Chapter 10

49 4 0
                                    

Era's P.O.V

Nagising ako dahil sa ingay na ginagawa ngayon nila jimin sa bahay nila. Hanggang dito abot ang ingay nila sa kwarto ko.

Napatingin ako sa orasan ko 9:30 na. Wala naman kami pasok ngayon kaya okay lang kung tatanghaliin ako ng gising. Gusto ko pa sanang matulog pero ang ingay nila sobra kaya hindi ko natiis sinigawan ko sila.


"ANO BA NAKALUNOK BA KAYO NG MICROPHONE DAHIL SOBRANG LAKAS NG BOSES NINYO?! MAY NATUTULOG ANG INGAY INGAY NINYO!" Sigaw ko sa kanila at nagsitigilan sila sa pinaggagawa nila.

Basang-basa yung tapat ng bahay nila. Siguro pinaglinis sila ni jin.

Wala na akong nagawa kundi bumangon na lang.

Aalis sana ako at may bibilhin lang sa convenience store. Paglabas na pagkalabas ko nabasa ako. Buong katawan ko nabasa dahil binuhusan ako ni hoseok ng isang balde ng tubig. Naghaharutan kasi sila ni jungkook sa tapat ng bahay namin at ako ang nabuhusan nya ng tubig.

"S-sorry era." Sabi ni hoseok.

"HAHAHAHA yari ka hoseok hyung!" Pangaasar ni jungkook kay hoseok.

"Grrrr! Magbabayad kayo sa akin mamaya!" Sabi ko at pumasok ulit ako sa bahay para magpalit ng damit.

Pagtapos ko magpalit ng damit kinuha ko yung watergun sa may side ng pool namin. At lumabas ako.


Sila ay busy sa pagbabasaan sa isa't-isa. Dahan dahan akong naglakad papunta sa kanila para hindi nila ako mapansin.


"Mga ugok kayo!" Sigaw ko at pinagbabasa ko sila. At ganun rin ang ginawa sa akin. Hindi na ako nakabili ng bibilhin ko dapat bukas na lang.


"Si jimin hyung nasaan?" Pangaasar ni jungkook kay jimin kahit nasa tapat nya lang ito?

"Oo nga nasaan si jimin?" Sabi ko at nakisabay ako sa kanila at bigla ako binasa ni jimin.

"Pakyu ka!" Sabi nya sa akin at binasa nya ako at binasa ko rin sya.

Kami nila jimin nagbabasaan at yung iba naman napatigil at pinapanood lang kami. Kaya kami napatigil ni jimin.


"Bakit?" Tanong ko sa kanila.

"Horreh shit man may ka-forever na si jimin hyung." Sabi ni jungkook at pinakyu lang sya ni jimin.


"Ewan ko sa inyo mga ugok talaga kayo." Sabi ko.

"Teka bakit parang kulang tayo?" Tanong ko.

"Si taehyung. Nag date kasama si dashira. Sila na ata?" Sabi ni jin.

"Ata ka dyan sila na." Sabi ni namjoon

"Halatang halata naman sa mga kilos ni V ngayon." Sabi ni suga at tamang tama nandito na yung dalawa. Sila V at Dashira.




"Kayo ha..." Pagbibiro ko kanila dashira.


"Bakit kayo basang basa lahat?" Pagtatakang tanong ni V

"Dahil nandito na kayo, basain nyo sila!" Sabi ni Hoseok at pinagbabasa namin sila.

-----------------

Tinatamad na ako okay bye.

"Boy Next Door" Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon