash.
"Pero si lance mukhang malabong makuha natin ng maaga si lance." Sabi ko.
"Kahit kelan talaga kontrabida tong lance na to basagin ko dyan yung dalawa nyang itlog para mawala yan yung yabang ng ugok na yan." Sabi ni jungkook.
"Easy easy. Wala naman yun itlog yung ugok na yun." Sabi naman ni suga.
"May araw rin yan sa akin." Sabi ko.
------------------
Heyow heuheuheuheu nagluluksa ako ngayon ㅠㅠ charot bukas na ako siguro makakapag update? Kung sisipagin ako bukas hehez yun lang.-I'mJimin'sWife
BINABASA MO ANG
"Boy Next Door"
FanfictionAko si Era kim 17 years old sa murang edad na ito ipapakasal ako ng magulang ko sa isang lalake. Nagpaarrange marriage sila kagaya ginawa nila sa kuya ko. Kaya naisipan ko na yung kapitbahay ko na si jimin ay magpapanggap kami para hindi ako ipapaka...