CHAPTER 45 [Part Two] (Bill and Lianne :">)

3.9K 89 0
                                    

(A/N: Hi guys! Short update lang to kasi phone lang din gamit ko. Haha. Anyways,

Enjoy reading! =))))))

Lianne's POV

"Hanggang kailan naman kayo dun hubby?"

"Almost two weeks wifey, I'm sorry.."

"Pero, paano na second anniversary natin?"

"S-sorry wifey.."

"N-no. I understand hubby."

Hayy.

Kahit sa totoo lang, ang hirap din :( It's like were on a long distance relationship. Bat ngayon pa sila pupunta ng states? P-pero para rin naman yun, sa mommy and little sister nila ni kuya travis dun e. Daddy narin mismo nila nagdecide for a suprise sa mommy nila. Himala nga raw sabi ni hubby, kasi may kakaiba din kinikilos yung daddy nila.

Kinurot naman ni bill yung pisngi ko. Nandito kasi kami sa may park kasama sina ate tsaka kuya travis na ayun, naghahabulan na naman sila sa damo. Hahaha kahit kelan talaga yung dalawang yun. Parang aso't pusa, na sweet. "S-sorry talaga wifey.." Eto namang si bill parang sirang plaka na, sorry ng sorry! Haha.

Ngumiti naman ako sabay pisil din sa pisngi niya. "Okay nga lang hubby."

"You sure?" At talagang nagpout pa! Haha ang cute ng hubby ko :')

"Oo nga. Hahaha baliw!"

"Sayo lang, wifey."

"Weeeh? Corny mo hubby! Hahaha pero naalala mo ba yung first time na nagkakilala tayo?"

Haha, share ko lang sa inyo yung story namin ni bill my hubby :')

Nag-umpisa kami sa ganito,

= Flashback =

"Lianne!" Tawag sakin ni bea, classmate at pinakaclose ko dito sa room.

"Oh bakit?"

"Kilala mo ba yung transferee student? Yung apo daw ni miss principal?"

"Sino?"

"Si Bill! Waaaah! Ang gwapo nun --" Bigla naman natahimik si bea nung pumasok na nga yung sinasabi niyang transferee student. Grade 1 palang kami nun kaya nga medyo di ko pa na-appreciate yung kagwapuhan ni bill nun.

Tumabi naman sakin yung transferee student na sinasabi ni bea kasi sa tabi ko lang din may vacant chair.

Pinagkukurot naman ako ni bea, na nasa left side ko lang. Tignan mo to! Bata, bata palang kung kiligin akala mo kung sinong teenagaer na! Hahahaha.

Sa bagay, sa panahon ngayon matured narin kaming mag isip na mga bata.

Tinignan naman ako ng masama nung transferee student.

Waaah! Paano ba naman kasi! Nasagi ko upuan niya kakaiwas ko sa kurot at hampas ni bea. "Kung magpapansin ka lang. Wag naman yung masyadong obvious." Sabi niya.

Agad naman nanlaki yung mga mata ko.

AKO? NAGPAPAPANSIN? Like duh!

Ni-hindi nga siya gwapo!

I mean, gwapo pala siya pero, aish basta!

Ang yabang! -.-

"Waah! Kapal mo ha! Kala mo naman kung sino kang gwapo!" Sagot ko naman sakanya.

Ngumiti naman siya ng nakakaloko sakin. "Gwapo talaga ko. Eh ikaw? Mukhang labanos na hilaw." What the heck! Labanos na hilaw sa puti kong to????

Di ko naman na napigilan yung sarili ko kaya napatayo agad ako at dinuro siya. "WAAAAAH! ANG KAPAL MO! MUKHA KA NGANG PATING SA TAAS NG BUHOK MO!"

"Labanos!!"

"Pating!!"

"Labanos!!"

"Pating!!"

"Labanos!!"

"Pat--"

Natahimik naman ako. Waaah. Na samin na pala lahat ng attention ng classmates koooo T.T

"Are they fighting?"

"Waaah! Mama! Papa!"

"Teacher! May nag-aaway sa likod!"

