CHAPTER 34 (Consequences)

3.8K 100 8
                                    

Vanessa's POV

Hindi ko alam kung matutuwa ba ko o paano e.

P-pero alam kong kaya nakipagkita sakin si travis ngayon dito sa may coffee shop malapit sa may school namin ng dahil kay thalia.

"Uhm --" Magsasalita na sana siya pero agad ko siyang inunahan.

"It's all because of thalia right? Your just wasting your time." Matigas na sabi ko sakanya.

"B-but, she's your friend right? Ba --" Pinutol ko naman ulit yung sinasabi niya.

"Dati yun, hindi ngayon." May part naman sakin na parang nakonsensya nung sinabi ko yun. Naalala ko din yung mga pinagsamahan namin ni thalia bilang magkaibigan, bestfriends actually.

"Alam ko na may part parin sayo na mahalaga siya. She's been your friend for almost four years right? My God nessa! Sana naman wag mo ipagpalit yung pagkakaibigan niyo ng dahil lang sakin."

H-how could he? Nagawa niya kong tulakin kanina and sigawan narin at the same time t-tapos ngayon? Binababa niya pa talaga yung pride niya?

B-bakit ganun niya nalang kung ipagtanggol si thalia?

Nakilala ko si travis bilang isang mayabang, at di nga marunong magbaba ng pride or humingi ng tawad kahit siya mismo yung may mali o may kasalanan. Ganun siyang tipo ng tao pero, kabaligtaran yung nakikita ko ngayon.

D-does thalia really changes him into a better man?





Tapos ngayon? I-it's like he's begging me for something. I mean, for thalia. </3

"Y-you cannot change my mind." Aalis naman na sana ko dun at lalabas na ng coffee shop ng pigilan niya ko sa pamamagitan ng paghawak sa braso ko.

DUBDUBDUB.

T-this guy, this guy that I secretly love for a long period of time.

"P-please .."

O__________O

What did he just say?

Napatingin naman ako sa mga mata niya. H-he's really sincere and b-begging at the same time. "Please don't hurt her anymore. K-kahit, ako nalang. Wag lang siya."





Travis' POV

This is the very first time na nagbaba ako ng pride and it's all because of thalia. That's how much I love her and I'm really willing to protect her no matter what happens.


"B-bakit travis? W-why her?" Nagulat naman ako ng naramdaman ko nalang na may mga pumapatak ng luha sa braso ko kaya nabitawan ko narin agad yung braso ni nessa. "P-pwede naman ako diba? *sobs* M-mas maganda naman ako sakanya! M-matalino din naman ako. Handa rin naman ako makipagbangayan sayo kahit buong maghapon pa. *sniff* P-pwede mo rin naman akong matutunan mahalin diba t-travis? *sobs* I-i'm willing to wait .." Sabi niya habang unti-unti ng naluhod sa harapan ko kaya agad ko siyang pinigilan at itinayo.

Kahit na panget ka, Akin ka ;)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon