A/N: Dedicated po kay missing flower! :) Aww. Thankyou sa vote and comment girl :*
Thalia's POV
Argh! Nasan naba yung hito na yun?! Kanina pa ko paikot-ikot dito sa school e! Well, pinapahanap lng nmn siya saken ni Ms. Jane para mareview ko na din daw si travis. Kaso mo, baka nga nag cutting na yun!
"Ay sorry." May nabungo na nmn tuloy ako.
"It's okay." O__o Eh? Si carlo na naman pala?
Ngumiti naman siya saken bago lumakad palayo pero may sinabi muna siya saken. "Yung nangyari last week, look thalia. I'm sorry, okay? And if you're looking for trav, nasa rooftop siya. Nagdadrama. Haha!" Waaaaaaaaaaaah! Totoo ba yung narinig ko? Nag sorry siya saken?! Ang isang Carlo Melendez??! Ano kayang nakaen nun?! Tsaka paano niya nalaman na hinahanap ko si travis??! Mind reader yata yun e. Sabagay, napatawad ko nmn na yung loko na yun. Haha. Appology accepted. Sino pa ba ko para mag inarte dba?!
Dumiretso nmn na ko sa rooftop ng school namen. Buti nalang walang teacher na nakakita saken. Bawal kasi dito sa rooftop tuwing class hours. Kaya tignan mo oh! Pasaway tlga tong hito na to at balak pa yata magpakamatay O_O
"UY HITO!!" Bigla naman siyang napaayos ng upo at bumaba na sa pinagkakaupuan niya dun sa may dulo ng rooftop. Whoo. Akala ko tatalon na siya mula doon e.
"What? Ginulat mo nmn ako babe. Miss mo agad ako kaya mo ko pinuntahan dito noh? *smirk*" Kahit naka half smile siya halatang may problema siya. Mukha pa ngang umiyak e. Pero tama pala si carlo, dito ko matatagpuan na nagdadrama to si travis.
"Tangek! Hinahanap ka na ni Ms. Jane! Uso kasi magreview diba, diba? Tsaka, magpapakamatay ka na ba? Aba sabihin mo lang! Kahit ako na mismo gumawa --" Nagulat nmn ako ng bigla niya kong niyakap. Eh??! >//<
"Please. Let's just stay like this."
O///O
Ramdam ko naman na may tumutulo na luha sa balikat ko. Waaaaah! Si hito?! Naiyak??!
Isang malaking,
WEH???????
"U-uy. Naiyak ka ba?"
".." Hindi hindi thalia, natawa siya! Oh kita mo na! Tanong ko sagot ko diba? Bongga xD
Nanatili nalang din akong tahimik. Haaaay. May problema nga ang isang to. Ramdam ko dahil rin sa paghikbi niya e. Ganyan din kasi ako pag naiyak. Lalo na nung namatay si dad. Tapos sabi pa nila kapag daw ang iyak mo malakas na may hikbi nasaktan ka daw talaga ng sobra pag ganun.
After ng iyak session niya e kumalas na siya sa pagkakayakap saken at naglakad na palayo. Waaah! What to do? Baka mmaya bigla nalang yan tumalon dito sa rooftop.
"Uy hito! May problema ka noh?"
Natigilan nmn siya at humarap saken. "Yeah. And ayoko ng pag-usapan pa. Sorry din kung umiyak ako sayo. Ang hirap din pala yakapin ng mas maliit sayo. Nakakakuba. Haha!"
"Haha leche ka! Nanglait ka pa! Eh ano ba kasing dinadrama-drama mo ha? Wala namang masama magsabi or magshare ng problema." Pumunta naman siya dun sa may lilim kaya sinundan ko nalang din siya tsaka kami naupo dun. Tanghali tapat na kasi kaya medyo mainit.
"I- i just hate it! *sniff* I hate myself for, LOVING HER." Sabi niya saken habang nakatingin sa malayo. Actually nakatingin siya sa kawalan. Oo para talaga siyang nawalan ng mahalaga na bagay na ewan.
"Waaaaah! Sabi ko na nga ba eh! Brokenhearted ka noh?" Halata ko din kasi sa mga mata niya e. Sabi ko na nga ba! Buhay pag-ibig e! Tumpak ang lola niyo!
BINABASA MO ANG
Kahit na panget ka, Akin ka ;)
RomanceA different kind of love story na may pagka comedy na ewan. HAHAHAHAHAHAHA. Isang babae na di kagandahan at medyo nerd na si Thalia na magiging magulo ang buhay ng dahil kay Travis. Ang hearthrob ng school nila na may pang blockmail sakanya. Pero pa...