Thalia's POV
Ang bango naman ng unan na to pero bat parang may muscles tsaka abs???!
O_________________O
Isang gwapong nilalang lang naman ang,
KAYAKAP AT BUMUNGAD SA UMAGA KO >///////////////<
"KYAAAAAAAAAAAAAAAAAAH!"
"The ef! What's your problem???! Ang aga-aga. Wait, bat tayo nasa --"
"Waaaaaaaaaaaaah! B-bat tayo magkayakap kanina? Pinagnanasaan mo ba ko?"
"Huh? Magkayap tayo. Eew. Baka ikaw ang may pagnanasa saken igorot. Haha." Yabang talaga ng chinito na to buuuh.
"Talagang kadiri! Ang first hug ko. Wala naaaaaaaaaaaaaa! T_T" Pinapangarap ko pa naman na si clyde ang unang first hug kooooooooo!
"Hahahahaha. Your really weird. First hug? Nerd!"
"Ewan ko sayo."
"Loveyou too igorot. *smirk*" Wala na, wala na yung galit ko :""""") Erase! Erase! Nadadala lang ako sa kagwapuhan ng chinito na to. "Kinilig ka naman. Hahahaha. Don't take it seriously."
"Che!" Tumayo naman na ko at lumapit sa may pintuan na nakalock parin. I checked my clock. 5:30 palang pala ng umaga and 6:00 pa nagbubukas ang school namen. "Waaaaaaaaah! Trap parin tayo! Paano ako mag e-explain kay mommy nito?" For sure, nag-aalala na saken si mom and lianne.
"Tss. Kapit mo ko." Ano naman pinagsasabi ng chinito na to? At talagang relax na relax lang siya habang nakasandal sa pader. Messy hair tapos nakabukas yung two buttons ng polo niya *O* Argh! Kung ano-ano pumapasok sa isip mo thaliaaaaaaaaaa! >//< "I'm sexy and i know it." Takte! Nag lipbite pa! Talaga tong loko na to!
"Eew. Pero, k-kapit kita?"
"I'll explain everything to your mom na natrap lang tayo dito sa locker room. Tss. Okay na?" Nakahinga naman ako ng maluwag kahit papano. Maypagka gentleman din pala ang chinito na to akalain mo yun!
"T-talaga? Baka naman napipiltan ka lang."
"No i'm not." Tapos lumapit na siya sa may pintuan. "Okay. I'm fucking tired of this!" *BLAG* Waaaah! Kaya naman pala niyang sipain ng malakas yung pintuan na to e! Bat di niya pa yun ginawa kahapon??!
Agad ko namang inayos gamit ko and kinuha ko narin pati bag niya na sobrang gaan. Tss. Iniwan lang ba naman dito. Wala man lang pakielam sa gamit niya.
"Wait lang traviiiiiiiiiiiiiiiis!" Hinabol ko naman agad siya pero nauntog ako sa likod niya. Tss. Bat ba bigla nalang tumigil to? "Aray naman!" Kahapon pwet ko, ngayon naman noo ko -_____-"
"Tss, be careful." Tinapik niya lang noo ko. "Shit. How do we get out of this school?!" Sabay kuha saken ng bag niya. Oo nga noh??! Paano kami makakalabas? Sarado pa yung gate tapos gusto ko narin makapagshower man lang noh! "I have an idea. Daan tayo sa may boys restroom."
"H-ha? Sa c.r niyo?"
Bigla naman niya kong hinatak papuntang boys c.r at pumasok sa isang parang hideout dun na kita mo na yung labas kasi wala ng bubong and may dead end lang sa dulo na pader pero medyo mababa naman. Weird?! May daanan palabas ng boys c.r??! At talagang kakaiba nung binuksan ni travis tong parang hideout na to.
"Dito kami nadaan pag nagkacutting kami. Weird right? Haha, sa dito pa talaga sa may boys restroom. Come first."
"Aakyat tayo sa pader na yan? Waaah! Ayoko nga!"
"Okay. Bahala ka mahuli --"
"Oo na, oo na! Alalayan mo ko ha." Seriously, medyo masakit pa pwet ko -.-
"Tss. Fine, makonsensya pa ko if nadulas ka or something. Clumsy ka pa naman. But this hideout. Keep this as a secret." Nag nod nalang ako. "Promise igorot?"
"Yes chinito." Natawa naman siya sa pagkasabi ko ng chinito tapos binato niya muna palabas palabas yung mga bag namen. Nakuha pa ngang magreklamo kasi daw ang bigat ng bag ko.
"Kaya di ka natangkad igorot eeh. Haha. Go."
*GULP*
Siya kasi kayang-kaya niyang akyatin to dahil sa tangkad niya. Eh ako ang liit ko lang, bat kasi nung nagsabong ng height nakaen ako?
"Tss. Para ka lang mag wa-wall climbing dyan igorot. Akyat na." Masyado naman tong atat. May date yata!
"Teka lang naman! Eh kung mahulog ako?"
"Edi sasaluhin ka ulet ng sahig. Haha."
"H-hehe! Oo nga noh!" Sarcastic kong sabi. Ganda talaga nitong kausap e noh?
"Psh. Di tayo matatapos na kakadaldal lang dito. Pumasan ka nalang saken igorot." Dahil no choice narin ako, di narin ako nag inarte pa tutal nakaya niya rin naman ako kaya lang nung pababa na kami nagpagulong-gulong kami. Haha. Buti nalang damuhan to. Para tuloy kaming nagka cuttiing na ewan. Haha. But this moments, kakaiba. Ang saya na ewan. Siguro kasi masyado narin naging boring ang buhay ko lalo na nung mawala si dad.
"Haha. Bigat mo igorot! Tara na! Let's go to grandma's house."
O___O "H-ha? Nagpapatawa ka ba? Sa principal ng school naten??!"
"I'm serious. Walking distance lang naman ang bahay ni lola dito. I badly want to take a shower and sabihin nalang naten kay lola na natrapped tayo sa locker room tapos dun ka narin magpalit or magshower kung gusto mo. Alam ko naman na di ka a-absent. Just call your mom tutal may phine naman dun. So, let's go?" Akala ko ba sagot ako ng isang to? Malamang, bubulyawan lang ako ni mommy sa phone. Sobra din kasi kung mag-alala yun.
Lakad dito, Lakad dun. May nakakita pa nga yata samen na magkasama kami papunta sa bahay ng lola ni travis. Issue na naman yan, malamang. Ikaw ba naman kasama mo ang isang hearthrob at apo pa ng pricipal ng school namen =_____=
--
"Yeah mom. I'm sorry for making you and lianne worried."
"Just go home early after your school, okay? Take care." *call ended*
Kakatawag ko lang kay mommy and ayun nga napagsabihan ako ng pero sinagot parin naman ako ni travis na siya naman daw ikinatuwa ni mommy. Kilala din kasi ni lianne to si travis kaya inakala pang boyfriend ko to. Pero wait!
"Tss. Kung di lang kita sagot e. Let's go." Masungit na sabi ng chinito na to at nauna na palabas. Maglalakad nalang ulet kami and buti nalang excuse kami kaya okay lang kahit one hour kaming late. Dito na nga rin ako naligo and kumaen. Hihi. Nakakahiya noh? At akalain niyo yun ang masungit pala naming principal mabait at maasikaso lalo na sa apo niya. Close nga sila ni travis e. Binatuk-batakun pa siya ng lola niya dahil daw kasalanan naman niya kung bakit kami nalate ng uwi and natrap sa locker room.
"Saglit lang travis! Paano ka nga pala kilala ni lianne?" Sumabay narin ako sa lakad niya. Mukha kong stalker pag nasa likod niya ko e.
"Ow your sister? Diba nga sinabi ko sayo na girlfriend siya ng little brother ko. Teka, is she really your sister? Haha." Oo nga pala, dahil sa pang-aasar niya na yan kaya kami napuntang principal's office kahapon.
"Oo nga! Bahal ka nga diyan kung ayaw mo maniwala." Nauna naman na kong maglakad sakanya.
"Haha. Wait lang babe. Ang bilis mo naman magtampo! Ako naman ang magmumukhang stalker nito pag nasa likod mo ko. Yuck." Ang arteng lalaki talaga nito ba tsaka, BABE??!
"Babe your face! Arte mo!"
"HAHAHAHA. Gusto mo naman." Lumakad naman siya pauna saken kaya inunahan ko ulet siya sa paglalakad hanggang sa maghabulan na kami! Duh! Wala namang may gustong masabihan na stalker noh.
Nakarating narin kami sa school na medyo pagod kayo nagtaka si kuya ian, guard ng school namen. Siguro nagtaka siya kung bakit rin kami magkasabay pumasok ni travis.
"Love is blind nga naman."
ANO RAAAAAAAAAW? O////O
BINABASA MO ANG
Kahit na panget ka, Akin ka ;)
RomanceA different kind of love story na may pagka comedy na ewan. HAHAHAHAHAHAHA. Isang babae na di kagandahan at medyo nerd na si Thalia na magiging magulo ang buhay ng dahil kay Travis. Ang hearthrob ng school nila na may pang blockmail sakanya. Pero pa...