Era's P.O.V
Pagdilat ko ng mga mata ko biglang sumakit ulo ko feeling ko ilang oras ako nakatulog. Wala akong makita ngayon ang nagbibigay lang ng liwanag tangi ang ilaw na nasa pwesto ko.
Tatayo sana ako kaso ako kaso nakatali pala ang kamay at paa ko.
"Tulong! Tulungan ninyo ako!" Sigaw ko at may biglang nagbukas ng pintuan. Si kuya Eros..
"K-kuya! Tulungan mo ako makawala dito!" Sabi ko at lumapit sya sa akin.
"Sorry Era pero napagutusan lang ako nila Eomma." Sabi ni kuya.
"A-ano?! Anong ibigsabihin mo kuya?" Nagtatakang pagkasabi ko at aalis na sya pero agad naman akong nagsalita.
"Ganyan ka na ba kasipag kuya?! Na sundin lahat ng utos nila eomma sayo?!" Sabi ko.
"Sorry era." Sabi nya ulit.
"ANONG KLASENG MAGULANG SILA?! SINONG MAGULANG NA KAYANG KIDNAPIN ANG ANAK NILA?! NASISIRAAN NA BA SILA NG UTAK?! KUYA PAKAWALAN MO AKO DITO!" Sigaw ko.
"Kung sinunod mo lang ang lahat ng utos nila Mama hindi sana tayo magkakaganito." Sabi nya at umalis na sya.
"Kuya! Kuya Eros! Kuya Eros kyle! Please!" Paamakaawa ko sa kanya.
------------
"Hey. Hey lil' girl wake up!" Boses ng isang lalaki at nagising na ako."Eat your fuckin' meal." Sabi nya at umalis na ito.
Nasaan ako?! Wala akong kaalam alam dahil hindi ko na alam kung umaga na ba o gabi na dahil wala ditong bintana.
"H-hey Where Am I?" Tanong ko sa lalaki.
"In the company's basement." Sabi nga at umalis na ito.
"Basement?!" Sabi ko.
Wala na ditong tauhan sa loob ng basement. Kaya naisipan kong tumakas. Tinanggal ko ko yung tali ko samay at sa paa.
Dahan dahan kong binuksan yung pintuan tinignan ko kung meron tao. Wala naman staka may ginagawa sila at agad na akong tumakas.
"GET HER!" Sigaw ni kuya Eros at tumakbo na ako palayo.
Gabi na at malamig. Nasa New York pala ako ngayon. Nasa may bandang city ako ngayon at patuloy pa rin ako sa pagtakbo wala akong pakealam kung meron man akong mabangga.
Tumigil ako sa may isang eskinita at maya-maya ay tumakbo na ulit ako.
"Era! Tumigil ka dyan!" Sigaw ni Kuya eros sa likuran at patuloy pa rin ako sa pagtakbo.
Malapit na ako sa may bandang kalsada at agad naman akong tumakbo agad. Bigla akong napatingin dahil may paparating na truck. Hindi na ako makagalaw at napatingin na lang ako hindi ko na alam kung anong gagawin ko.
"ERAA!" Sigaw ni kuya sa akin at ako naman ay hinihintay na mabangga sa truck.
-------------------
Jimin's P.O.VNagimpake na kami lahat para hanapin si Era sa New York doon kami mags-stay sa isang kakilala ni Namjoon doon sa New York.
"HOY PUNYETA HOSEOK BILISAN MO NAMAN DYAN! MAY MALILIGO PA!" Inis na pagkasabi ni suga dahil halos magiisang oras na syang nakatayo sa tapat ng CR.
"May milagrong ginagawa yan dyan." Sabi ni namjoon habang inaayos ang gamit nya.
Makalipas ng ilang oras ay handa na ang lahat at pumunta na kami sa Airport.
"Hinatayin mo ako dyan Era." Sabi ko at sumakay na kami lahat sa Eroplano.
------------------
Ero's P.O.V (Era's Brother)"ERAA!" Sigaw ko at nabangga siya ng malaking truck. Malakas ang pagkabangga ng truck kay Era. Una ang ulo nya.
"Era!" Sabi ko at binuhat ko sya.
"KUNIN NYO YUNG KOTSE TO DALI!" Utos ko sa isang Tauhan ko at kinuha na nya yung kotse at dinala ko na si Era sa hospital.
••••••••••••••••••
Halos magi-isang linggo na nangyari ang aksidente pero hindi pa rin nagigising si Era. Ang sabi ng doktor masyadong malakas ang pagkabagsak ni Era at nauna ang ulo nya kaya may possible na magkakaroon sya talaga ng amnesia.
Kung sakaling meron amnesia si Era, Sabi ni Mama magpapanggap si Lance na bilang asawa nya sa papel lang. Pumasok ako sa kwarto ni Era.
Napansin ko si Era na parang gumagalaw na yung daliri nya.
"Era?" Sabi ko at lumapit ako sa kanya. Gising na nga sya.
"Era." Sabi ko at tuwang tuwa ako dahil gising na ang kapatid ko.
"S-sino ka? At nasaan ako?" Sabi nya. Meron sya talagang amnesia.
"Era ako 'to si kuya eros mo." Sabi ko. "Ma! Gising na si Era!" Sigaw ko at pumasok na sila mama at lance.
"Era Nak! Ako 'to si Eomma mo." Sabi ni Eomma kay Era.
"At sya naman ang asawa mo si lance." Sabi ulit ni Mama.
"A-asawa ko?" Pagtatakang sabi ni Era.
--------------------
Omayghad dito ko na lang dinaan ㅠㅠ punyitang pera na yan gabi na lahat hindi ko pa rin nakikita! Huehuheuehuee okay wag ka nang sumingit. Myghad si Era nagkaroon ng amnesia! At si lance ang asawa nya?!?! Tignan nyo na lang sa next chapter hehez-I'mJimin'sWife
BINABASA MO ANG
"Boy Next Door"
FanfictionAko si Era kim 17 years old sa murang edad na ito ipapakasal ako ng magulang ko sa isang lalake. Nagpaarrange marriage sila kagaya ginawa nila sa kuya ko. Kaya naisipan ko na yung kapitbahay ko na si jimin ay magpapanggap kami para hindi ako ipapaka...