Dashira's P.O.V
Nakabili ako agad ng ticket at bukas na yung flight ko papuntang New York. Sinabi ko lang kanila namjoon na pupunta na ako sa New York basta wag lang ipaalam kay taehyung.
••••••••••••••••••
Halos ilang oras rin akong nagbiyahe sobrang sakit na ng pwetan ko dahil mga 13-14 hours akong nakaupo. Ngayon nandito na ako sa New York.
Tinawagan ko si namjoon pero hindibnya sinasagot. Kaya nag taxi na lang ako papunta sa kanila may address naman ako kung saan banda.
Maya-maya ay nasa tapat na ako ng bahay nila. Dahan dahan kong binuksan yung pintuan.
"Surprise--" Sabi ko pero bigla akong niyakap ni V at parang hindi sya nagulat sa pagdating ko. Napatingin ako kanila namjoon.
"Nasabi ng dalawa." Sabi ni namjoon at tinuro nya sila suga at hoseok.
"Miss na miss kita babe." Sabi nya habang nakayakap parin ito sa akin.
"Ako naman rin namiss din kita." Sabi ko at niyakap ko rin sya.
"HYUNG ASUKAL NGA! PUNYETA NANG MAGING SWEET DIN YUNG PANLASA KO!" Sigaw ni Jin kay Hoseok at dinala ni hoseok si suga.
"Bakit si suga hyung?!" Sabi ni jin at binigay ni hoseok si suga. At si suga naman walang pakealam basta natutulog lang.
"Sabi mo diba sugar? Ayan si suga hyung." Sabi ni hoseok.
"Ulol hoseok sugar hindi suga pakyu korni mo lumayas ka nga sa pamamahay." Sabi ni jin.
"Bakit pamamahay mo 'to?" Sabi naman ni hoseok.
"Hindi." Sabi nya.
"Oh hindi pala e." Sabi ni hoseok.
"LUMAYAS KA!" Sigaw ni jin at nagising si suga.
"KINGINA JIN NAGTOOTHBRUSH KA BA?! PUTA ANG BAHO!" Sigaw ni suga at umalis sya sa tabi ni jin.
"Grabe naman hindi naman ah? Mabaho ba? Haaaaaa~" Sabi ni jin kay namjoon at pinaamoy nya sa kanya yung hininga nya.
"H-hyung. Pwede na. Pwede nang pamatay ng daga." Sabi ni namjoon.
"Uy hyung boring no? Tara toothbrush tayo?" Aya ni Taehyung sa kanya at binatukan lang sya neto.
"Babe paano mo ba nalaman na dadating ako?" Tanong ko sa kanya.
"Once upon a time..." Sabi nya at natawa ako sa kanya.
-------------------
Namjoon's P.O.VTinawagan ako kahapon ni dash na pupunta na daw sya dito sa New York at tutulong sya na maghanap kay Era. Wag daw ipaalam kay taehyung na dadating sya ngayon.
"Wag kayong maingay kay taehyung ah? Walang magsasabi sa kanya." Sabi ko sa kanila. At biglang dumating na sila Taehyung at Jimin.
"Oh hyung may meeting ata kayo ah? Sali naman kami ni jimin?" Sabi ni taehyung.
"W-wala ah. Sige na ipasok mo na si jimin sa kwarto nya para makapagpahinga na sya." Utos ko sa kanya.
Kakagaling lang kasi nila sa ospital dahil pinatignan ni V si jimin sa doktor.
"Anong sabi ng doktor?" Tanong ko kay taehyung.
"Ayun kailangan lang daw nyang nagpahinga masyado daw syang nadepressed kaya sya ganun." Sabi nya.
"Nung pauwi na sana kami may bigla syang nakita sa may isang kwarto nakabukas kasi yung pintuan tas bigla syang pumasok sa kwarto tas nakita nya daw si Era yung nakahiga doon sa kama. Pagtingin ko so Era nga." Kwento ni V at nagulat kami sa kinwento ni V.
"Pero imposible na si Era yun. May mga sugat at pasa ito sa mga katawan nya at mukhang 50/50 na rin yun. Pero si jimin ayaw umalis sa tabi nya dahil si Era daw talaga yun syang sya daw yun buti na lang tinulungan ako ng nurse makalabas kami ni jimin sa ospital." Sabi nya ulit.
"Hyung anong ginawa ninyo?" Tanong ni V
"Wala naman." Sabi ko.
"Ah ganun ba tumawag ba sa inyo Dash? Hindi kasi tumatawag sa akin e." Sabi nya.
"Ah oo tumawag sya kanina kay hyung." Sabi naman ni hoseok at nilakihan ko sya ng mata.
"Oo sabi nya wag daw sabihin sayo na dadating sya ngayon. Surprise daw" Sabi naman ni suga.
Hays punyeta sabi ko wag sabihin pero anong nangyari?!
"Ha? Dadating sya ngayon? Hays grabe naman si babe." Sabi ni taehyung.
Lumapit ako kanila hoseok at suga at binatukan ko sila.
"Aray naman hyung!" Sigaw nioang dalawa.
"HINDI NIYO BA ALAM ANG WORD NA SURPRISE?! AYAN BAHALA KAYO DYAN HUMANDA NA KAYO KAY DASHIRA!" Sigaw ko sa kanila.
Makalipas ng ilang oras dumating na din si Dashira at sinalubong sya ng yakap ni V at nagtaka sya kung bakit naunahan na sya ni V at sinabi ko sa kanya na sinabi ng dalawa. Buti na lang hindi naging beastmode si Dash at tumawa lang ito dahil ilang months na din sila hindi nagkita ni V dahio umuwi din sya ng japan.
------------------
-I'mJimin'sWife
BINABASA MO ANG
"Boy Next Door"
FanfictionAko si Era kim 17 years old sa murang edad na ito ipapakasal ako ng magulang ko sa isang lalake. Nagpaarrange marriage sila kagaya ginawa nila sa kuya ko. Kaya naisipan ko na yung kapitbahay ko na si jimin ay magpapanggap kami para hindi ako ipapaka...