Chapter 11

46 3 0
                                    

Era's P.O.V

Today is the day. My 18th birthday. Pwede ko nang gawin kahit anong gusto ko. Hindi naman masyado maraming bisita ang inimbita ko kundi mga kaibigan ko lang.

Ngayon nandito ako sa hotel namin. Hindi ngayon makakarating sila eomma sa 18 birthday ko kasi nagkaroon daw ng problema sa company. Ano pa bang bago dun tss. Si kuya kang daw ang dadating ngayon pati ang asawa nya.

Nasa dressing room ako ngayon at inaayusan ako ng make-up artist na si ate Ashley.

"Sino yung magiging escort mo era?" Tanong sa akin ni ate ash.

"Hindi ko rin po alam baka si jimin na lang siguro." Sabi ko

*flashback*

"Oh." Sabi ko at inabot ko sa kanila isa isa ang invitation.

"18 ka na era?!?!" OA na pagkasabi ni hoseok.

"Oo bakit?" Sabi ko.

"Akala ko kasi 69 years old ka na hehe." Sabi nya at binatukan sya ni namjoon.

"Hotel? Naks naman humo-hotel si era." Pagbibiro sa akin ni Taehyung.

"Ako escort ha?" Pagbibiro ni jimin.

"Asa ka naman." Sabi ko.

"Grabe ka naman sa akin" Sabi ni jimin at nalungkot sya.

"Tsk oo na lang." Sabi ko na lang.

Nang palapit ng palapit ang birthday ko, pinagyayabang ni jimin na sya ang magiging escort ko.

Tsk feel na feel naman netong pandak na to.

*End Of  Flashback*

Tapos na ako ayusan ni ate Ash.

"Wow era. Dyosaaaaa!" Tuwang tuwa pagkasabi Ate Ashley at biglang pumasok si nanay che na naka gown at dala-dala nya yung gown na susuotin ko.

"Ang ganda naman ng anak ko! Eto na pala yung gown mo." Sabi ni nanay che at inabot sa akin yung gown ko na kulay gray at tinulungan ako nila nanay che isuot ang gown ko.

Pagtapos ko isuot yung Gown ko, agad naman ako pumunta sa may salamin

"Ako ba ito?" Tanong ko sa sarili ko habang nasa harap ng salamin. Hindi ako makapaniwala sa nakikita ko ngayon. Parang hindi ang totoong era ang nakikita ko ngayon. Ibang iba dahil pag umaalis ako shirt at jeans lang ang sinusuot ko bihira lang ako nag d-dress minsan pilit pa.

"Ikaw na ikaw yan era." Sabi ni nanay che at inayos nya yung buhok ko.

"Tara na? Naghihintay na sila sayo at gusto ka na nila makita lalo na si jimin yung escort mo." Sabi ni nanay che at umalis na kami.

Kina-career talaga ni jimin ang pagiging escort nya ha? Pfft. Sira ulo talaga yun.

Nasa backstage kami ni nanay che dahil nagsasalita pa ang MC. Maya-maya ay tinawag na ako at umakyat ako sa taas ng stage. Lahat ng tao nakatingin sa akin at pumapalakpak.

Napatingin ako sa mga barkada ko at lahat sila naka nganga kulang na lang pasukan na ng langaw ang mga bibig nila. Nanginginig yung tuhod ko dahil sa kaba at saya.

"Ms. Era anong gusto mo sabihin sa mga bisita mo ngayon?" Tanong sa akin ng MC at inabot sa akin yung microphone.

"First of all, Gusto kong magpasalamat sa mga bisitang pumunta ngayon. Kay nanay che, kay kuya staka sa mga siraulo kong barkada." Sabi ko at napatawa sila sa huli kong sinabi. "I hope na ma-enjoy nyo ngayon itong gabi na 'to and thank you." Sabi ko at binalik ko sa MC ang mic.

"Boy Next Door" Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon