Travis' POV
Papasok na ko ng school ng salubungin ako ni clyde at carl.
"Oh? Bakit mga pre? May problema ba? Haha." Pagbibiro ko sakanila. Ang seryoso kasi ng mga mukha e. Parang may problema sila parehas na ewan.
"Let's talk dude." Sabi naman nila kaya sumunod nalang din ako sakanila,
Tumigil naman agad sila nung nasa tapat na kami ng library and tinignan pa kung may ibang tao dito. Nah? Ano bang meron? Eh kami lang naman tao dito. Malamang, masyado pang maaga and mostly lahat ng students na maaga din napasok eh nasa classroom nila. Himala nga kasi ang aga din pumasok ngayon ng mga ugok na to. Haha.
"I like her." Sabay pa nila na sabi. Kaya naman natawa ko. Hahaha ano namang drama ng dalawang loko-loko na to?!
"Hahahaha! Sabay pa talaga kayo --"
"This is a serious matter trav. May gusto ako kay thalia."
"Ako din. At kung balak mo lang siyang pagtripan o lokohin lang, tumigil ka na hangga't maaga pa."
"I don't what to see her get hurt o masaktan lang ng dahil sayo."
"Ako din." Sunod-sunod na sabi nila.
W-what did they just say? Di kaya pinagtitripan ako ng dalawang ugok na to?! ><
"Pwede ba bro, wala kong oras para makipagbiruan sa inyo."
"Kami din naman ha. Seryoso kami at di namin hahayaan na basta mo nalang siyang lokohin."
"At seryoso din ako kay thalia. So please? Just shut the fuck up!" Nanggigil na sabi ko. BWISIT! Anong akala nila kay thalia? Paglalaruan ko lang yung feelings?
The f*ck!
Halata naman na nagulat silang dalawa sa halos pagsigaw ko sakanila kaya nagsalita ulit ako. "And she's the one who changes me into a better man. I love her at seryoso ako sakanya. Kaya mali kayo ng iniisip. Gusto niyo din siya? Then,
MAY THE BEST MAN WIN."
Thalia's POV
"WAAAAAAAAAAAAH! TRAVIIIIIIIIIIIIIIS!" Kasalukuyan naman kaming naghahabulan ng hito na to dito sa may playground malapit samin. Hahahaha. Baliw kasi to! Magkasama na nga kami sa school lahat-lahat tapos hanggang uwian eh di na ko nilubayan nito. Mahal na mahal ako masyado e noh? Haha pero sa totoo lang, parang may mali sakanila nina carlo tsaka clyde. D-di sila nagpapansinan tas pag lalapit sakin si Mr. Carlos o si badong eh, bigla kong hahatakin palayo ng hito na to kasi daw baka magselos pa siya at masapak niya ng wala sa oras yung dalawa? Yung totoo? Hahaha medyo magulo.
Tumigil naman siya sa pagtakbo sabay kurot sa ilong ko. Pango na ko lahat-lahat pinanggigilan pa -_- "Hahahaha! Tawagin mo na din muna kong babe!"
"Eh? Ayoko ngaaaaa!"
"Haha bahala ka dyan babe. Akin na tong phone mo." Sabay takbo niya ulit kaya napasigaw ako ng wala sa oras. Waaah! Kanina pa nasakanya yung phone ko eeh! "BABE!"
Napatigil naman siya sa pagtakbo pero nakatalikod parin siya sakin. "Oh ayan na ha! Akin na nga yang phone ko." Tumakbo naman na ko palapit sakanya sabay agaw ng phone ko. Wait. Bat parang namumula tong hito na to? "Pft -- HAHAHAHAHAHA! Yieeeee! Namumula ka babe! Hahahaha!" Pang-aasar ko sakanya sabay hawak sa mukha niya pero iniwas niya agad yung tingin niya sakin.
"H-hindi ahh!"
"Hahahaha yieeee. Babe! Babe! Babe!" Patuloy ko parin na pang-aasar sakanya. Hahaha ang cute ng hito na to pag namumula >//<
BINABASA MO ANG
Kahit na panget ka, Akin ka ;)
RomanceA different kind of love story na may pagka comedy na ewan. HAHAHAHAHAHAHA. Isang babae na di kagandahan at medyo nerd na si Thalia na magiging magulo ang buhay ng dahil kay Travis. Ang hearthrob ng school nila na may pang blockmail sakanya. Pero pa...