Chapter 43

45 3 0
                                    

Dashira's P.O.V

Huling gabi na namin dito dahil sa susunod na araw ay uuwi na kami. Sila Namjoon at Jimin lang ang maiiwan dito. Kaya inaayos ko na yung mga gamit namin V para pag aalis na kami wala na kaming aasikasuhin pa.

Habang nagaayos kami ni V, biglang nagring yung phone niya. Kinuha niya ito at sinagot niya ang tawag.

"Hello?"

"Hey Taehyung!"  Tinig ng isang babae. Naririnig ko yung pinaguusapan nila dahil naka-speaker ito. Habang nagtitiklop ako ng damit, nakikinig ako sa pinaguusapan nila.

"It' me! Ashley!"

"Ashley?" Bulong ko.

"Oh, Ashley ikaw pala yan. Kamusta?" Sabi niya at mukhang tuwang tuwa pa eto. Tsk magsama kayong dalawa.

"I'm Fine. How about you? Kamusta lovelife mo?"  Tanong neto. Nangiinit na ulo ko kaya nagparinig ako.

"BABE ANO BA?! TULUNGAN MO NGA AKO DITO! BABE! BABE! BAAAAAAAAABBBBBBEEEEEEE!" Sigaw ko para marinig sa linya.

"Oh. Tinatawag ka na ng girlfriend mo. Okay bibilisan ko na, I heard that nandito ka sa New York. Can we meet tomorrow?"  Aya neto.

Habang naguusap sila, ako naman at palapit ng palapit kay V. Nagdadasal ako na hindi siya papayag pero pumayag ang gago.

"Sige ba! Total last day ko na dito bukas kasi aalis na kami pabalik sa sokor. Anong oras?" Tuwang tuwang pagkasabi neto.

"After lunch kaya ba?"


"Sige." Sabi niya at binaba na niya ito.

"Sino yon aber?!" Galit kong pagkasabi ko sa kaniya at tinawanan niya lang ako at niyakap.

"Ikaw talaga babe. Ex ko yun, si Ashley." Proud niya pang pagkasabi.

Agad naman akong pumiglas sa pagkakayakap niya sa akin.

"ANO EX MO?! TAS MAKIKIPAGKITA KA?! ANO BA NAMAN YAN KIM TAE-HMMMM" Agad niyang tinakpan bunganga ko.


"Ano ba wag kang maingay natutulog na yung iba. Sugurin tayo dito ni yoongi hyeong yari na naman ako."

"Pwede na ba 'to?" Sabi ko parang wala na akong boses at nag thumbs up siya.

"Makikipagkita ka? Hoy Kim Taehyung baka nakakalimutan mo, may girlfriend ka. Girlfriend." Sabi ko at naging seryoso mukha niya. "Pinapaalalahanan lang kita."

"Mabait naman si Ashley. Mukhang hayop nga lang. Huwag kang magalala, ikaw lang naman makakatikim ng banana ko." Sabay kindat neto.

"Hihi ikaw talaga. Sige nga, patikim?" Sabi ko at akmang ibababa na sana ni V yung short niya pero binuksan ni jin yung pintuan.

"Mga junakiz! Kakain na tayez!" Sabi niya at sinarado na niya ito.

"PUNYETA NAMAN JIN PANIRA KA NAMAN OH!" Irita kong pagkasabi at tumayo ako papunta ng kusina.


"Next time na lang." Bulong niya sa akin at lumabas na kaming dalawa.


"Sorry dash a? Hindi ko naman alam na may milagro pala kayong ginagawa hihi naudlot pa." Sabi niya sa akin.

"Manahimik ka nga jin hyung." Sabi ni V at napatingin kaming lahat sa kaniya.


"Bakit? Bakit kayo makatingin ng ganyan sa akin? May dumi ba sa mukha ko?" Tanong niya.

"Boy Next Door" Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon