Chapter 21

40 5 1
                                    

Era's P.O.V


Last day na namin ngayon. Kaya sabi nila Ate Jewel na sa last day namin ay mag t-team building kami. Kami na bahala kung sino ang gusto namin kagrupo. Kami-kami ng kaibigan ko ang magkakagroup.



"Okay ang members nyo dapat 9 pataas lang ang pwede. Mag isip kayo ng pwedeng pangalan ng group ninyo." Sabi ni Ate Jewel at nagusap-usap kaming mga magkagrupo.



"Anong balak na?" Sabi ko.


"Balak patayin si-- joke." Sabi ni V at nag peace sign ito.


"Alam ko na!" Sabi ni jungkook at napatingin kaming lahat sa kanya.




"Ano?" Tanong ni suga.



"Walang jams si jimin!" Sabi nya at tuwang tuwa sya sa naisip nya pero kami nakatingin lang sa kanya.





"Ulol ka jungkook. Ayang ilong mo isang malaking vacuum!" Sabi nya.



"Mag-isip nga kayo ng matino." Sabi ni dash at tinignan ko sya at naintindihan nya ang ibig sabihin ko.




"Ay-- hehe oo nga pala hindi pala kayo matino." Sabi ni dash.



Nagsulat kami sa isang papel na pwede maging group name namin.

"Tropang budots."
"Pogi si jimin."
"Shine bright like a diamond ang gilagid ni suga hyung."
"Maganda si jin."
"Mahal ko si dashira."
"Alagad ni badjao."



Ayan lahat ang pinagsusulat nila sa papel. Nabasa ko yung huling sinulat at natawa ako. Nagulat sila bakit ako tumatawa.



"Pfft- S-sino yung nag sulat ng alagad ni badjao?" Tanong ko habang pinipigilan kong tumawa.



"Ako bakit?" Sabi ni suga.



"Bet ko 'to." Sabi ko at tumawa kaming lahat except kay namjoon.




"Isa kang henyo suga!" Sabi ni dash at tawa sya ng tawa.






"Kala ko ba yung gilagid mo lang yung lumiliwanag yun pala pati utak mo?" Sabi ni hoseok at pinakyu lang sya neto.





"Ano na final na yun?" Tanong ko sa kanila at nag-agree sila.




Maya-maya lumapit si ate ate jewel sa amin.



"Ate jewel!" Sabi ni jimin.



"Ano meron na?" Tanong nya.





"Opo. Alagad ni badjao!" Sabi ni V.




Si ate jewel hindi makapaniwala.





"Sure kayo ayan yung name ng group ninyo?" Sabi ni ate jewel at pinipilit nyang hindi tumawa.





"Opo. Mga abnormal naman po mga kasama ko. Sure na sure na po yan." Sabi ko.


"Okay ipakilala nyo na ang name ng group ninyo at pwede kayo gumawa ng cheer. Sa Team muna nila Wonho tayo mag umpisa." Sabi ni Ate Jewel.




"Kami aaannngggg~ Tropang budots!" Sabi lahat ng ka grupo ni Wonho at sumayaw sila ng budots dance.


Nakita namin sila ate jewel at kuya coco tawa ng tawa sa ginawa nila.


"K-kayo naman." Sabi ni Ate jewel sa amin at nagumpisa na kami magpakilala.




"Kami ang Alagad ni Badjao!" Sabay sabay namin sinabi lahat.



"Ayun lang?" Sabi ni Kuya coco at parang nabitin sya.



"Ah.. Eh... kasi po kulang po sa time kaya hindi po kami nakapag isip ng cheer." Paliwanag ni V at biglang kumanta sila Hoseok at jimin at nakisabay kami lahat.



Pagmulat ng mata,
Langit nakatawa
Sa batibot,
Sa batibot
Tayo nang magpunta
Tuklasin sa batibot
Ang tuwa, ang saya

Doon sa batibot
Tayo na, tayo na
Mga bata sa batibot
Maliksi, masigla. (2x)

Dali, sundan natin
Ang ngiti ng araw
Doon sa batibot (2x)

Tayo nang magpunta
Tuklasin sa batibot
Ang tuwa, ang saya

Doon sa batibot
Tayo na, tayo na
Mga bata sa batibot
Maliksi, masigla. (2x)



"Bakit yun?!" Pag rereklamo ni Namjoon.





"Masyado kasi kaming na-lss kanina ni jimin kaya ayun kinanta namin hehe." Sabi ni jhope.



"Mga abnoy talaga.." Sabi ni dash at napa-face palm na lang sya.




"Pfft- Sige na mag s-start  na tayo! Sasabihin muna namin yung gagawin ninyo bago tayo mag umpisa sa team building natin." Sabi ni ate jewel at sinabi na nila ang gagawin namin sa teambuilding.



Ang mananalo daw dito na grupo ay sila ang exempted sa test ni prof lee at nag umpisa na kami.


Ang unang laro ay hilaan ng lubid sa gitna ng lubid ay may pulang panyo. Kung sino ang makakakuha na grupo ng pulang panyo ay sila ang makakakuha ng 1 point. Sa gitna ng dalawang grupo may isang malalim na butas at puno ng putik ang talo ay doon mapupunta lahat.






Ngayon ay naguumpisa na ang laro. Kahit sa pag hatak na nga lang ng lubid ang ingay pa rin nila.




"PUUUUSSSSSHHH~"



"PUUSSSSHHHH UUUUGGHHH~" Sabi ni V at binatukan sya ni Suga.





"Hoy! Tumigil ka na nga dyan! Natitigang ka na naman ayan kasi basa ng basa ng FHM kagabi.



"Pakyu ka Taehyung! Kaya ka pala hindi sumasagot sa mga tawag ko!" Sigaw ni dash at patuloy pa rin kami sa pag hatak ng lubid.




"First time kong nakitang magmura si Dashira ah?" Sabi ko.






"Ay ganon? Nakita mo? How amazing naman." Sarkastikong sabi ni hoseok sa likuran ko.






"Kingina mo hoseok wag na wag ka nang kakain ng dami sa tapat ng bahay namin." Sabi ko




"Hehe joke lang. Eto naman si Era hindi mabiro. D-don't take it seriously." Sabi nya at tinaas ko ang isang kamay ko at pinakyu sya.





Kabayo na nga nage-english pa. Pero infairness ha? Tama ang grammar nya.





"I-pesh me yen teh!" Sigaw ni jin.






"PAKYU KA JIN WAG KA NGANG MAGBAKLA BAKLAAN DYAN BAKA MATALO TAYO SA KAKAGAWAN MO!" Sigaw ni jimin sa likuran.





Sa unang round kami ang nanalo. Nakuha ni namjoon ang pulang panyo habang sila wonho naman ay nahulog silang lahat sa putikan.



--------------------------

Wala na ako maisip hueheueheue help meeee hahaha charot sana magustuhan niyo talaga itech. At bago ang lahat, thank you ulit sa gumagawa ng cover na si dongtian HAHAHAHHA nagsabi na ba ako sayo ng thank you? Or nah HAHAHA main nakalimutan ko na naman mo naman ako.. makakalimutin HAHAHHA thanks ulit mwaaa mwaa pagawa ulit ako pag may gagawin ako ulit na story hehez



-I'mJimin'sWife

"Boy Next Door" Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon