Thalia's POV
"Oy ate! Bangon!" Hmm .. Ano ba to si lianne! "Argh! Nakakahiya kay kuya travis! Naabutan ka pa niya dito mismo sa kwarto mo na ganyan! Tulo laway na nga, bruha pa! Wahahahahaha!" Bigla naman nagising yung diwa ko nung binanggit niya si travis. Waaah! >//<
"N-nandito si travis?" Nakakahiya. Naabutan pa nga yata ako ng hito na yun na tulog na tulog pa.
"Haler ate! Di ka ba prepare? May date daw ulit kayo."
Ayt. Araw-araw nalang kami may date ganun?
ENEBE :""""">
Hahaha. Charot!
"Osige na. Kikilos na ko." Hoho. Makakilos na nga.
Pagkatapos ko naman maligo at magbihis chuchu saglit eh bumaba nadin agad ako.
Eh?
Asan na yung hito na yun? Wala naman siya dito sa sala ha --
"Miss me?" Waaah! Siya ba tong nakayakap sakin mula sa likod ngayon? :')
"Agad-agad? Haha. Magkasama nga lang tayo kahapon." Pagpapakipot ko. Wahaha.
"Haha. Kaya pala nakabihis ka agad ng panlakad eh noh? Pumunta lang naman ako dito para makikaen babe. Wahahaha." Pangbabara naman niya. Haha. Loko talaga to!
"Che! Hahaha."
"Haha. Kidding aside, umuwi na kasi sina mommy kagabi babe. She wants to meet you personally."
"Eh? Meet the family?!"
"Hahahaha. Pwede rin. Ipapakilala kita sa younger sister ko." May younger sister pa pala tong hito na to? Haha.
"May younger sister ka pa pala babe?"
"Oo. Baby pa nga lang. Kasama kasi siya ni mommy sa states kasi nga walang mag-aalaga pag iniwan niya dito samin si janna."
"Aww. Ang cute naman ng pangalan. Haha."
"Mas cute ka babe. Yieee." Mas cute daw ako? Beyen. Haha :"">
"Hahaha. Corny!"
"Haha. Tara na nga. Dun ka nalang din magbreakfast."
"Ay wag na --" Tatanggi pa sana ako ng bigla niya kong hinatak palabas ng bahay and nagpaalam narin kami kay na mommy. Aish. Nakakahiya naman kasi kung dun din ako makikikaen ng breakfast diba?
= Ford's Mansion =
Nga-nga. As in nga-nga. :o
Waaah! Ang ganda at laki ng bahay ng mga Ford. Samin kasi, simpleng three-story house lang yung pinili ni daddy para kahit papano nagkakakitaan kami kesa sa ganitong mansyon na ubod ng laki. "Wow. Ang laki ng bahay niyo babe. Haha." Sabi ko kay travis habang naglalakad na kami sa papunta sa sala nila.
"Tss. Mas gusto ko na nga lang tumira sa bahay niyo babe. Halos di na kami magkakitaan sa ganitong bahay e. Haha."
"Haha. Sabagay .."
Pagkadating naman namin sa sala nila e, nandun na si bill na may kasamang two-year-old baby tsaka magandang babae. Waaah! Siya yata yung mama nina travis. Kamukhang-kamukha niya si bill e. Tas brown eyes din siya kagaya ni travis. "Oh iha! You must be, Thalia right?" Nakangiti niya na sabi sakin.
Gulp. K-kinakabahan ako. Pero mukha naman mabait yung mommy nina travis.
Napansin naman ni travis yung pagiging kabado kaya hinigpitan niya yung pagkakahawak sa kamay ko at ngumiti sakin.
Whoo. Kaya ko to. "O-opo."
Nagulat namin kami ni travis ng natawa ng malakas yung mommy niya. Waaah! Siguro natawa sakin kasi mukha kong clown na ewan! >//< "Hahahaha. You're funny iha! Di ako nangangain ng tao kaya wag ka matakot sakin. Besides, na kwento ka na sakin ni travis and baliw ka nga din daw kagaya ko. Haha. Kaya nga umpisa palang, boto na ko sayo." Eh? Na kwento na ko ng hito na to sa mommy niya? :">
"K-kahit ganito po itsura ko?" Waah! Ang gwapo naman kasi masayado ng hito na to para sakin.
"Hahaha. Ano ka ba iha, gaya nga ng sinabi ni travis. You're beautiful inside and out." Kyaaah! Wegkenge! Hahaha bolero talaga tong hito na to! :')
"Haha. Naku, hindi po ha .."
"Hahaha. Kaya naman pala baliw na baliw sayo tong anak ko e. You're humble and you really have a good heart. Haha osya, ipaghahanda ko lang kayo ng breakfast. And call me mom, Okay? :)" Waaah! M-mom na din tawag ko kay tita? O//O
Napangiti narin naman na ko at nawala nadin yung kaba ko. "Sige po, mom."
After naman namin kumain ng breakfast at magbreakfast eh, pumunta kami sa bakuran and swimming pool nila travis.
"Thankyou babe." Sabi ko kay travis habang nandito na kami sa may swimming pool nila. Nagbabasa lang naman kami ng paa. Ganun. Hahaha.
"Haha. For what?"
"For everything. Sobrang thankful din ako kasi nakikila ko na din yung family mo. Haha. Mabait naman pala si bill. May pagkapasaway lang kagaya ng kuya. Haha."
"Waaah! Bat naririnig ko yung pangalan ko dyan ate thalia?"
O____O
Uh-oh. Nandito nga pala si bill sa likod namin.
"H-ha? Hehe. Wala --" Nagulat naman ako ng bigla kong itulak sa pool ng magkuya. "Waaaaaaah!" Buti nalang hindi to ganun kalalim. Haha. Kaya lang, wala kong dala na extrang damit!
Tawa naman ng tawa si bill tsaka travis. Psh. Magkuya nga talaga sila -_-
Bumawi naman ako sa pamamagitan ng paghatak ng paa nila bill tsaka babe kaya nahulog nadin sila dito sa pool. Wahahaha.
"Hahahahaha!"
"Ah ganun babe ha .. Bill. You know what to do. Wahahaha." Gulp. Ano na naman binabalak ng magkuya na to? O//O
Nagulat naman ako ng bigla silang lumapit sakin at agad akong binuhat ni travis tsaka bill. "Waaah! Baba niyo koooooo! Haha."
"Haha. Bigat mo babe."
"Oo nga ate thalia. Kasing bigat mo si piglet. Wahahaha." Magkuya nga sila -____- Hahaha.
Patuloy naman sila sa pagbuhat sakin habang pa ikot-ikot lang kami dito sa pool. "Waah! Ibaba niyo na kasi akooo!"
"Hahahaha! Sige na nga bill. Ibaba na natin si ate thalia mo. 1,2,3 go!" Sabay bato nila sakin sa kabilang side ng pool.
"Waaaah!" Walanjo talaga tong mag kuya na toooo! >//<
Hahaha. Pero ang saya kasi nakabawi naman ako kay bill. Hahahaha. Siya naman yung pinagtulungan namin ni travis tapos sa huli, pati si travis hindi namin pinalagpas ni bill. Wahahahaha. Para tuloy kaming mga bata na ewan dito sa pool >:D
--
"Oh paano ba yan babe, bye na. Argh. Kung pwede lang dito na ko tumira sa inyo eh." Sabi ng hito na to habang nandito na kami sa tapat ng bahay.
"Hahahaha. Baliw! Magkasama na nga tayo buong maghapon babe!"
"Eh kasi pag uwi ko, mamimiss na naman kita." *pout* At talagang nag pout pa! Haha :')
"Agad-agad? Hahaha. Tatawagan nalang kita agad babe. Sige na, pasok --" Di ko naman na natapos yung sasabihin ko ng bigla niya kong halikan. Waaaaah! O/////O
"I love you babe. Thankyou for this day. Hahaha. Sorry din kung nagnakaw ako ng halik. Gusto mo, balik ko?" *wink*
Kyaaaaaaah! "Waaah! Manyak! Wahahaha."
"Haha. Manyak pala ha .."
Nagulat naman ako ng halikan niya ko sa noo, ilong tsaka magkabilaang pisngi. Nakakadami na sakin tong hito na to ha >//<
"Bitin babe! Hahaha!"
Hito will always be hito -______-
"Haha. Joke lang babe. Goodnight." *kiss sa noo* "Iloveyou."
"Iloveyou too."
And with that, our lips met. A kiss that shows how much we love each other :)
P.S, And PDA pala namin! Wahahaha xD
BINABASA MO ANG
Kahit na panget ka, Akin ka ;)
RomanceA different kind of love story na may pagka comedy na ewan. HAHAHAHAHAHAHA. Isang babae na di kagandahan at medyo nerd na si Thalia na magiging magulo ang buhay ng dahil kay Travis. Ang hearthrob ng school nila na may pang blockmail sakanya. Pero pa...