Warning:spg
Myka pov..
Nakahinga ako ng maluwag ng makalabas ako ng bahay para makalanghap ng masarap na hangin.
Naglakad ako patungong dalampasigan. Nakasanayan ko na lumabas ng bahay lalo na kapag gusto ko mapag-isa. Hindi mawala sa isipan ko yung nangyari kanina. Ang weird tungkol kay Chelsea. I'm sure naman na 50% may magkakamukha sa buong mundo. Kaya baka magkahawig lang kami.
Umupo ako sa buhangin. Nakakapag-isip ako ng mabuti kung ganito ka peaceful ang paligid ko.
Maya-maya nagulat ako ng may maramdaman ko may umupo sa tabi ko. Halos kinabahan pa ako para lingunin kung sino man iyon pero laking gulat ko ng makita kung sino. So, ano na naman ang gagawin niya ngayon dito?
"Ano ginagawa mo dito?" sarkastiko kong sabi sa kanya.
"Uhmm lumalanghap ng fresh na hangin."
Napairap nalang ako kay Novem ng ngumiti siya sa'kin. Hindi na ako kumibo dahil ayoko siyang pansinin o mismong kausapin.
"Uhm.. Mikaela sorry nga pala about sa mga kaibigan ko."
Hindi ako umimik dahil hindi ako makapaniwala na marunong pala siya humingi ng tawad pero may tanong ako gusto ko malaman.
"Okay lang kung hindi mo masasamain kung magtanong ako .Sino ba si... Chelsea ?"
Narinig ko siya napatawa ng konti kaya hindi ko napigilan na tignan siya.Ano naman nakakatawa sa naging tanong ko?
"Sa totoo lang matagal ko na narinig yung pangalan na Chelsea sa parents ko pero sa tuwing tatanungin ko sila about her hindi nila ako sinasagot. But after ng marinig ko kanina na wala na siya parang okay lang sa'kin.."
Hindi agad ako nakasagot ng sabihin niya iyon. May parte sa loob ko na ayoko magsalita. Maya-maya nagsalita ulit siya.
"Pero sabi ni Kenizke na importante daw siya sa'kin. Akala siguro nila na masasaktan ako kapag nalaman ko ang lahat pero du'on sila nagkamali dahil wala naman ako naramdaman na kahit anong sakit .. Siguro dahil na din na wala na akong maalala about her."
"Pero kahit mawalan ka ng alaala .. Makakakilala parin ang puso.." Napalaki ang mata ko ng sabihin ko iyon hindi ko inaasahan na sasabihin ko iyon pero hindi maintindihan kung bakit nalungkot ko sa sinabi niya.
"But napagtanto ko na kahit makalimot ang isip at utak hindi nakakalimot ang puso lalo na kung nagmamahal ka pero wala naman ako magagawa dahil patay na siya. Hindi ko akalain na magmamahal pala ako."
Napakunot ang noo ko ng marinig ko ang huling sinabi niya.
Hanggang ngayon nakatitig parin ako kaniya. Hindi ko alam kung bakit hindi maalis ang paningin ko sa kaniya.
Nagulat ako ng tumingin siya sa'kin .. Parang may kakaiba sa mga tingin niya sa'kin, pakiramdam ko may tumitig na din sa'kin tulad ng ginagawa ni Novem sa'kin ngayon.
Laking gulat ko ng mapansin ko unti-unti lumalapit ang mukha ni Novem sa'kin. Hindi ko maintindihan kung bakit hindi ko magawang umiwas sa mga titig niya.
Bago pa ako makareact naramdaman ko ang isang malambot na dumampi sa labi ko.Nanigas ako sa kinaupuan ko habang naramdaman ko ang unti-unti pagkilos ng labi niya.
Bakit pamilyar sa'kin halik niya?
Hindi ko maintindihan kung bakit gumalaw na din ako para halikan siya pabalik ..
Kakaiba ang mga halik niya na parang bang matagal ko na siyang kilala.
Lumalim ang mga halik namin hanggang sa naramdaman ko na hiniga niya ako sa buhangin kaya habang maaga pa kaagad ko siya tinulak at agad na tumayo.
Halos parehas kami naghahabol ng hininga dahil sa halik.
"H-hindi tama ito.." nauutal kong sabi sa kaniya at kaagad ako naglakad paalis sa lugar na iyon.
Muntik na ! Muntik ko na ibigay ang pagkatao ko sa kaniya lalo na sa tulad niya.
Pero nagulat ako ng may humawak sa braso ko at marahas ako hinila papunta sa bakanteng room. Kaagad niya sinarado iyon at marahas ako sinandal sa pader.
Bumilis ang tibok ng puso ko ng ilapit niya ang mukha niya sa'kin at tinitigan ako maigi.
"Hindi ko alam kung ano meron sa'yo pero ayoko sa lahat na ako mismo binibitin."
Hindi ako nakapagsalita ng halikan niya ako ng marahas. Mas kakaiba ang mga halik niya ngayon kaysa kanina kaya kahit anong pigil ko sa kaniya ay wala akong magawa.
Naramdaman ko din na nanlalambot ang buong katawan ko... Hanggang sa naging traydor na din ang katawan ko at bumigay na ako sa halik niya.
Kahit anong sabihin ng utak ko na mali ito. Hindi ako sinusunod ng katawan ko.
Laking gulat ko ng pinasok niya ang kamay niya sa loob ng damit ko .. Nang una pinipigilan ko siya sa balak niya gawin pero wala na ako nagawa ng hawakan niya ang dibdib ko at tinanggal ang damit pantaas ko ..
Gulong-gulo ang utak ko bakit hindi ko magawa pagilan ang sarili ko ..
Hanggang sa bumababa na ang halik niya . Naramdaman ko ang tensyon sa pagilan namin dalawa ... Napakagat ako sa labi na halos naging dahil kung bakit nasugatan.
Hindi ko akalain na nahubad niya na ang buong saplot ko sa katawan. Nang hawakan niya ako sa maselan na part. Hindi ko inaasahan na maglalabas ako ng kakaibang ingay.
"Ughhmm..."
Napatigil siya saglit kaya halos maghabol ako ng hininga .. Hindi ko sinasadya mapatingin sa kaniya .. Kaya agad ako napatakip ng mata gamit ang kamay ako ng makita ko ang bagay na iyon. Hindi ko alam kung kakasya ba iyon sa'kin..
Naramdaman ko ang presensya niya na lumapit sa'kin. At hinawakan niya ang kamay ko at sinabing ..
"Masakit sa una pero masasarapan ka din."
Napapikit ako ng mariin ng maramdaman ko ang bagay na iyon pumasok sa ano ko ..
Ughh .. Novem faster ...
Mapadilat ako ng may marinig ako boses babae at bahagyang sumakit ulo ko .. Kahit nararamdaman ko pinasok labas niya ang bagay na iyon sa'kin agad ko siya tinulak ..
Ngayon ko lang napagtanto na mali talaga ito pero wala na ako magawa dahil nangyari na. Kaagad ako ng bihis habang siya busy nakatingin sa'kin at tila may iniisip.
Nang tumalikod na ako at magtatangka na lalabas ng magsalita ulit siya pero hindi ko aasahan na iyon ang sasabihin niya ..
"Virgin ka ba talaga ?"
Uminit ang dugo ng marinig ko iyon at binato ko siya ng kung ano bagay na madampot ko.
"WalangHIYA KA PALA PAGKATAPOS NG LAHAT .. IYAN ANG SASABIHIN MO??! HoW DARE you!!"
"Matagal na ako sa ganitong bagay kaya alam ko sa babae kung virgin pa o hindi.."
Mas lalo uminit ang noo ko ng marinig ko iyon ..
"So ibig sabihin na hindi na ako virgin..?"
"Oo dahil base din ng pinasok ko ang junior ko sa'yo parang hindi ka naman nasaktan o what kaya---"
Hindi ko na pinatuloy ang sasabihin niya dahil sa sobrang inis ko sinipa ko ang sinasabi niyang junior .
"ARAYYYY .. BAKIT MO.... ARAYY P-PAGBABAYARANNN MO ITO ."
Nagmadali ako lumabas sa stock room dahil sa sigaw niya ..
Mas mabuti pa na nakaganti ako dahil sa sinabi niya. Ang kapal din ng mukha niya para sabihin sa'kin 'yon. Pagkatapos nangyari ang hindi ko aasahan sa buong buhay ko ,sasabihin niya sa'kin na hindi na ako virgin
Aba ang kapal ng mukha niya .. Nakakainis!
Sino ka ba talaga Novem at parang may kakaiba din sa'yo?
BINABASA MO ANG
BOOK TWO [SDTCP] Infinite Love
RomancePaano magtagpo muli ang landas ng dalawang taong nagmamahal dati pa ngunit wala sila maalala sa isa't isa dahil sa isang trahedyang nangyari sa kanilang dalawa. The big question is. Mind or Heart? Utak na nakalimot na o gagamitin nila ang puso nila...