Hello! familiar ba kayo sa nilaro ng exo sa isang variety show sa china? Yung chicken game chu chu basta ayun!HAHAHA
-----------Era's P.O.V
1-1 na ang score namin dikit ang laban pero okay lang. Ngayon naman ang laro namin ay ang Chicken Game pipili kami ng isang member na magiging hen then the rest, ay mga chick na lang. Ang napili namin na Hen ay si Jin sa kabila naman ay si Kihyun.
Lahat kami ay humawak na sa mga bewang ng mga ka-grupo namin. Kailangan ni jin protektahan kami o ang mga kagrupo nya na hindi mahiwalay sa kanya dahil pwede kaming kunin ng isang Hen sa kabilang group. Ang madaming natira na chick ay sya ang makakakuha ng 1 point.
"Say something." Sabi ni kuya coco kay kihyun.
"Kami pa rin ang mananalo." Sabi nya.
"Kayo naman anong masasabi ninyo?" Tanong sa amin ni Kuya coco.
"You're just a piece of cake." Sabi ni jin at napa 'ooowwwww' kaming lahat.
"Omaygad!" Sigaw ni suga.
"Omay horreh shit man!" Si jungkook at nagumpisa na kami.
"Kingina walang bibitaw kundi may kutos sa akin!" Sigaw ni jin habang kinakalaban nya si kihyun.
Medyo natagalan ang laban dahil sila jin at kihyun pinoprotektahan nila ang ka-grupo nila na hindi makuha.
Maya-maya ay naka-kuha si jin ng 3 sa kanila. At si kihyun naman 2 kami nika dash kaya out na kami.
"WHOOOO GO V!" Cheer ni Dash sa boyfriend nya at nagflying kiss pa ito at sinalo naman ni V at nag heart sign. No forever charot.
"Ako Era wala?" Tanong ni jimin.
Kunwari may kinuha ako sa loob ng jacket ko at pinakyu ko sya.
"Good luck." Sabi ko at nag umpisa na sila ulit.
"WHOO THATS MY V MY SEXY LOOOVE! GO ELYEN~ GO ELYEN~ GO ELYEN ELYEN MY LAAAABS~" Cheer ni dashira kay V. Hindi ko alam kung matutuwa ako o matatawa sa cheer ni dash sa boyfriend nya.
At kami ang nanalo. 2-1 na isa nalang at kami na ang mananalo.
"Sige sa last round pipili kayo ng isang member. At mag r-rock paper scissors kayo." Sabi ni ate jewel at pinili namin si Hoseok. Sa kabila naman si Minhyuk.
"Wag akong sisihin ninyo dahil ako ang pinili ninyo." Sabi ni hoseok.
At ang nanalo ay si Minhyuk. Bato si Hoseok at si Minhyuk naman ay papel. 2-2 na!
"Hmmm.. mukhang maganda ang labanan neto ah? Sige sa last round, lahat na kayo. Kung sino ang unang makakuha ng flag sa itaas ng pole na yun ay sya ang panalo. Kailangan nyo lang dumaan sa putikan, lumusot sa ilalim ng barb wire at umakyat sa mataas na climb wall at mag slide then umakyat sa may pole." Sabi ni ate jewel.
Sa totoo ang pahirap ng pahirap na. Pero sana kami manalo para mabawasan naman ng sakit ng ulo kahit isa lang.
"Ready... Get set... GO!" Sigaw ni Ate jewel at nagsimula na kaming tumakbo. Nangunguna sila Hoseok, Jungkook, Jimin, Wonho, Shawnu, At Minhyuk. Samantalang kami nila dash hirap na hirap makatawid dito pa lang sa may putikan.
"Haaay! After 100 years nakaraos na din tayo sa putikan punyeta!" Sabi ni dash habang sila naman ay nasa wall climbing na.
"HOY J-HOPE! DIBA KABAYO KA?! ANO BA HINIHINTAY MO?! GAMITIN MO NA ANG POWERS MO!" Sigaw ko kay hoseok at bigla syang bumilis just. like.wow.
Nakatawid na kami ni dash sa may wall climbing at nag slide na kami pababa.
"Ano pang ginagawa mo dyan? Bat ka lang nakaupo?" Tanong sa akin ni dash.
"Dito na lang tayo alangan makiki-join pa tayo doon nakakatamad na." Sabi ko.
"Oo nga naman." Sabi ni Dash at umupo sya sa tabi ko.
Si suga nalagpasan kami at napahinto sya sa pagtakbo nya.
"Oh bakit ka tumugil? Sundan mo na sila." Sabi ko.
"Gagaya na lang ako sa inyo. Nakakatamad matutulog na lang ako." Sabi ni suga at humiga sya.
Ngayon nandoon pa rin sila tumatakbo papunta sa may pole. Nagulat ako at bakit sila tumigil lahat eh nandoon na sila sa tapat ng pole.
"KING-- HOY MGA UGOK TAPUSIN NYO NA!" Sigaw ko at biglang umakyat na si V sa pole at kinuha nya yung flag at kami ang nanalo!
"YES! BOYFRIEND KO YAN! KAHIT ABNO YAN MAHAL NA MAHAL KO YAN! MAY PAPEL KA NA SA LIPUNAN BABE! PWEDE KA NANG UNGGOY!" Sigaw ni Dashira habang tuwang tuwa sya dahil kami ang nanalo.
Lumapit kami sa kanila at binuhat nika jimin si V.
"Kala ko ba elyen ka? May lahi ka rin palang unggoy." Sabi ni Jimin.
"Gusto mo ibalik ko to sa tuktok at ikaw ang pakuhain ko?" Sabi ni V.
"Haha joke lang eto naman oh hindi mabiro. Dont take it seri-- ARAY BAKIT BA INAANO KITA DYAN KABAYO KA?!" Inis na pagkasabi ni jimin dahil binatukan sya ni Hoseok.
"LINE KO YUN MANGAAGAW KA!" Sigaw ni hoseok.
Dito na natatapos yung 3 days camping namin. Bumalik kami lahat sa room namin at inayos namin ang mga gamit namin at sumakay na kami sa bus. Gusto ko nang makita si nanay che miss na miss ko na sya.
-------------------
-I'mJimin'sWife
BINABASA MO ANG
"Boy Next Door"
FanfictionAko si Era kim 17 years old sa murang edad na ito ipapakasal ako ng magulang ko sa isang lalake. Nagpaarrange marriage sila kagaya ginawa nila sa kuya ko. Kaya naisipan ko na yung kapitbahay ko na si jimin ay magpapanggap kami para hindi ako ipapaka...