Travis' POV
"I love you so much eunice .. Please, don't leave me .."
* Alarm Rings *
Panaginip na naman.
Panginip kung saan nagmamakaawa na naman ako sa babaeng hindi naman ako mahal.
Eunice is my life.
She was my childhood friend until i fall for her. Pero, di niya ko sinalo.
She said that she loves clyde so much.
Yeah, si clyde. Ang ultimate crush ni igorot. But clyde rejected her. Nagmamakaawa din kasi ako kay clyde nung mga panahon na yun. Akalain mo yun, second year palang kami that time, nagawa ko ng magmakaawa sa kaibigan ko at babaeng mahal na mahal ko. At dahil dun, pumunta siya ng states. To forget everything and clyde. She was already there for about two years.
God knows how much i miss her ..
Tss. Why i am telling this??
Nasasaktan lang ako.
Anyways, i'm Travis Micheal C. Ford. I came from a good family. A hearthrob, and a heartbreaker as well. Hanggang flings lang kasi ako sa mga panahon na to kaya pag sineryoso mo ko. Sorry, talo ka. Ayoko ng mainlove and masaktan ulet. Once is enough.
Athlete type of person. Matalino daw pero tamad lang. Kagaya ngayon, tinatamad akong pumasok.
"Kuyaaaaaaaaaaaaaaaaa! Sabay na tayong pumasok ohh." Kaso, eto na naman ang makulit kong kapatid.
"Tinatamad ako bill." Yeah, i do have a younger brother and a younger sister too na three years old palang.
"Please kuyaaaaaaaaaaaaaa! I want you to meet my girlfriend." O____O 8 yrs.old palang to si bill ha. Hahaha.
"Hahaha. Kapatid nga kita. Okay, i'll just take a shower."
Kumilos naman na ko at hinatid muna si bill sa classroom niya. The last time hinatid ko siya yung preschool pa yata siya. Nung nandito pa si eunice. Kahit pala nasa iisang school lang kami ng batang to, di ko siya nagagawang ihatid. Sometimes, di ko pa siya pinapansin lalo na pag nangungulit. Tch. What a brother i am -.-
Pinakilala naman na saken ni bill yung girlfriend niya and soon to be wife daw niya. Hahaha. Daming alam ng kapatid ko ba! Pero wait, Lianne FAJARDO?
"Sige po kuya travis, pasok narin po ko ng room. Nice meeting you po. :)" Sabi ni lianne kasi pumasok narin ng room nila si bill. Gagawa pa ng assignment yung batang yun e. Mana sa kuya, right?
"Uhm wait. Kamag-anak mo ba si igorot o ka-apelyido mo lang?"
"Igorot?"
"I-i mean si thalia."
"Ahh. Magclassmate po ba kayo ni ate? Yeah, i'm her sisiter. Sige po, pasok na ko ng room." O___o Kapatid ni igorot yun? Bat ang layo ng kutis nila tsaka, may kapatid pala yun?
--
Natapos ang buong klase na inaasar ko si igorot. Hahaha. Ewan ko ba, ang sarap niya kasi pagtripan.
"HAHAHAHAHA. Ows?" Sabay pindot ko sa flat niyang ilong. Haha.
"Pwede ba travis! Umuwi ka na nga! Kahapon mo pa ko ineembyerna ha. Porket mas mataas ka lang sa quiz naten sa math tsaka maputi at maganda kapatid ko! Yan ka na naman sa pang-aasar mo! Palibhasa kasi chinito ka."
"Chinito? Di naman ako singkit ha."
"Haha. Intsik beho."
"Intsik beho? Wow ha. Punta ka muna kay belo. Haha."
"Uuwi na nga ko. Tabi dyan." Tinabig naman niya ko paalis sa harapan niya at dumiretso ng locker room. Lahat kasi ng classmates namen nakauwi na and naiwan kami dito kasi pumunta pa kay lola. The principal of this school para mag explain na di naman talaga kami nag-aaway ni igorot. OA kasi ng adviser namen e. Nagsumbong ba naman kay lola. Si lola rin maypagka OA. Nangbubully na naman daw ako.
Sinundan ko naman si igorot sabay kuha ng gamit niya.
"T-travis!!"
"Haha. Ang gaan naman neto. Eto lang i la-locker mo?" 5 books and 3 notebooks lang kasi out of 12 books and 8 notebooks namen.
"Nag a-advance reading nga kasi ako para sa lessons naten bukas."
"Oo nga pala, grade concious ka." Running for validectorian din kasi namen tong si igorot.
Nilagay ko namna na yung gamit niya sa locker niya. Haha. Alam ko code neto e tapos ang laki tuloy ng space dahil sa konti ng nilocker niya.
"Tara na nga -- *click*"
= Lights off =
O______________O The ef! Nalock yung pinto tapos pinatay na yung mga ilaw. Tss. Tanga talaga ng staffs dito. Di muna chineck kung may estudyante pa sa loob.
Panu na kami ng igorot na to dito????!
BINABASA MO ANG
Kahit na panget ka, Akin ka ;)
RomanceA different kind of love story na may pagka comedy na ewan. HAHAHAHAHAHAHA. Isang babae na di kagandahan at medyo nerd na si Thalia na magiging magulo ang buhay ng dahil kay Travis. Ang hearthrob ng school nila na may pang blockmail sakanya. Pero pa...