CHAPTER 36 (Travis vs. Clyde vs. Carlo)

3.9K 104 5
                                    

Thalia's POV

Problema ng tatlong to?! Kanina pa sila nag-aaway dito sa harapan ko ba! Nakakahiya sa ibang students dito sa canteen na halos nakatingin na samin mula kanina pa. (-____-")

"Kakainin niya tong luto ko."

"No, mine!"

"Lalo na yung sakin, effort ko pang magpadeliver."

"So, anong pipiliin mo ms. tutor? Eto nalang mcdo ko!"

"Yung sakin babe diba? Masarap to and alam kong favorite mo ang sinigang."

"Eh yung sakin marie? *pout* Masarap din to."

"Argh! Ang epal niyong dalawa noh!"

"Lalo ka na trav! Dun ka nga!"

"Kayong dalawa ang umalis dito. Sakin si babe."

Kanina pa sila ganyan, seryoso -____-

"WAAAAAAAAAAAAAAAAAAH! TAHIMIK!!!" Pigil ko sakanila. 

Nanahimik naman silang tatlo. "Argh! Nawala na yung gutom ko! Mag-away na nga lang kayo dyan. Tss." Sabay alis ko dun sa canteen. Nakakarindi naman kasi. May sandwich naman ako kaya kahit ito nalang muna kainin ko.

Pumunta naman ako sa library. Whoo. KAPAYAPAAN :) 

Sa wakas! Tahimik dito at walang mang --

"Babe." Ay, mali pala! 

"Oh?" Pagtataray ko sakanya. Bat naman ako sinundan ng isang to hanggang dito sa library?

Hinatak naman niya ko palabas ng library. "Gutom ka diba? Tara babe!" 

"Waah! San tayo pupunta?"

"Sa rooftop." Nakangisi niyang sabi. Nah, baliw yata ang isang to!

= ROOFTOP =

A-ano to? Bat may flowers tsaka parang dinner table sa gitna?

Np: Ikaw at ako by Tj Monterde.

Nagulat naman ako ng may hawak ng gitara si travis and nagstart na siyang kumanta. "Hawakan mo, ang kamay ko ng napakahigpit, Pakinggan mo ang tinig ko. Di mo pansin? Na ikaw at ako,

Tayo'y pinagtagpo." *wink* WAAAAAAAAAAH! Yung para kang ikakasal na ewan habang inaalalayan ka ng hito na to papunta dun sa dinner table na hinanda niya. :">

Nakakatats naman! Hahaha. Ang ganda pa nung kanta.

Nagpatuloy naman siya sa pagkanta habang inaalalayan niya kong umupo. "Sa tuwing kasama ka, wala ng kulang pa. Mahal na mahal kang talaga. Tayo, ay iisa. Ikaw at ako, 

Tayo'y pinagtagpo." 

Nanatili naman akong nakatitig sakanya. Sa mga mata niya na alam mong sincere na sincere habang kinakantahan ka pa niya. "Ikaw at ako, Tayo'y pinagtagpo .."

WAAAAAAAAAAAAH! ANG SARAP HIMATAYIN DITO! :"">

Pagkatapos naman niya kong kantahan eh, kumaen na rin kami. Kwentuhan, asaran. Hahahaha! Walanjo talaga tong hito na to!

"Kinilig ka ba babe? Hahahaha. Hanggang ngayon, namumula ka e."

Ayan tuloy! Napansin niya yung pamumula ko hanggang ngayon >///< "H-ha? Namumula ba ko?" Pagtatanggi ko naman.

"Oo! Yieeeeeeee. Babe ha. Hahahaha."

"Hahahaha oo na! Ako na kinikilig!"

"Haha. Si nevermore ka ba babe?" Ayan na naman siya sa banat niya na yan! Hahaha. "Kasi, NEVER kitang iiwan. MORE naman kitang mamahalin."

Natawa naman ako ng malakas. "Hahahahaha! Corny mo!" 

"Hahahaha. Gwapo naman. Bleh."

"Oo nalang. Hahahaha. Eh ikaw? Si mirana ka ba?"

"Yieee. May banat din siya sakin. Hahaha! Sige nga? Bakit babe?"

"Kasi pinana mo ang puso ko eh .." Nyay! :3 Ang corny ko na din tuloy! Wahahahaha ano ba tyong banatan namin, panay dota characters. Wahahaha monsters pala!

"Hahahaha! Oh sinong mas corny satin ngayon babe?" Pang-aasar niya sabay pisil sa ilong kong pango.

"WAAAAAAAAAAAAAAH! TRAVIIIIIIIIIIS!" At ayun nga, naghabulan na kami dito sa rooftop! Hahaha. 

Carlo's POV

"WAAAAAAAAAAAH! TRAVIIIIIIIIIIIIIIS!" Sigaw ni Ms. Tutor habang nakatingin ako sakanila dito mula sa malayo.

Tss. This is not me. Mukha kong stalker na ewan dito. 

Lumapit naman ako sa kanilang dalawa ni trav kaya napatigil agad sila sa pagtatakbuhan. "Oh carl? What broughts you here?" Pang-aasar ni trav. Tss! Dapat nga siguro di ko na pairalin tong katorpehan kong to.

Tinawag ko naman agad si thalia. "Ms. Tutor." 

"B-bakit mr. carlos?"

Inhale. Exhale. Whoo. E-eto na, "C-can i court you?"

Clyde's POV

Tama si nessa! Dapat di ko na pairalin tong katorpehan kong to e. It seems na nauunahan na ko ni travis at carlo.

Gumawa naman ako ng letter para kay marie. Actually, matagal ko ng sinulat to at ngayon lang ako nagkalakas ng loob para ibigay sakanya yun. Yun nga lang, nilusot ko nalang yun sa may locker niya. Nilalaman nun lahat ng gusto ko sabihin sakanya. How much i like her and adore her. since nung bata pa kami. 

Tss, nakakaba na ewan. Ano kaya magiging reaction ni marie?

Sabi ni nessa, gusto din ako ni marie. But, i feel something strange lalo na't alam ko kung anong kayang gawin ni eunice sakanya.

Psh. W-what will happen next? Ang hirap talaga maipit sa ganitong sitawsyon.

Basta ang alam ko, ipaglalaban ko tong feelings ko para kay thalia. I love her and i will prove it to her.

__

A/N: Lame po ba? :( Haha pasensya na, medyo moody ako ngayon e. Pinilit ko lang talagang mag update para sa inyo. Haha.

Anyways, may bago po kong story:

http://www.wattpad.com/story/9742551-falling-in-love

On-going din yan and may first five chapters na. Hahaha maka promote lang e noh? XD Kakaiba din po yung lovestory na yan and para malaman niyo kung bakit, basahin niyo munaaaaaa! :D Hahaha. Basta, mag-eenjoy din kayo dyan kay gratid tsaka harold. Falling in Love :"""> Ang title ng story na yan! :) Hahahaha.

Hope for your support guuuuuuys :>

Godspeed. :*

Kahit na panget ka, Akin ka ;)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon