CHAPTER 42 (First Monthsary, First LQ?!)

3.6K 97 2
                                    

Thalia's POV

Phone Rings ..

WAAAAAAH. Bat ba nagriring yung phone ko ng ganito kaaga? Antok pa ko ..

Phone Rings ..

Phone Rings ..

ARGH!!

Napabangon naman agad ako sa kama ko at padabog na kinuha yung phone ko. "Aish! Sino ba to? Ang aga-aga ---"

"I'm sorry babe. Travis to." Bigla naman nawala yung inis ko pati narin antok.

Uh-oh. Baka magalit siya sakin sa way ng pag sagot ko. Waaah! Bat ba kasi di ko muna tinignan kung sino yung natawag? Tanga mo talaga thalia! "Waaah! Sorry din babe! Akala ko kasi kung sino."

"Okay lang. Baka nga naistorbo ko pa tulog mo. Sorry." Medyo sarcastic niya na sabi. Parang siya pa yung galit ha?

"Bat parang ang sarcastic mo yata?"

"Tss. Wala ka ba man lang  naalala?" Ano daw? Naalala?

"Ha?"

"Psh. It's our first monthsary today. Nakakainis lang kasi di mo man lang naalala .." Malungkot niya na sabi. Waaaah! Oo nga pala! Dec. "29." ngayon. WAAAAAAAH. F-first monthsary nga pala namin ngayon >//< "A-eh. Babe --" Call Ended. Ayan tuloy thalia! Binabaan ka ng phone! Waaaaah. What to do? T__T

Travis' POV

Tch. First monthsary namin tapos di man lang niya naalala? Naiintindihan ko naman na naistorbo ko yung tulog niya kasi nga seven palang ng umaga tapos tumawag agad ako. Eh masisi niyo ba ko? Excited lang ako mabati siya at marinig man lang yung boses niya since three days nadin kami hindi nagkikita. After christmas kasi, pumunta sila sa cavite dun sa sa tita niya kasi dun daw sila mag ne-new year. Psh. Tignan mo? Ni hindi nga yata kami magkikita ngayong monthsary namin.

Bumaba naman na muna ko sa kusina para uminom ng tubig. Tao rin po ko, nauuhaw. Haha.

"Oh kuya? Mukha kang ewan ngayon. HAHAHA!" Sino pa nga ba yan? Edi ang magaling kong kapatid? -___-

"Tss. La kang paki."

"Aray naman kuya. Ay, Happy first monthsary nga pala sa inyo ni ate thalia!" Ngiting-ngiti pa ang loko. Nang-aasar ba tong bata na to? "O-oh? Bat parang ang sama pa ng tingin mo sakin kuya?"

I just sighed in frustation. "Psh. Kaasar kasi. Buti pa ikaw naalala mo. Yang ate thalia mo na yan, hindi."

Pinagtawanan naman ako ng magaling kong kapatid. Walang duda, mag kuya nga kami -_- "HAHAHA."

"Tss."

"HAHAHAHAHA kaya botong-boto ako kay ate thalia eh. Nakahanap ka kasi ng katapat mo kuya. Wahahaha!" Ano daw? Connect? -.-

"Ewan ko sayo. Bwisit."

"Hahaha chill kuya. Normal lang naman na makalimutan ni ate thalia eh." Kala mo kasi siya yung nasa sitwasyon e noh? Loko talaga tong batang to.

"Kahit monthsary pa mismo namin? Psh." Naiinis talaga ko. Tsk.

"Hahahahaha oo."

"Sige nga, paano kung si lianne makalimutan din yung monthsary niyo? Di ka ba maiinis?" Kainis kasing kapatid to. Pinagtatawanan pa ko. Akala mo ang dami ng alam sa lovelife. Pero sabagay, mas una tong nagkagirlfriend sakin.

"Maiinis din. Pero di naman mangyayari yun. Hahahaha ako pa nga yung nakalimot dati nung third monthsary namin e. Wahaha." Kaya naman pala ang lakas makatawa ng isang to kasi parehas sila ni thalia na makakalimutin.

Kahit na panget ka, Akin ka ;)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon