Taehyung's P.O.V
Ngayon wala na kaming masyadong problema dahil nahanap na namin si Era pero kailangan namin syang bawiin sya kay Lance. Sa totoo lang naawa na ako jimin. Lahat kami nagaalala na sa kanya.
"Babe dyan ka muna pupunta lang ako kay jimin." Sabi ko kay dash at pumayag sya.
"Hyung." Sabi ko sa kanya at nakatulala lang sya sa bintana nya.
"Oh nandito ka pala." Sabi nya.
"May tanong ako." Sabi ko.
"Ano?"
"Bat' ang gwapo ko?" Sabi ko sa kanya at biglang nandilim ang kanyang mga mata.
"Hehe joke lang eto naman si hyung okay eto na seryoso na. Ano ba si Era para sayo?" Tanong ko sa kanya.
"More than a friend." Sabi nya.
"Edi ibig sabihin mahal mo na sya?" Tanong ko.
"Gago ka ba? Edi sana hindi ako dito pumunta para hanapin si Era. Mahal ko si Era nung una ko pa lang sya nakita kahit medyo may pagkatanga sya nung araw na yun. Habang naging close ko na sya mas lalong lumalalim ang pagtingin ko sa kanya. Mahal na mahal ko si Era at hindi ko hahayaang mapunta sya sa ugok na Lance na yun." Sabi ni jimin.
"N4ys 0n3 jHim1n3 b3b3 kh0 Ikh4W l4nG sUapW4ut nhA" Sabi ko sa kanya at bigla nya akong sinapak sa braso.
"Aray naman eto naman pinapatawa lang kita. Gusto kitang makitang masaya ulit hyung lahat kami nagaalala na sayo." Sabi ko. (Oh man horreh xh8! VMin feels ag ag)
"Kala ko nga nababaliw ka na--- ARAY! DALAWA NA HA?!?!" at binigyan nya ulit ako ng isang sapak.
"Kingina mo titigil ka o titigil?!?!?!?!" Sabi nya.
"O hehe." Sabi ko.
"Lumayas ka dito ngayon sa kwarto mo at baka maitapon kita sa planeta mo ng di-oras." Sabi nya at umalis na agad ako sa kwarto nya.
Bismod na si jimin kaya umalis na agad ako at bumalik ulit ako kay dashira.
"Oh ano?" Tanong ni dashira.
"Ayun, mahal nya talaga si Era." Sabi ko.
"Mygad! Matutuwa si Era pag nalaman nya to!" Tuwang tuwang pagkasabi neto.
"A-anong ibig mong sabihin?" Tanong ko.
"Matagal na rin gusto ni Era si jimin kaya matutuwa to si Era." Sabi ni dash.
"Tara punta tayo sa kusina nagugutom na ako." Yaya ko sa kanya at pumunta kami sa kusina.
Pagpunta namin ni dashira sa kusina nakita namin sila namjoon at jin naglalandian na naman.
"Bagay sayo maging Amo." Sabi ni namjoon.
"B-bakit? Ahe.." Sabi ni jin.
"Kingina I smell landian." Bulong sa akin ni dash.
"Inalila mo kasi puso ko." Sabi ni namjoon at dahil sa sobrang kilig nya at malikot rin ang kamay nya nahulog nya yung isang tasa sa tabi nya.
"Eto pa jin. Itlog ka ba?" Tanong nya.
"Bakit?" Tanong nya at kinikilig na 'to kami naman ni Dashira pinapanood lang sila at hindi pa rin kami napapansin at pinagpapatuloy parin nila ang landian nila. Napatingin ako kay dashira at mukhang naasar na to sa dalawa sa kakornihan nila.
BINABASA MO ANG
"Boy Next Door"
FanfictionAko si Era kim 17 years old sa murang edad na ito ipapakasal ako ng magulang ko sa isang lalake. Nagpaarrange marriage sila kagaya ginawa nila sa kuya ko. Kaya naisipan ko na yung kapitbahay ko na si jimin ay magpapanggap kami para hindi ako ipapaka...