"Lianne! And, the tranferee student? B-bill?"

P-patay.

= End of Flashback =

"Hahahaha! Oo naman wifey. Ikaw pa nga napagalitan nun ng adviser natin. Hahahaha!"

"Leche ka kasi! Malay ko ba na apo ka din pala ng principal natin!"

"Wahahahahahahahaha."

Tawa naman ng tawa si hubby habang naalala yun. Waaah. Kahihiyan >//< "Hubby naman e!"

"Hahahahaha pero sa ganun man tayo mag umpisa, I'm glad that I met you and you came into my life wifey. Hahaha labanos!"

Di ko naman maiwasan na kiligin at mamula. "Hahaha tae ka hubby! Ikaw naman, pating!" 

Tinignan naman ako ng seryoso ni bill. "Ah ganun.."

"Waaaaaaaaah! Hubby!!"

Thalia's POV

Natigilan naman kasi sa paghahabulan ng nagsimula ng magkilitian si lianne tsaka bill sabahy habulan na rin. Hahahaha. Abnormal din yung dalawang bata na yun e.

"Oy pango. Upo muna tayo."

"Aba nagsalita ang matangos ang ilong. Haha."

"Hahaha loveyou too babe."

Naupo naman na muna kami mi travis tsaka nagpahiran pa ng pawis. Hahaha pagpasensyahan niyo na yung ka abnormalan namin.

Natigilan naman ako ng biglang naging seryoso at malungkot yung mukha ni travis. "B-babe.. bakit?" Medyo kinakabahan ko naman na tanong.

Ngumiti naman ng pilit sakin si travis sabay pisil ng mahina sa kamay ko. "Wala.. nalulungkot lang ako babe. Mamimiss ko yang pango mo na ilong. Haha." Abnormal talaga tong hito na to! Haha.

"Ano ka ba babe! Hahaha. Two weeks lang naman kayo dun sa states diba? Tsaka okay na yun para makasama mo din si tita at yung bunso mong kapatid. And malay mo, mabuo ulit yung family mo kasi kasama niyo rin si tito.. Speaking of tito, nagtataka lang ako babe. B-bat kahit kailan di ko pa siya nakikilala?"

"H-he's such a busy person babe.. Ni asikasuhin nga kami ni bill di niya magawa. Puro buisness lang namin iniisip niya. Kaya nga nagtataka ko ngayon kung bakit biglaan yung pagpunta namin ng states e.." Sabi naman ni travis ng nakatungo. Alam kong mahirap din para sakanya na ayun nga, walang oras para sakanila yung dad niya.

"Malay mo, para mabuo ulit yung family niyo and makasama niyo siya. Makabonding ba ganun.."

Nagulat naman ako ng bigla kong yakapin ng mahigpit ni travis. "B-but,

I just have a bad feeling about this babe. Please.. I don't wanna go.."

Bill's POV

Di ko naman maiwasan na malungkot kahit anong saya pa namin ni lianne ngayon. "Oh hubby. Bat nakasimangot ka na naman dyan? D-di ka ba naging masaya?" Sabi naman ni lianne habang pauwi na kami para ihatid ko siya. Nakasakay naman kami sa kotse na dinadrive ni kuya junie para safe.

"Ofcourse not! Sobrang saya ko nga na para narin tayong teenager kanina na nagdate ng buong maghapon. I-it's just that, ayoko talaga pumunta ng states kahit two weeks lang kami dun.." Ewan ko ba pero, I really have a bad feeling. Parang ayoko pumunta dun kasama si dad kahit gustong gusto ko narin makita si mom.

"Pero wifey --" Di ko naman na pinatapos magsalita si lianne kasi niyakap ko siya ng mahigpit.

"Please.. Let's just stay like this wifey.."

_____

A/N: Hi guys! Sorry kung bitin ulit! Waaaaaah! Malapit narin kasi matapos to, at hinahanda ko lang din kayo para sa next chapter! It's the big, big revelation guuuuys!!!

Good news kaya yun o bad news? :o

Have a Blessed Sunday :)

Kahit na panget ka, Akin ka ;)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon