Thalia's POV
Di ko alam kung matutuwa ba ko o maiinis e. Si travis naman kasi! Bigla-bigla nalang hindi mamamansin!
HAY, BIPOLAR TALAGA.
"THALIA MARIE J. FAJARDO!" Teka, boses ni arra tsaka nessa yun ha?
"Waaaaaah! Nessa, Arra!" Niyakap ko naman agad ang dalawang to! Haha namiss ko agad sila e, samantalang kahapon lang naman silang absent.
"Hahahaha miss mo agad kami?" Sabay na sabi nila.
"Ay hindi, hindi. Di ko kayo namiss."
"Ganyan ka naman e, porket close na kayo ni travis? Nagseselos na ko thalia ha!" Sabi ni nessa with matching irap pa. Hahaha pero yung pabirong irap lang naman.
"Ha? Tignan mo nga ohh! Di ako pinapansin ngayon! Hahaha tsaka ano ba kasi nagustuhan mo sa chinitong yan?"
"Gwapo na mabait pa! Hihi, diba? Tama naman ako diba?"
"MABAIT???" Ay, napatingin tuloy yung iba naming classmates samen sabay tawanan. Haha, nakakahiya >//< Eh kasi naman! MABAIT? SI TRAVIS????! SERIOUSLY?
"Ay, hysterical??! Haha." Sabi naman ni arra sabay batok saken, aray ha!
"Aray ha! Masakit yun? Teka, late kayo diba? Pero mas mukhang late si Ms. Jane."
"Haha ano ka ba! Nag-aayos na sila ng grades ngayon diba? Para 25% nalang ng periodic test naten ico-compute nila next week. Ang bilis ng panahon girl noh, periodic test na pala naten next week!" Oo nga noh, bat di ko man lang namalayan? Haha.
Nagchikahan lang kami nina arra tsaka nessa hanggang mag recess na. Bakante nga raw kami buong maghapon kasi busy nga lahat ng teachers ngayon.
Pinauna ko naman na muna sina arra sa canteen. Maglalagay pa kasi ako ng ano .. Alam niyo na, girl thing. Bigla kong nagkaroon e.
After kong mag c.r eh bumalik muna ko sa room para magpulbo man lang. Mahirap na, baka makita ko o makasalubong si clydeeee :"""> Para atleast prepare ako diba?
"Hahaha nagpulbo ka pa! Wala naman yang epekto sayo. Negra ka pa din. Haha."
"Ay palaka!" Nandito pa pala sa room ang chinito na to? Bat di ko man lang namalayan?
"Di ka pa pala nababa? Himala ahh, pinansin mo na ko e samantalang kanina halos ang sungit mo."
"Hahaha bakit? Miss mo agad yung kakulitan ko? Di mo pala kayang di kita pansinin ng ilang oras e! Haha."
"Syempre, hindi! Haha tahimik nga mundo ko kanina e."
"Pero mas masaya kapag nandun ako sa mundo mo? Mas makulay at may buhay? *smirk*"
"H-ha? ASA! Madilim kamo pag nandun ka!"
"Hahahaha pa hard-to-get. I wonder why, paano kung si clyde mismo nagsabi sayo niyan? Baka kinabukasan kayo na! Haha."
"Di naman, syempre gusto ko rin maranasan yung ligawan muna noh. Hahaha pero, pwede rin!" Ay, ang landi ko tuloy tignan -___-
"Hahahaha in your dreams negra!" Tignan mo? Alam kong di talaga ko susuportahan ng chinitong to e?! Asa pa ko.
"Che! Bahala ka na nga diyan!"
Nauna naman na ko palabas ng room pero may mga humarang saken nung bandang nasa library na ko. Patay, wala pa namang ibang students dito. Lahat nasa canteen, nakaen.
"A-anong kailangan niyo?" Tatlo silang lalaki na nakatakip yung bibig. Mukha silang holdaper na ewan! Nangtitrip lang yata tong mga to! Pero seryoso, kinakabahan na ko! ><
Napaatras naman agad ako nung may lumapit saken na isa sakanila. "Si carlo? May atraso ka sakanya diba?" Carlo? Yung t*rantadong yun! Napapamura tuloy ako ng wala sa oras.
"Ah, gaganti siya?" Di ko naman pinakita yung pagiging kabado ko. Kaya lang wala rin akong takas dito, panay mga lalaki pa sila.
Bigla naman akong hinawakan nung dalawa pang lalake sa magkabilaang kamay, patay! Di na nga ko makakatakbo.
"TU --" Tinakpan naman agad nila yung bibig ko kaya di narin ako makakasigaw.
At eto na, sasapakin na ko nung isang lalaki. Naka close fist na siya habang papalapit saken e. WAAAAAAAAAAAAAAH! MAMA! T____T
*BOGSH*
O____________________O
Bigla nalang napabulantang sa harapan ko yung lalaking sasapakin na sana ko kanina.
"T-travis?"
"Bitawan niyo siya."
Nagbulungan naman yung dalawa pang lalaki na nakahawak saken sabay. "TAKBO!!" Waaaah! Hatak-hatak na nila koooooooooooooooooo!
Hinabol naman agad kami ni travis at dahil nga sa pagkakahatak nila saken halos matumba na ko't masugatan.
Pinagsabihan niya lang yung dalawa at agad naman nila kong binitawan at tumakbo na palayo samen.
"Tss. Di kasi nag-iingat! Ano? Uupo-upo ka nalang dyan? Punta muna tayong clinic tsaka kay lola. Report natin tong ginawa sayo."
Ano pa bang aasahan ko sa chinito na to? HUHU DI MAN LANG AKO TINULUNGAN MAKATAYO NG MAAYOS T__T
Tumayo naman na ko pero dahil nga sa nanghihina pa yung tuhod ko dahil narin sa pagkakahatak at sugat ko, natumba ulet ako pero,
S-sinalo naman na ko ni travis >/////<
"Tss. Negra na nga lampa pa!"
"Aray naman! Sino ba kasi may sabi sayong saluhin mo ko?"
"Ikaw na nga tong tinulungan, oh sige magsama kayo ng sahig." Tutulak niya sana ako ulet pero kumapit agad ako sa braso niya.
"Sorry naman. Thankyou nga pala. Kung di dahil sayo *sniff*" Tae, bat ako naiiyak?
"Oo na, oo na. Wag ka na umiyak. Lalo kang papanget. Tara na nga." Sabay amba niya saken O//O WAAAAAAAH! "Wag kang mag feeling ha. Buti nalang malapit lang clinic dito. Psh. Ayoko lang talaga ng kinokonsensya."
Di naman na ko nag-inarte pa, kahit pala papano eh may pagka-gentleman ang chinito na to T__T
Nakarating naman na agad kami sa clinic and nagulat na namen samen si doc hans. "HAHAHAHA oh thalia? Ikaw na naman? Travis!!"
"Hala doc, wala kong ginawa dyan ha? Lampa lang talaga yan!" Sabay baba saken sa may upuan dito sa clinic. Aray! Pwet ko! Bigla ba naman akong ilaglag! Binabawi ko na yung sinasabi ko kanian. Walang pagka-gentleman ko, kahit 1% -.- "Tsaka may gumawa niyan sakanya. Punta na ko kay lola."
"Teka travis! I-ikaw magrereport sa lola mo? E-eh si carlo yung may pakana nito."
"S-si carl?"
"O-oo." Takte, bestfriend niya nga pala yun.
"I-i don't care. Kailangan parin to makarating sa principal's office. A-at ikaw yung biktima dito. Hindi naman pwede na papalagpasin lang naten to. Besides, nasugatan ka. Your physically hurt. Tss. I hate explaining! Sige na doc hans, kayo na bahala kay NEGRA."
Okay na sana e, may negra pa. P-pero, totoo ba yung mga narinig ko?
'A-at ikaw yung biktima dito. Hindi naman pwede na papalagpasin lang naten to. Besides, nasugatan ka. Your physically hurt.'
WAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAH! BAT AKO KINIKILIG???
Hindi, hindi ako kinikilig! Nabigla lang ako kasi siya pa mismo magsusumbong para saken to think na si carlo na bestfriend niya pa yung malalagot dito.
SUPER CHINITO ang peg?? Eew, mas gwapo naman si superman!
Pero, sobrang thankful ako ngayon kay travis. Minsan din naman kasi, MABAIT yun. Take note: MINSAN LANG.
BINABASA MO ANG
Kahit na panget ka, Akin ka ;)
RomanceA different kind of love story na may pagka comedy na ewan. HAHAHAHAHAHAHA. Isang babae na di kagandahan at medyo nerd na si Thalia na magiging magulo ang buhay ng dahil kay Travis. Ang hearthrob ng school nila na may pang blockmail sakanya. Pero pa...