Chapter 42

38 6 0
                                    

Namjoon's P.O.V

Kakalabas ko lang sa kwarto ni jimin dahil tinignan ko yung kalagayan niya kung ayos na siya.

Mas lalong sumasakit yung ulo ko dahil sa mga lokong 'to. Nasa sala sila at naglalaro ng pinoy henyo.

Si J-Hope yung tagahula at si jungkook yung tagasabi.

J-Hope: Tao ba 'to?

Jungkook: Hindi!

J-Hope: Hayop?

Jungkook: Oo! Oo!

J-Hope: Sa land? Air? Water?

Jungkook: OO! OO!

J-Hope: Uhmmm, Ano!

Jungkook: ANO?!

J-Hope: Alam ko yan!

Jungkook: ANO?! DALIAN MO PUTA YUNG ORAS MAUUBOS NA!

J-Hope: UNICORN!

Taehyung: Bobo! Kabayo yung sagot!

Lahat sila ay nakatingin kay Taehyung ng masama.

"BAKIT MO SINABI YUNG SAGOT?!?!?" Inis na pagkasabi ni jungkook.

"Sorry naman, Nadala lang ako. Kayo naman beastmode na." Sabi niya.

"GUYS! GUYS!" Sigaw ni Jin parang may importanteng sasabihin.

"Ano yun?" Sabi naming lahat.

"ANG GANDA KO!"

"CHAROT LANG HAHA!" Sabi niya agad kasi nagiba yung mukha naming lahat sa kaniya.

"Dejoke eto na talaga. Si Era kasi," Sabi niya

"ANO?!?!? TANGINA JIN WAG KANG GUMAYA KAY HOSEOK NANGBIBITIN!" Sigaw ni jungkook.

"Oo na oo na eto na. Kasama ko ngayon si Era." Sabi niya.

"Nasan?" Tanong ko.

"PUTA WALA NAMAN EH?! SINONG NILOLOKO MO HYUNG HA?!" Sabi ni jungkook.

"PUTA JUNGKOOK?! MERON KA BA?!?! HOY MAS MATANDA AKO SAYO KAYA WAG KANG GANYAN!" Sigaw ni jin sa kaniya.

"Hehe sorry na. Nadala lang din."

"Gusto niyang kausapin si jimin." Sabi ni jin at binuksan niya yung pintuan at nandoon si Era nakatayo.

"Pwede ko bang maka-usap si jimin?" Tanong niya.

"Oo pwedeng pwede. Namjoon dalhin mo si Era sa kwarto ni jimin." Utos sa akin ni jin at pinunta ko si Era sa kwarto ni jimin.

"Jimin, si Era." Sabi ko at biglang tumakbo si Jimin kay Era at niyakap ito.

"Sige iiwan ko muna kayo."

-----

Era's P.O.V

Sa sobramg curiosity ko napagisipan ko na kausapin si jimin para alalahanin ang lahat ng nangyari about sa past ko. Hinintay ko muna umalis si Lance at staka na ako umalis sa bahay.

Nang nasa tapat na ako ng bahay nila, nakita ko yung isa sa nga kaibigan ni jimin na nasa labas at nagdidilig.

"Uhm, excuse me?" Sabi ko

"Oh ikaw pala yan Era. Bakit ka napapunta dito?" Tanong niya.

"Gusto ko sanang makausap si jimin. Pwede ba?" Tanong ko at biglang sunaya yung aura niya at tumakbo sa loob ng bahay nila.

Naghintay ako saglit para papasukin ko sa loob.

Nang binuksan na ni Jin yung pintuan agad naman akong pumunta sa kanila at nagpaalam kung pwede kong kausapin si jimin. Pinapasok nila ako sa loob at dinala nila ako sa kwarto ni jimin.

"Boy Next Door" Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon